วันอังคาร, เมษายน 16, 2024
หน้าแรกDrama“เก้า” สวมบทพี่ชายคนโต ฝึกเปียผมให้น้องสาว ปลื้มใจได้ร่วมงานกับสุดยอดนักแสดง ใน “ONE YEAR 365 วัน บ้านฉัน บ้านเธอ”

“เก้า” สวมบทพี่ชายคนโต ฝึกเปียผมให้น้องสาว ปลื้มใจได้ร่วมงานกับสุดยอดนักแสดง ใน “ONE YEAR 365 วัน บ้านฉัน บ้านเธอ”

ไม่ว่าจะได้รับบทบาทไหน ก็ตั้งใจและทุ่มเทเต็มที่ สำหรับ เก้า-จิรายุ ละอองมณี ล่าสุดกับการรับบท บูม ลูกคนโตของ ตั้ม (ดู๋-สัญญา คุณากร) และเป็นพี่ชายของ เบบี้ (ฟ้อนด์-ณัฐทิชา จันทรวารีเลขา) ใน LINE TV Originals เรื่องใหม่ ONE YEAR 365 วัน บ้านฉัน บ้านเธอ ซีรีส์แนวโรแมนติก แฟมิลี่ โดย จีดีเอช ร่วมกับ LINE TV ซึ่ง บูม มีความลำบากใจที่ต้องย้ายเข้ามาอยู่บ้าน มุก (แหม่ม-คัทลียา แมคอินทอช) ที่มีแต่ผู้หญิง แต่ก็ยอมทำได้ทุกอย่างเพราะอยากให้พ่อแต่งงานใหม่และมีความสุขเสียที เลยพยายามเข้าหา เพชร เพราะอยากให้เธอยอมรับในครอบครัวของตัวเอง แต่ดันหวั่นไหวคิดกับ เพชร มากกว่าคำว่า “พี่น้อง”

เก้า จิรายุ กล่าวว่า “ในเรื่อง ONE YEAR 365 วัน บ้านฉัน บ้านเธอ ผมรับบท บูม เป็นพี่ชายคนโต ที่ช่วยพ่อดูแลน้อง พยายามช่วยเหลือพ่อเท่าที่จะทำได้ อย่างเช่นการเปียผมให้น้องสาวก่อนไปโรงเรียน พอรู้ตัวว่าเราจะต้องเป็นคนเปียผมให้น้องฟ้อนด์ บอกเลยว่าผมฝึกหนักมาก เรียกว่าเจอพี่ ๆ ทีมงานคนไหนในกองถ่าย ถ้าใครไว้ผมยาว ต้องขอไปฝึกมือตลอด ๆ ซึ่งพอเข้าฉากจริงก็เนียนได้อยู่นะครับ สำหรับการร่วมงานกับน้องฟ้อนด์ และพี่ดู๋ ผมรู้สึกแฮปปี้มากครับ พอได้มาเจอพี่ดู๋ในกองถ่าย เหมือนได้รู้จักกันในอีกมุม ซึ่งแตกต่างจากลุคพิธีกรที่เราเคยเจอ ได้เห็นมุมขี้เล่น มุกฮา ๆ ของพี่เขา และสำหรับการร่วมงานกับน้อง ๆ สนุกมากครับ อย่างเฌอกับจูเน่ เรามีฉากที่ต้องเข้าด้วยกันเยอะมาก เพราะเป็นสามตัวตัวละครที่ต้องเชื่อมโยงกัน ระหว่างที่ถ่ายทำ ก็จะเห็นว่าน้อง ๆ มีพัฒนาการทางการแสดงมากขึ้นเรื่อย ๆ เขาเรียนรู้ได้เร็ว มีความตั้งใจ และสิ่งที่ทุกคนมีเหมือนกันคือการไม่ยอมแพ้ และด้วยความที่นักแสดงรวมตัวกันเยอะมาก ทีมงานเลยมีความจับปูใส่กระด้งนิดหน่อยครับ พี่ ๆ เขาต้องออกแรงมาจับปูซน ๆ อย่างพวกเรา ซึ่งคิวหลัง ๆ พี่ผู้ช่วยผู้กำกับถึงขั้นต้องเอาไมค์มาประกาศเรียกทุกคนเข้าฉาก สำหรับเรื่องนี้ สิ่งที่ผมเห็นจากหลาย ๆ ตัวละคร คือความเสียสละของแต่ละคน ได้เห็นว่าการอยู่ร่วมกัน ไม่มีใครถูกใจใครร้อยเปอร์เซ็นต์ ยิ่งคนเยอะ ยิ่งมีโอกาสที่จะทะเลาะ มีเรื่องที่ต้องกระทบกระทั่งกันบ้าง แต่ ท้ายที่สุด คำว่าครอบครัว จะทำให้เราเห็นใจซึ่งกันและกัน อย่างไรก็ตัดกันไม่ขาด ซึ่งในเรื่องนี้มีอยู่หลายฉากที่ผมประทับใจมาก มีโม้เม้นท์ดี ๆ ในพาร์ทของแม่และลูกสาวเวลาที่เขาพูดคุยกัน มีความน่ารักอ่อนโยน ละเอียดอ่อนในมุมผู้หญิง แต่ระหว่างพ่อกับลูกชาย แม้ไม่ค่อยพูดกันเยอะ แต่สื่อสารกันรู้เรื่อง ซึ่งพอผ่านแต่ละฉากมา มันทำให้ผมมองคนในมุมอื่นมากขึ้น เข้าใจในครอบครัวที่มีความหลากหลายมากขึ้น อย่างผมเป็นลูกคนเดียว ไม่มีพี่น้อง พอมาเล่นเรื่องนี้ทำให้เข้าใจในมุมของคนที่มีพี่น้องมากขึ้น ผมว่าเรื่องนี้เป็นซีรีส์ที่สนุก และด้วยความที่บรรยากาศกองถ่าย,มันดีมาก เรื่องของบท การถ่ายทำ การตัดต่อ ผมว่ามันละมุนมาก ผมชอบมาก คิดว่าทุกองค์ประกอบของเรื่องนี้น่าจะส่งความสุขอุ่น ๆ ส่งผ่านและสามารถทะลุไปถึงคนดูได้ ที่สำคัญคือการได้เรียนรู้ความสวยงามของความรักในหลาย ๆ รูปแบบ อยากฝากให้ติดตามกันด้วยนะครับ กับ LINE TV Originals เรื่องใหม่ ONE YEAR 365 วัน บ้านฉัน บ้านเธอ ซีรีส์รักที่ดูได้ทั้งบ้าน ทุกวันพฤหัสบดี เวลา 20:00 น. ดูสด บน LINE TV เท่านั้น”

RELATED ARTICLES
- Advertisment -

Most Popular

Recent Comments