วันจันทร์, เมษายน 29, 2024
หน้าแรกNewsสวยครบสูตร...ไฮโซม่านฟ้า คว้าปริญญาเอก คณะรัฐประศาสนศาสตร์ ขอบคุณ ม. กรุงเทพธนบุรี ให้โอกาสเป็นอาจารย์

สวยครบสูตร…ไฮโซม่านฟ้า คว้าปริญญาเอก คณะรัฐประศาสนศาสตร์ ขอบคุณ ม. กรุงเทพธนบุรี ให้โอกาสเป็นอาจารย์

ซุ่มเรียนปริญญาเอกมาหลายปี จนในที่สุด ไฮโซสาวหน้าเป๊ะ ม่านฟ้า อรปภัตร จันทรสาขา ก็สามารถคว้าตำแหน่งด็อกเตอร์มาได้สำเร็จอย่างภาคภูมิใจ โดยล่าสุดเพิ่งเข้าพิธีรับพระราชทานปริญญาบัตร มหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี ปีการศึกษา 2562 งานนี้ไฮโซม่านฟ้าได้เปิดใจถึงความสำเร็จในครั้งนี้ว่า

ห่างหายจากวงการบันเทิงไปนานเลย?
ค่ะ ไม่ได้หายไปไหนนะคะ คือช่วงนั้นเรากำลังศึกษาปริญญาเอกอยู่ แล้วต้องทุ่มเทตรงนั้นมากๆ เราต้องอ่านหนังสือ ทำรายงานโครงการต่างๆ เลยทำให้ดูห่างหายกันไปบ้าง แต่จริงๆไม่ได้หายไปไหนค่ะ

วันนี้รับปริญญาเอกรู้สึกยังไงบ้าง? หายเหนื่อยหรือยัง?
รู้สึกเป็นเกียรติมากค่ะ จริงๆเราเรียนมานานมากแล้วหลายปี แล้ววันนี้เราประสบความสำเร็จแล้วด้วยความตั้งใจของเรา และรู้สึกดีใจที่ทำให้คุณพ่อคุณแม่และครอบครัวเราดีใจ ถึงตอนนี้ยังไม่หายเหนื่อยเลยค่ะ เพราะยังมีอีกหลายอย่างที่ต้องทำอีกค่ะ คงอีกนานกว่าจะได้หายเหนื่อยค่ะ(ยิ้ม) คือต้องบอกก่อนว่าม่านทั้งทำธุรกิจและต้องเรียนควบคู่ไปด้วย ถึงตอนนี้จะจบแล้วก็ยังต้องทำธุรกิจต่อไปอีกและยังมีแพลนต่างๆอีกหลายอย่างค่ะ

จบคณะอะไร?
จบคณะรัฐประศาสนศาสตร์ หรือก็คือ คณะรัฐศาสตร์ เราเรียนด้านการบริหาร การจัดการ เราสามารถนำมาใช้ได้กับธุรกิจเราด้วย ไม่ว่าเราจะทำงานในองค์กรภาครัฐหรือเอกชนเราก็สามารถนำมาประยุกต์ใช้ พอเรามาได้เรียนตรงนี้ทำให้เราได้ความรู้แบบต่างๆเพื่อที่จะสามารถนำไปต่อยอดในอนาคตได้ค่ะ

บรรยากาศระหว่างเรียนเป็นอย่างไรบ้าง?
ตอนเรียนคอร์สเวิร์คสนุกค่ะ แต่จะมาเครียดตอนสอบค่ะ และอีกอย่างการเรียนปริญญาเอกเราต้องตั้งใจทุ่มเทมากๆค่ะ แต่โดยรวมก็โอเคดีค่ะ(ยิ้ม) ก็รู้สึกดีใจที่มีวันนี้ค่ะ

เห็นว่าได้เป็นอาจารย์แล้วด้วย?
รู้สึกเป็นเกียรติมากๆเลยค่ะ ต้องขอบคุณมหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรีด้วยนะคะ เพราะตอนนี้ได้บรรจุเป็นอาจารย์มหาวิทยาลัยเรียบร้อยแล้วค่ะ ตอนนี้กำลังสอนคณะรัฐศาสตร์ ปริญญาตรีและปริญญาโทค่ะ(ยิ้ม)

ความรู้สึกตอนที่เข้าไปสอนหนังสือครั้งแรกเป็นอย่างไรบ้าง?
จากที่แต่ก่อนเราเป็นนักศึกษา แต่วันนี้ต้องอยู่ในฐานะอาจารย์ ผู้ถ่ายทอดความรู้ ก็นังรู้สึกตื่นเต้นค่ะ อีกอย่างเราต้องปรับบางช่วงบางตอนเกี่ยวกับการสอนที่ดูเข้าใจยากให้ลูกศิษย์เข้าใจเราง่ายขึ้นและสามารถนำความรู้ไปใช้ได้ในชีวิตจริงด้วยค่ะ หลังจากนี้คงต้องวางแผนเรื่องการเรียนการสอนให้นักศึกษาสนุกไปกับการสอนของเราด้วยค่ะ

เรียนด้านรัฐศาสตร์แบบนี้เราสนใจด้านการเมืองด้วยไหม?
จริงๆก็ไม่ได้ปิดกั้นโอกาสตัวเองนะคะ แต่คงอีกนานมากๆค่ะเพราะยังไม่คิดเล่นการเมืองในตอนนี้ คือเรายังต้องทำในเรื่องของธุรกิจและเรื่องการเรียนที่เราวางแผนไว้อีกค่ะ หากอนาคตได้เล่นการเมืองควได้เห็นเราในอีกแบบนึง ระหว่างนี้เราก็ต้องเพิ่มพูนประสบการณ์ ความรู้ ให้มีความสามารถหากวันนึงเรามีโอกาสได้ช่วยเหลือประชาชนค่ะ

ที่บอกว่าจะวางแผนเรียนต่อคือ?
การทำ ผศ. ค่ะ คือผู้ช่วยศาสตราจารย์ค่ะ คือเราจบด็อกเตอร์ได้แล้ว ก็อยากจะทำให้สุด แต่ก็ยังไม่รู้ว่าจะทำประสบความสำเร็จหรือเปล่านะคะ ตอนนี้ก็เริ่มแล้ว แต่คงอีกนานหลายปีมากๆเพราะต้องใช้เวลาค่ะ

อยากฝากอะไรถึงน้องๆที่กำลังศึกษาบ้างไหม?
สำหรับน้องๆพี่ๆที่กำลังศึกษาอยู่ปริญญาตรี ปริญญาโท ปริญญาเอก นะคะ อย่างม่านก็ไม่ได้เรียนเก่งมากนะคะ แค่เราตั้งใจทำ ตั้งใจอ่าน แม้ระหว่างทางอาจจะมีท้อบ้างด้วยปัจจัยต่างๆ แต่อย่าท้อค่ะ ม่านเชื่อว่าม่านทำได้ทุกคนก็ทำได้ค่ะ

ขอแสดงความยินดีกับไฮโซคนสวย ม่านฟ้า อรปภัตร จันทรสาขา และ บันฑิตทุกคนด้วยนะคะ

RELATED ARTICLES
- Advertisment -

Most Popular

Recent Comments