วันศุกร์, มีนาคม 29, 2024
หน้าแรกKpop“ไซม่อน โดมินิก” ระเบิดความมันส์ ร้อนกระจาย!! ...

“ไซม่อน โดมินิก” ระเบิดความมันส์ ร้อนกระจาย!! สุดใกล้ชิดกับคอนเสิร์ตเดี่ยวนอกประเทศครั้งแรก

ระเบิดความสนุกสุดเหวี่ยงกันไปแล้วกับคอนเสิร์ตเดี่ยวนอกประเทศครั้งแรกของ แร็ปเปอร์ยืนหนึ่งจากเกาหลีใต้ ไซม่อน โดมินิค (Simon Dominicศิลปินแนวฮิปฮอปชื่อดังของค่ายAOMG ที่รอบนี้มี ดีเจเวกอน (DJ WEGUN) คนดังมาช่วยเสริมทัพเสิร์ฟความมันส์กันไม่ยั้งในคอนเสิร์ต “อะบอฟ ออดินารี่ ไทยแลนด์ : ไซม่อน โดมินิก” (ABOVE ORDINARY THAILAND : SIMON DOMINIC) ที่สุดยอดผู้จัด อะชิ แอคทิเวชั่น จำกัด (A CHI ACTIVATION CO., LTD.) และ บริษัท ชาณ แอคทิเวชั่น จำกัด (CHAN ACTIVATION CO., LTD.)  เขาจัดให้งานนี้ทั้งคนดูและนักร้องร้อนเร่ากันตลอด 2 ชั่วโมงจน ออนิกซ์ อาร์ซี ลุกเป็นไฟเมื่อวันที่ 24 สิงหาคม 2562 ที่ผ่านมา

              เริ่มต้นอุ่นเครื่องกันด้วยการแสดงโชว์เจ๋งๆ จาก ดีเจเวกอน ในชื่อ DJ SHOW ชุดการแสดงที่ขนเพลงดัง เพลงมันส์ๆ ที่ทุกคนต่างคุ้นหูมาเพียบ ร่วม 10 เพลง ส่วนแฟนๆ ก็ได้ซ้อมกรี๊ด ซ้อมโยก กันอยู่พักใหญ่ ก่อนเจ้าของคอนเสิร์ต”ซัมดี” ไซม่อน โดมินิก จะเปิดตัวอย่างร้อนแรงกับ Album intro ระหว่างนั้นก็ทักทายแฟนเพลงทั้งชั้นล่าง และ ชั้นบน ก่อนไปสนุกทะลุเพดานในเพลง DAx4 เพลงที่ทุกคนโยกตัว โบกมือ และตะโกนว่า “ดาดาดาดา” พร้อมกันอย่างไม่ต้องนัดหมาย เสียงกรี๊ดยังไม่ทันจาง เพลงประจำตัวของหนุ่มไซม่อน ก็ดังขึ้น Simon Dominic (2014) พร้อมเสียงทักทาย Hello Bangkok!” จุดบรรยากาศให้ร้อนแรงไปกับการร้องเรียกชื่อ ‘S.i.m.o.n D.o.m.i.n.i.c Oh Oh’ และเป็นการร้องโต้ตอบกันระหว่างศิลปินและแฟนคลับที่อบอุ่นไม่แพ้ความร้อนแรงของเพลงเลยทีเดียว

              “สวัสดีครับ”  ไซม่อน ทักทายเป็นภาษาไทย ก่อนถามไถ่และชวนคุย “สบายดีมั้ยครับ? ไซม่อน โดมินิคครับ ดีจังเลยอ่ะ นี่แหละคือสาเหตุที่ผมรักกรุงเทพฯ แล้วแฟนๆ ก็ร้อนแรงเหมือนอากาศที่นี่เลย ขอบคุณที่เรียกผมมาในครั้งนี้ ขอบคุณ อะชิ แล้วก็โปรโมเตอร์ ที่เรียกผมมาในวันนี้ แล้วก็ DJ WEGUN ด้วย ล่าสุดเขามีลูกแล้ว ตอนนี้ก็เป็นพ่อคนแล้ว ทุกคนช่วยคุณพ่อหาตังหน่อยนะครับ ขอบคุณที่มากันในวันนี้นะครับ”

              จากนั้นไปมันกันต่อกับเพลง Wal Acafella แล้วตามติดมาด้วยเพลงอัตชีวประวัติของคุณอาผู้มีอาชีพแฟชั่นดีไซเนอร์ Jung Jin Chul เพลงแร๊พที่บอกเล่าเรื่องราวได้เท่สุดๆ พอคุยเรื่องดราม่าไปแล้วก็ต้องพักกินโซจูกันหน่อย กับเพลงSOJU (Jay Park Cover) ที่เรียกวิญญาณนักกระโดดของแฟนคลับกลับคืนมาอีกครั้ง ได้แอลกอฮอล์เพิ่มระดับความเร่าร้อนในเส้นเลือดกันไปแล้ว คราวนี้ก็ไปลุยกันต่ออีก 2 เพลงรวด ทั้ง NoNo (Loopy Cover) และ

No Thank you (Epik High Cover)

              จบเพลง หนุ่มไซม่อน บอกขอบคุณแฟนๆ ที่มาสนุกด้วยกัน แล้วปล่อยประโยคเด็ดเป็นภาษาไทย “พี่ดุนะ หนูไหวเหรอ?” เรียกเสียงกรี๊ดได้ถล่มทลาย ก่อนจะเล่าว่า “ช่วงนี้ผมยุ่งครับ ปกติเวลามาเมืองไทยก็จะศึกษาภาษาไทยมาเยอะ แต่ช่วงหลังๆยุ่งมาก เลยไม่มีเวลาเตรียมคำพูดภาษาไทยมาเลย ขอโทษนะครับ” เล่าจบก็พูดย้ำ “พี่ดุนะ หนูไหวเหรอ?” แล้วก็แอบขู่แฟนคลับด้านหน้าเวที “จับอะไรกันนักหนาเนี่ย พี่ดุนะ!” ขู่เสร็จก็ชวนคุยต่อ “เมื่อกี้มีเพลง ดาดาดาดา (ล่ามแปลตามราวกับเป็นแร็พเปอร์กับเขาด้วย เรียกเสียงหัวเราะดังสนั่น) ยังไงก็แล้วแต่ กันยายนนี้ อัลบั้มผมจะออกนะทุกคน ช่วงนี้งานเป็นเรื่องสำคัญที่สุดสำหรับผม ก็เลยออกมาเป็นเพลงเหล่านี้ครับ”

              พูดถึงเงินก็ต้องเพลงนี้เลย W & ONLY ที่ฟีทเจอริ่งกับ Jay Park แฟนๆ ที่เตรียมแบงค์มาด้วย ก็ได้ชูขึ้นมาโชว์กันในช่วงนี้นี่เอง ไหนๆ ก็เข้าเรื่องเงินแล้ว ไปต่อกับ Money Don’t Lie อีกสักเพลงละกัน ยิ่งตอน ไซม่อนโอป้า หยิบเครื่องพ่นเงินมายิงใส่แฟนๆ เสียงกรี๊ดยิ่งดังกระหึ่มไปกันใหญ่ “สนุกมั้ยครับ? ผมก็สนุก” ระหว่างนั้นมีแฟนคลับตะโกนบอกรักโอป้าเป็นภาษาเกาหลี ไซม่อนจึงตอบว่า “ผมก็รักเหมือนกัน รู้มั้ยว่าผมอายุกี่ขวบ? อายุเท่าไหร่ ลองทายดูครับ อายุ 36 แล้ว แก่นิดนึง แต่แร็ปไม่แก่นะจะทำเท่าที่ทำได้ละกันนะครับ โอเค ทุกคนสนุกมั้ย? ผมวิ่งมาตลอดตั้งแต่เมื่อกี้ ขอลดระดับบรรยากาศลงนิดนึงนะครับ”

