วันอังคาร, มีนาคม 19, 2024
หน้าแรกDramaคิดถึงการเดินทางอยู่ใช่ไหม? มัดรวม 6 ซีรีส์เกาหลีบรรเทาอาการ “อยากไปเที่ยววว” ลองมาเที่ยวทิพย์ผ่านซีรีส์เกาหลีกันดู!

คิดถึงการเดินทางอยู่ใช่ไหม? มัดรวม 6 ซีรีส์เกาหลีบรรเทาอาการ “อยากไปเที่ยววว” ลองมาเที่ยวทิพย์ผ่านซีรีส์เกาหลีกันดู!

คิดถึงการได้ไปเที่ยวกันอยู่ละสิ? แม้สถานการณ์หลายๆ อย่างตอนนี้อาจจะทำให้เราไม่สามารถไปเที่ยวได้เท่าที่ใจอยาก แต่ข่าวดีก็คือเราสามารถบรรเทาอาการนี้ได้ด้วยการเที่ยวทิพย์ผ่านซีรีส์เกาหลี แล้วให้เรื่องราวสุดโรแมนติกและวิวสวยๆ พาคุณไปเที่ยวชมสถานที่ต่างๆ ทั่วโลก ลองมาดูกันดีกว่าว่ามีซีรีส์เรื่องไหนบ้างที่มีวิวทิวทัศน์สวยงามตระการตา และจะพาเราไปเที่ยวที่ไหนได้บ้าง!

โฮมทาวน์ ชะชะช่า (Hometown Cha-Cha-Cha)

ถ้าใครอยากไปเที่ยวเกาหลีก็สามารถชมวิวงามๆ ตามธรรมชาติแบบชนบทของหมู่บ้านริมทะเลได้ในซีรีส์ โฮมทาวน์ ชะชะช่า (Hometown Cha-Cha-Cha) แม้หลายคนอาจชินตากับวิวเมืองในซีรีส์เกาหลี แต่ซีรีส์เรื่องนี้มีฉากส่วนใหญ่อยู่ที่เมืองเล็กