วันศุกร์, เมษายน 26, 2024
หน้าแรก News หมอชลธิศ จับมือเขตคลองสาน-เขตธนบุรี จัดงานแจกสับปะรด ในโอกาส 250 ปี สมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชกอบกู้เอกราช

หมอชลธิศ จับมือเขตคลองสาน-เขตธนบุรี จัดงานแจกสับปะรด ในโอกาส 250 ปี สมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชกอบกู้เอกราช

0
หมอชลธิศ จับมือเขตคลองสาน-เขตธนบุรี  จัดงานแจกสับปะรด ในโอกาส 250 ปี สมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชกอบกู้เอกราช

ฯพณฯพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีได้มีคำสั่งแต่งตั้งคณะกรรมการเพื่อจัดงานรำลึกถึง 250 ปีการก่อตั้งกรุงธนบุรี

พลเรือเอกวสินธุ์ สาริกะภูติ ประธานมูลนิธิสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช , พลเรือเอกประพฤติ พรอักษรมัต กรรมการมูลนิธิสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช , พลเอกกะสิณ ทองโกมล  ประธานชมรมลูกหลานพระเจ้าตากสินมหาราช, นายมนัส ประจวบจินดา ผู้อำนวยการเขตธนบุรี , รศ.นพ. ชลธิศ สินรัชตานันท์ อดีตนายกสมาคมศัลยแพทย์ตกแต่งใบหน้าแห่งประเทศไทย ,นายแพทย์เทพ เวชวิสิฐ เจ้าของประตูน้ำโพลีคลินิก , พ.อ.นพ.พงศ์ศักดิ์ ตั้งคณา ประธานมูลนิธิจิตเป็นผู้ให้ใจเป็นนิพพาน และดารานักแสดง เช่น นายจักรกฤษณ์ อำมะรัตน์ จัดงานให้ความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับเรื่องสถาบันชาติศาสนา และพระมหากษัตริย์โดยเฉพาะอย่างยิ่งคุณงามความดีของบูรพกษัตริย์ไทยทุกพระองค์ ดังเช่น สมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช ที่ทรงกอบกู้เอกราชให้คนไทย ด้วยความสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณของสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช และบูรพกษัตริย์ไทยทุกพระองค์ จึงได้ร่วมกันจัดงานรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณต่อทุกพระองค์ โดยเริ่มการจัดการอบรมให้นักเรียนนักศึกษาและประชาชน ให้ได้เข้าใจถึงความเสียสละของบรรพบุรุษ และพระมหากษัตริย์ไทยทุกพระองค์ด้วยการจัดการอบรมที่จังหวัดตากจำนวน 10,000 คน ในวันที่ 2 – 8 กรกฎาคม 2561 และจะดำเนินการอบรมต่อไปที่จังหวัดระยอง, จันทบุรี, กรุงเทพมหานคร และจังหวัดอื่นๆ ที่สมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชทรงเดินทัพ

และเพื่อเป็นการรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณของพระองค์จึงได้จัดการแจกรถเพื่อช่วยชาวสวนสับปะรดที่กำลังประสบปัญหาอยู่ในขณะนี้โดยได้แจกไปแล้วจำนวน 400 ตัน รวมถึงวันนี้ก็จะแจกให้ประชาชนในเขตธนบุรีจำนวน 12 ตันเพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่ สมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช เสมือนกับพระองค์ได้ทรงกอบกู้ชาวสวนสับปะรดเช่นกัน ขณะนี้ชาวสวนสับปะรดอีกเป็นจำนวนมาก ที่ยังประสบปัญหาอยู่ในขณะนี้ทางจังหวัดเชียงราย,ลำปาง,พิษณุโลก,อุตรดิตถ์และจังหวัดอื่นๆ

ทางมูลนิธิฯ จึงขอเชิญชวนให้ประชาชนชาวไทยได้ร่วมกันกินสับปะรดเพื่อช่วยชาวสวนสับปะรดหรือองค์กรใดที่จะช่วยชาวสวนสับปะรดโดยซื้อจากชาวสวนมาแจกพนักงานหรือในองค์กรของตนก็สามารถติดต่อประสานงานได้ไปยังวันนี้ที่มูลนิธิจิตเป็นผู้ให้ใจเป็นนิพพาน โทร 02 – 5176660-1