              เพื่อให้พ่อหนุ่มแร็ปเปอร์ที่ชอบหาว่าตัวเองแก่ ได้หายใจหายคอบ้าง จึงจัดเพลงจังหวะเนิบๆ มาให้ฟังกันเพลินๆ 3 เพลงรวด Bathtub เพลงที่ขอยืมแฟนๆมาเป็นอ่างอาบน้ำชั่วคราว เพราะเจ้าตัวเอนตัวลงไปในเวิ้งแฟนคลับจริงๆ เรียกทั้งเสียงกรี๊ด และ อาการเขินได้ทั่วถึงทั้งเวิ้ง A2! แล้วไปต่อกับเพลง Stay Cool ที่เสียงร้องของแฟนคลับแทบจะดังกว่านักร้อง และถึงแม้จะร้องมาแล้วกว่าสิบเพลง แต่ไซม่อนก็ร้องบอก(ในเพลง)ตลอดว่า OK พี่ยังไหว!” ร้องจบมีถามด้วยกว่า “อร่อย? ไม่อร่อย?”

ก่อนพาเข้าช่วงถามตอบ แถมถูกใจคำถามไหนก็จะให้แฟนคลับที่ถามขึ้นมาถ่ายรูปเซลฟี่ด้วยกันบนเวที เริ่มด้วยคำถามแรก “อยากเห็นโอป้าบีทบ๊อกซ์ค่ะ”  โอป้าก็จัดให้พอหอมปากหอมคอ คำถามต่อมา “ความลับสุดยอดคือ?” ไซม่อนไม่รู้จะตอบยังไง เลยเชิญขึ้นมาเซลฟี่ด้านหน้าเวทีไปเลย แต่ไม่วายแก้ตัวว่า “ผมไม่ได้มีความลับอะไร ก็เลยตอบไม่ได้” คำถามที่สามนี่อารมณ์ประมาณ “ไก่กับไข่ อะไรเกิดก่อนกัน?” พี่ไซม่อนปวดหัว จึงเรียกขึ้นมาถ่ายรูปกันซะเลย คำถามต่อมา  “ใส่รองเท้าไซส์อะไร?” ตอบทันทีว่า 270 US มาถึงคำถามเด็ด “ในเพลง  Make Her Dance หา ‘Her’ ของโอป้าเจอหรือยัง?” เจ้าตัวตอบว่า “ก็นี่ไงครับ ทั้งฮอลล์เลย! (แฟนกรี๊ดดด!!!)

และตามด้วยคำถามที่ดูไม่เหมือนคำถามสักเท่าไหร่ “มาไทยอีกนะ ไซม่อน พลีสสส” ไซม่อนตอบจากใจจริง “ผมชอบที่นี่มากเลยนะ ผมลองหาดูว่าจะซื้อบ้านที่นี่ แต่มันแพงนิดนึง ผมจะตั้งใจทำงาน หาเงินเยอะๆ คาดว่าปีหน้าน่าจะซื้อบ้านได้นะ” และมีคำถามเด็ดๆ ด้วย “คุณจะแต่งงานกับฉันเมื่อไหร่ ฉันรักคุณ 3,000 ครั้ง” งานนี้โอป้ารีบพูดเลย “ต้องรู้ว่าเป็นใครก่อนสิ ถึงจะแต่งงานด้วย B11 ภรรยาของผมอยู่ไหน? มาเซลฟี่ด้วยกัน ภรรยาผมคือ B11” พอสาวเจ้าขึ้นมาจริงๆ ก็เรียกว่า “ภรรยาผมๆ” ไม่ขาดปาก ตอนถ่ายรูปมือถือแฟนคลับน่าจะมีปัญหา ล่าม ยูคอนยอง เลยขอใช้มือถือตัวเองถ่ายรูปให้แทน  ส่วนคำถามสุดท้ายคือ Loco สบายดีมั้ย?” แม้จะถามถึงคนอื่น แต่ ไซม่อน ก็ยินดีตอบ Loco ตอนนี้อยู่ค่ายทหารครับ มาเซลฟี่กัน แต่ Loco คงสบายดีแหละ”

