วันศุกร์, มีนาคม 29, 2024
หน้าแรกMusic“เติร์ด-ลภัส” วง TRINITY จาก 4NOLOGUE ในวันที่ต้องพา “หน้ากากดอกไม้ไฟ” ไปเอาชนะความกลัว

“เติร์ด-ลภัส” วง TRINITY จาก 4NOLOGUE ในวันที่ต้องพา “หน้ากากดอกไม้ไฟ” ไปเอาชนะความกลัว

ขึ้นชื่อว่าบอยแบนด์ มักจะถูกปรามาทไว้เสมอว่ามีดีก็แค่ความหล่อ

แต่วันนี้ “เติร์ด-ลภัส งามเชวง” หนึ่งในสมาชิกบอยกรุ๊ปคุณภาพ TRINITY (ทรินิตี้) ศิลปินในสังกัด โฟร์โนล็อค (4NOLOGUE) ได้ก้าวข้ามทุกคำปรามาทด้วยการสวม “หน้ากากดอกไม้ไฟ” โชว์ความสามารถจนทลายกำแพงในใจของใครหลายคนได้อย่างง่ายดาย…

ความรู้สึกครั้งแรกที่ได้รับการติดต่อให้เป็นหน้ากาก ?

“ดีใจครับ และก็กลัวในเวลาเดียวกัน เพราะผมเป็นคนที่กลัวการแข่งขันหรือว่าอะไรที่มันไม่แน่นอนมากๆ แต่สุดท้ายก็ตัดสินใจตอบตกลง และพอได้มาอยู่ใต้หน้ากากดอกไม้ไฟก็รู้สึกว่าเราโชคดีเหมือนกันที่ถูกชวนมาเป็นหน้ากาก เพราะว่ามันเป็นโอกาสที่ดีมากๆ ที่จะได้เอาชนะความกลัวของตัวเอง”

ทำไมถึงเลือกเป็นหน้ากากดอกไม้ไฟ ?

            “เพราะผมชอบดูดอกไม้ไฟ แล้วสีของมันก็เป็นโทนสีทไวไลท์ (Twilight) สีประจำวง และชื่อแฟนคลับของเราด้วยครับ ผมจะได้รู้สึกว่าเรามีพวกเค้า(เพื่อนในวง และแฟนคลับ) อยู่กับเราตลอดในรายการ”

ต้องเตรียมตัวหนักมากแค่ไหน ?

“ค่อนข้างหนักครับ ก็คงเป็นเรื่องการพยายามหาเทคนิคการร้องใหม่ๆ รวมถึงเซอร์ไพร้ส์ในโชว์เพื่อเอามาใช้ในรายการครับ”

บรรยากาศการทำงานเป็นอย่างไร ?

“บรรยากาศการทำงานแฮปปี้มากๆ ครับ มีเครียดบ้างเรื่องการเลือกเพลง เพราะเราอยากให้คนที่ดูรายการ หรือคนที่ได้ฟังเพลงที่เราร้องเขาได้รู้สึกไปกับเพลงเหมือนอย่างที่เรารู้สึก ซึ่งมันก็ต้องเกิดจากหลายๆ องค์ประกอบทั้งดนตรี การวางท่อนร้อง การใส่อารมณ์ในการร้อง ซึ่งผมก็พยายามเสนอไอเดียในทุกๆ ขั้นตอนเพราะเราอยากให้คนดูได้เห็นตัวตนในอีกมุมหนึ่งของเราที่ยังไม่เคยเห็น”

ความยากของการอยู่ใต้หน้ากาก ?

“คงจะเป็นเรื่องความหนักของหน้ากากครับ พอหน้ากากเป็นไฟเราต้องติดแบตเตอรี่ไว้ที่เอวด้วย ก็เลยทำให้ขยับตัวค่อนข้างยาก โดยเฉพาะเพลง “รู้ยัง”  ที่ผมต้องเต้นเป็นอะไรที่ยากมากครับ กลัวว่าจะเต้นออกมาได้ไม่ดี มันไม่ใช่แค่ความหนัก แต่มันบวกกับชุดที่ยาวเวลาเต้นเลยต้องมีพลังมากกว่าปกติ ไม่อย่างนั้นไลน์เต้นจะไม่คมครับ เพลงนี้ก็เลยต้องซ้อมหนักเป็นพิเศษ(ยิ้ม)”

ความรู้สึกที่ต้องทำงานหน้ากากคนเดียว ไม่มีเพื่อนในวงอยู่ด้วย ?

“รู้สึกแปลกๆ นิดหนึ่งครับเพราะตลอดเวลา 2 ปีที่ผ่านมาเราทำงานกับเพื่อนในวงมาตลอด แต่ว่าบางทีก็ทำให้เรารู้สึกเหมือนว่าได้กลับไปตอนเด็กๆ ที่เป็นศิลปินเดี่ยวอีกครั้ง  ได้ความรู้สึก nostalgic ที่ดีไปอีกแบบครับ”

ความรู้สึกที่อยากบอกแฟนคลับหน้ากากดอกไม้ไฟ และแฟนคลับของเติร์ด ?

“ก็ขอบคุณทุกคนมากๆ นะครับที่คอยเป็นกำลังใจแล้วก็คอย support ถึงแม้ว่าหลายคนไม่แน่ใจด้วยซ้ำว่าเป็นผมรึเปล่า แต่ก็ดีใจมากๆ ครับที่ยัง support กันอย่างดี หวังว่าในอนาคตจะได้มีโอกาสดีๆ ที่ให้แฟนๆ ได้เห็นผมในด้านที่ดีกว่านี้นะครับ ผมจะไม่หยุดพัฒนาตัวเองแล้วก็จะ ทำผลงานต่อไปให้ดีขึ้นเรื่อยๆ ครับ”

RELATED ARTICLES
- Advertisment -

Most Popular

Recent Comments