วันศุกร์, มีนาคม 29, 2024
หน้าแรกDrama9 เมษาฯ นี้ มีนัด! Our Blues: เวลาสีฟ้าหม่น (Our Blues) พรีเมียร์ตอนแรก

9 เมษาฯ นี้ มีนัด! Our Blues: เวลาสีฟ้าหม่น (Our Blues) พรีเมียร์ตอนแรก

รวมดาวนักแสดงตัวท็อป ประกบนักเขียนบทมือดี

เล่าอย่างมีเสน่ห์ผ่านหลายเส้นเรื่องที่เชื่อมโยงอยู่ในจักรวาลเดียวกัน

ซีรีส์เรื่อง Our Blues: เวลาสีฟ้าหม่น (Our Blues) เรียกได้ว่ามีคุณสมบัติครบถ้วนทุกประการที่จะเป็นซีรีส์เกาหลีระดับมาสเตอร์พีซ นับตั้งแต่การรวมตัวของนักแสดงระดับท็อปอย่าง อีบยองฮอน จาก สควิดเกม เล่นลุ้นตาย (Squid Game) และชินมินอา จาก โฮมทาวน์ ชะชะช่า (Hometown Cha-Cha-Cha) ไปจนถึงสถานที่ถ่ายทำที่สวยงามและเปี่ยมมนต์ขลังอย่างเกาะเชจู ซีรีส์ Our Blues: เวลาสีฟ้าหม่น (Our Blues) มีกำหนดพรีเมียร์ตอนแรกวันที่ 9 เมษายนนี้ โดยจะมีทั้งหมด 20 ตอน เล่าเรื่องราวอันแสนอบอุ่นประทับใจของตัวละครทั้ง 14 คน ที่เผอิญได้พานพบและข้องเกี่ยวกันในทางใดทางหนึ่ง ส่วนจะมีเรื่องราวไหนที่คล้ายคลึงกับเรื่องของเราเองบ้างไหมนั้น รอชมกันได้เลย! แต่วันนี้เรามี 3 สิ่งที่น่าสนใจของซีรีส์เรื่องนี้จากงานแถลงข่าวเปิดตัวมาฝาก ลองไปดูกันได้เลยว่ามีอะไรที่ทำให้ซีรีส์เรื่องนี้น่าติดตามสุดๆ บ้าง!

  1. การเล่าเรื่องในแบบที่ไม่เคยเห็นที่ไหนมาก่อน

ซีรีส์เรื่อง Our Blues: เวลาสีฟ้าหม่น (Our Blues) ถ่ายทำที่จุดหมายในฝันของใครหลายคนในวันหยุดฤดูร้อนอย่างเกาะเชจู  โดยเล่าเรื่องราวของ 14 ตัวละครที่เชื่อมโยงถึงกันในทางใดทางหนึ่งผ่านตลาดซอบซอบห้าวัน แห่งหมู่บ้านพูรึง บ้างก็ในฐานะเพื่อน เพื่อนบ้าน หรือญาติมิตร แต่ละตอนจะเล่าจากมุมมองของ 1-2 ตัวละครเป็นหลัก โดยมีทั้ง 14 ตัวละครอยู่ในจักรวาลเดียวกัน ดังนั้นในแต่ละตอนเราจะได้เห็นบางเสี้ยวบางมุมของชีวิตตัวละครที่เคยเป็นเส้นเรื่องหลักของตอนที่ผ่านมา ทำให้มีระยะห่างระหว่างผู้ชมกับตัวละคร และทำให้เราได้คอยสังเกตการณ์พวกเขาในแบบของเราเอง ซึ่งนับเป็นวิธีเล่าเรื่องที่แปลกใหม่และมีความโดดเด่นเฉพาะตัวอย่างยิ่งเมื่อเทียบกับซีรีส์เรื่องอื่นๆ ที่เดินเรื่องรอบตัวละครหลักเพียง 1-2 คน หรือเส้นเรื่องหลักเพียง 1-2 ประเด็น

โนฮีกยอง นักเขียนบทของซีรีส์เรื่อง Our Blues: เวลาสีฟ้าหม่น (Our Blues) มีความตั้งใจที่จะส่งสารอันอบอุ่นซึ่งคอยประคับประคองมนุษย์ทุกคนบนโลกผ่านหลายเส้นเรื่องที่เล่าคู่ขนานกันไปในซีรีส์เรื่องนี้ เธอเปิดเผยว่า “รูปแบบการเล่าหลายเส้นเรื่องที่ดำเนินคู่ขนานกันไปในจักรวาลเดียวกันนั้น เป็นสิ่งที่ฉันอยากลองทำในซีรีส์มาโดยตลอดเลยค่ะ ฉันไม่เคยเข้าใจเลยว่าทำไมทุกเรื่องราวถึงคลี่คลายลงได้ผ่านมุมของผู้ชายเพียงหนึ่งคนกับผู้หญิงอีกหนึ่งคน เพราะในชีวิตจริง เราทุกคนต่างเป็นตัวละครหลักด้วยกันทั้งหมด”

2. รวมดาวนักแสดงสุดทึ่ง พบเคมีระหว่างอีบยองฮอน ชินมินอา คิมอูบิน และนักแสดงระดับท็อปอีก 11 คน 