“ทุกคนได้พักกันแล้วนะครับ งั้นเรามาสนุกกันให้เต็มที่ไปเลย!” สิ้นเสียงของไซม่อน เพลงใหม่ล่าสุดที่เพิ่งจะปล่อยไปเมื่อวันพุธ และยังไม่เคยแสดงสดที่ไหนมาก่อนอย่าง Make Her Dance ก็ดังกระหึ่มขึ้น เวลานี้บอกเลยว่า แฟนคลับของเราเร่าร้อนไม่แพ้สาวๆ ใน MV เลยจริงๆ แถมมีกระดาษโปรยปรายลงมาสร้างบรรยากาศให้สนุกไปกันใหญ่ ไหนๆ ก็มาแนวเซ็กซี่แล้ว ไป “You So Sexy Bangkok” (ไซม่อนเค้าชมว่าอย่างนั้น) กันต่ออีกเพลงกับ MOMMAE (Solo Ver) “ และก่อนที่จะร้องเพลงสุดท้ายหนุ่มซัมดี ก็ถามว่าทุกคนพร้อมที่จะกระโดดรึยัง? พูดไม่ทันขาดคำแฟนๆก็กระโดดกันไม่ยั้งในเพลง Who You? (Solo Ver) ไซม่อนก็เลยโชว์ของทั้งแร็ปดุ ร้องดุ โยกดุ ก่อนจะขอเข้าไปพักสักครู่ เพื่อรอแฟนคลับตะโกนขออังกอร์…

และทันใดนั้นเอง เพลงชาติของไซม่อน อย่าง Simon Dominic ก็ดังขึ้นอีกครั้ง แต่มาในเวอร์ชั่น 2018 ที่มันกว่า ดุดันกว่า เรียกเสียงร้องตามท่อนฮุค S.i.m.o.n D.o.m.i.n.i.c Oh Oh’ ได้อย่างกึกก้อง ไซม่อน และ แฟนคลับ ใช้เวลาด้วยกันผ่านบทเพลงที่เปรียบเสมือนตัวแทนของเขาอยู่นาน ก่อนจะกล่าวลา “ถึงเวลากลับบ้านแล้วครับ แต่ไม่อยากกลับบ้านนะครับ ไหนๆ วันนี้ผมก็อยู่ที่กรุงเทพฯ พรุ่งนี้ก็จะอยู่กรุงเทพฯ แต่อีกวันนึงก็จะกลับครับ อยากจะสนุกกับกรุงเทพฯ ต่ออีกสักหน่อย ถ้าหากว่าเจอผมกลางทางเนี่ย ช่วยพาผมไปรู้จักหน่อยนะครับ”

แล้วLonely Night ก็เป็นเพลงสุดท้ายที่ ไซม่อน ชวนแฟนๆ ไปสนุกด้วยกัน ก่อนจะขอถ่ายภาพร่วมกับแฟนๆเป็นที่ระลึกกันหน่อย โดยมีการเรียกชื่อ DJ WEGUN  กับ Simon Dominic กระหึ่มอึกครั้ง ก่อนจะโค้งและกล่าวคำขอบคุณ ซึ่งถ้าเป็นศิลปินคนอื่นก็คงกลับเข้าไปหลังเวที  แต่สำหรับ ไซม่อน ยืนแจกลายเซ็นต่อให้กับแฟนคลับ ไม่ว่าแฟนๆ จะยื่นอะไรมาให้เซ็นไม่ว่าจะเป็น อัลบั้ม , โปสการ์ด , เงินกระดาษ หรือแม้แต่เคสโทรศัพท์มือถือ เขาก็เซ็นให้ทั้งหมด! และยังรับแบนเนอร์ LONGLISTENSMDC โปรเจ็คท์พิเศษที่มีข้อความจากใจของแฟนๆ กลับไปเป็นที่ระลึกด้วย สมแล้วที่เจ้าตัวบอกว่า “อยากใช้เวลาใกล้ชิดกับแฟนๆ ให้ได้มากที่สุด” แม้คอนเสิร์ตครั้งแรกในเมืองไทยจะจบลง แต่หวังว่าปีหน้า หนุ่ม ไซม่อน จะหาเงินมาซื้อบ้านที่เมืองไทยได้อย่างที่หวังนะ!!!

RELATED ARTICLES
- Advertisment -

Most Popular

Recent Comments