วันศุกร์, มีนาคม 29, 2024
หน้าแรกNews'เลอรส' แจงปมซองก๋วยเตี๋ยวไร้ข้อมูลโภชนาการ น้อมรับความผิด-คิดน้อยไป ยืนยันสินค้าได้มาตรฐาน

‘เลอรส’ แจงปมซองก๋วยเตี๋ยวไร้ข้อมูลโภชนาการ น้อมรับความผิด-คิดน้อยไป ยืนยันสินค้าได้มาตรฐาน

“ก๋วยเตี๋ยวเรือเลอรส” แจงปมปัญหาหลังซองผลิตภัณฑ์ไร้ข้อมูลโภชนาการ น้อมรับความผิด ยอมรับคิดน้อยไป ยืนยันคุณภาพเต็ม 100 มีความผิดพลาดแค่ที่ซองเท่านั้น

จากกรณีบนโลกออนไลน์ได้มีการแชร์ภาพด้านหลังซองผลิตภัณฑ์ก๋วยเตี๋ยวเรือยี่ห้อหนึ่ง ปรากฎว่าหลังซองสินค้านี้ไม่มีรายละเอียดของข้อมูล คุณค่าทางโภชนาการ ทำให้ผู้บริโภคเกิดความเข้าใจผิด และกลายเป็นไวรัล เกิดการวิพากษ์วิจารณ์ พร้อมทั้งมีการแซวเกี่ยวกับเรื่องดังกล่าวว่าถ้าหากได้ทานไปก็คงจะดี ได้ลดความอ้วน เพราะมีพลังงานอะไรเลยนั้น

ความคืบหน้าล่าสุด นายธีระพันธ์ ไชยวงษา กรรมการผู้จัดการ บริษัท เลอรส อินเตอร์ฟู้ดส์ จำกัด พร้อมด้วยทนายเจมส์-นิติธร แก้วโต ได้ตั้งโต๊ะแถลงข่าวชี้แจงประเด็นดังกล่าวว่า รู้สึกเสียใจกับสิ่งที่เกิดขึ้น ต้องขอโทษประชาชนทุกคน ผู้ที่ติดตามเลอรส และผู้ที่สนับสนุนตลอดมา กับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทางบริษัทเสียใจอย่างสุดซึ้ง หลังจากที่มีคนแจ้งเรื่องมาก็รับทราบ และทำการเรียกคืนสินค้าทั้งหมด โดยสินค้าที่อยู่ในท้องตลาดบางส่วนก็มีเก็บมาไม่ครบ

ส่วนความผิดพลาดเกิดจากการผลิตซองล็อตใหม่ โดยทางบริษัทที่ผลิตซองแจ้งว่าการที่ซองขึ้นมาใหม่จะต้องใช้เวลานาน 30-45 วัน เนื่องจากต้องรอข้อมูลทางโภชนาการ ซึ่งเป็นขั้นตอนของบริษัทผลิตซอง บวกกับช่วงดังกล่าวซองที่บรรจุผลิตภัณฑ์ก่อนหน้านี้หมดแล้ว จึงได้ทำการทำตามที่บริษัทผลิดซองแนะนำ คือการเว้นข้อมูลโภชาการที่อยู่ด้านหลังซองไว้ก่อน และนำซองมาใช้ก่อน หากข้อมูลมาก็ใช้เวลาไม่กี่อาทิตย์จะสามารถผลิตต่อได้เลย ด้วยความรู้เท่าไม่ถึงการณ์จึงคิดว่าคงไม่มีปัญหาอะไร และด้วยความที่เราเกิดมาจากร้านก๋วยเตี๋ยวเรือข้างถนนจริงๆ พอทางบริษัทแนะนำมา เราเลยทำตามที่บริษัทแนะนำทันที ยอมรับว่าคิดน้อย เลยนำไปใช้ก่อน ซึ่งล็อตที่เกิดปัญหานี้นี้มีประมาณ 1 แสนซองที่หลุดออกไป

ยอมรับว่าเครียดกับเรื่องราวที่เกิดขึ้น เพราะเราทำสินค้าเพื่อประชาชนทุกคน เพื่อความอร่อย เราทำแบบเต็มที่ แต่พอเจอข่าวแบบนี้ก็เสียใจกับสิ่งที่เราพยายามทำลงไป ทางเราแสดงความจริงใจหากผู้บริโภคต้องการเปลี่ยนสินค้า เราก็จะเปลี่ยนให้ ปัจจุบันเรียกคืนมาแล้ว 2-3 หมื่นซอง แต่ก็มีลูกค้าบางส่วนที่ไม่ได้คืน เพราะไม่ได้กังวลอะไร เนื่องจากอย่างที่บอกรสชาติ คุณภาพสินค้ายังรับประทานได้เหมือนเดิม แต่แค่มีความผิดพลาดที่ซองเท่านั้น ยืนยันว่า ผลิตภัณฑ์ของเราคุณภาพเต็ม 100 แน่นอน

ทางด้าน ทนายเจมส์-นิติธร แก้วโต เผยว่า วันนี้มีรายงานข้อมูลยืนยันคุณภาพสินค้าแน่นอน ซึ่งแจ้งได้เลยว่าซองมีปัญหา แต่คุณภาพสินค้ายังคงเหมือนเดิม ส่วนในทางคดี เจ้าหน้าที่ก็ได้ทำการเรียกเข้าไปชี้แจงเรียบร้อยแล้ว น้อมรับความผิดโดยดี และให้ข้อมูลเรียบร้อย พร้อมกับได้รับหนังสือเรียกให้ไปเสียค่าปรับ ซึ่งทางเราก็จะเข้าไปเสียค่าปรับตามกระบวนการ แต่บอกเลยว่าข้อมูลด้านหลังซองมีความสำคัญอย่างมากสำหรับผู้บริโภค มันจะเป็นตัวตัดสินใจเลยว่าจะซื้อผลิตภัณฑ์แบบไหน ซึ่งอันนี้เราคิดน้อยไปหน่อย ต้องกราบขออภัยทุกคน..

 

RELATED ARTICLES
- Advertisment -

Most Popular

Recent Comments