นักแสดงชื่อดังอย่าง อีบยองฮอน จะมาแสดงบทบาทที่แตกต่างไปจากตัวละครที่คาริสม่าเหลือล้นอย่างในผลงานที่ผ่านๆ มาของเขา ในซีรีส์เรื่อง Our Blues: เวลาสีฟ้าหม่น (Our Blues) เขารับบทเป็นตัวละครใสซื่อนามว่า อีดงซอก ลูกชายคนขับรถบรรทุกที่เกิดและโตบนเกาะเชจู อีบยองฮอนระบุในงานแถลงข่าวว่า “ผมหวังว่าจะได้ร่วมงานกับคุณโนฮีกยองมาตลอดเลยครับ” และยังกล่าวด้วยว่าเขารู้สึกประทับใจกับทุกตัวละครในจักรวาลซีรีส์เรื่องนี้ด้วย

ด้าน ชินมินอา รับบทเป็น มินซอนอา ซึ่งเป็นตัวละครที่ต่างจากบทของเธอในซีรีส์ฮิตอย่าง โฮมทาวน์ ชะชะช่า (Hometown Cha-Cha-Cha) อยู่มากทีเดียว เพราะในเรื่อง Our Blues: เวลาสีฟ้าหม่น (Our Blues) จะเป็นครั้งแรกในอาชีพนักแสดงของชินมินอาที่เธอจะได้รับบทเป็นแม่ ผู้จำต้องทอดทิ้งลูกและย้ายมาอยู่ที่เกาะเชจู ซึ่งน่าสนใจมากทีเดียวว่าชินมินอาจะถ่ายทอดบทบาทใหม่นี้ออกมาอย่างไร เธอเล่าว่า หัวใจของเธอเปิดรับเรื่องราวชีวิตของตัวละครนี้ทันที แม้เป็นบทที่เธอไม่คุ้นเคยและไม่รู้สึกเชื่อมโยงกับตัวเอง “ฉันเข้าใจความเจ็บปวดของมินซอนอา และมันก็ทำให้ใจฉันเจ็บเหมือนกันค่ะ ฉันคิดว่าการรับบทนี้น่าจะสนุกดี และฉันก็อยากท้าทายตัวเองด้วยค่ะ”

และนี่ถือเป็นการหวนคืนสู่จอซีรีส์เกาหลีอีกครั้งในรอบ 6 ปีของคิมอูบิน ซึ่งเป็นเหตุผลที่แฟนๆ ต่างรอคอยจะได้ชมการกลับมาของเขาในซีรีส์ Our Blues: เวลาสีฟ้าหม่น (Our Blues) คิมอูบิน จะรับบทเป็น พัคจองจุน หนุ่มโรแมนติกที่งานยุ่งอยู่เสมอ ตั้งแต่การขับรถรับส่งให้ “แฮ-นยอ” (ชื่อเฉพาะสำหรับเรียกนักดำน้ำหญิงบนเกาะเชจูซึ่งทำงานจับสัตว์ทะเล) ไปจนถึงการทำงานและขายปลาที่ตลาด รวมถึงการประมูล คิมอูบินเผยว่า “ผมไปอยู่ที่เกาะเชจูอยู่พักหนึ่งเลยครับ เพื่อที่จะได้เข้าใจบริบทของตัวละครนี้ ผมไปเจอกัปตันเรือ ติดตามแฮ-นยอไปดูพวกเธอทำงาน และไปเรียนวิธีแล่ปลาที่ตลาดปลามาด้วยครับ” ซึ่งทำให้เรายิ่งรอชมผลงานของเขาในบทบาทตัวละครพัคจองจุนมากขึ้นไปอีก

3. เรื่องราวที่เข้าถึงผู้ชมได้ทุกกลุ่ม

เรื่องราวที่ “เกาหลี” ที่สุดแต่ก็เชื่อมโยงกับผู้คนได้มากที่สุด คือนิยามที่ดีในการบรรยายถึงซีรีส์ Our Blues: เวลาสีฟ้าหม่น (Our Blues) ในงานแถลงข่าว อีบยองฮอนระบุว่าหนึ่งในเหตุผลที่อยากให้รอชมก็คือ “เรื่องนี้เกิดขึ้นบนเกาะเชจูก็จริง แต่ก็เต็มไปด้วยอารมณ์ต่างๆ มากมาย ทั้งความเศร้าและความหวัง ซึ่งเป็นสิ่งที่ใครต่างก็เคยพบเจอในชีวิต เรื่องราวในซีรีส์รวมเอาอารมณ์ต่างๆ เหล่านี้ไว้ ที่ทุกคนจะรู้สึกเชื่อมโยงกับตัวเองได้อยู่ทั้งหมดเลยครับ”  โดย ชินมินอา ได้กล่าวเสริมว่า “ฉันหวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะได้ส่งต่อความหวังผ่านซีรีส์นี้ไปยังผู้คนให้ได้มากที่สุดค่ะ”

รับรองว่าซีรีส์ Our Blues: เวลาสีฟ้าหม่น (Our Blues) จะมอบประสบการณ์แสนตราตรึงใจให้กับผู้ชม ด้วยพล็อตที่อัดแน่นและทัพนักแสดงคุณภาพคับคั่ง รอชมพร้อมกันได้ในวันที่ 9 เมษายนนี้ที่ Netflix เท่านั้น!

RELATED ARTICLES
- Advertisment -

Most Popular

Recent Comments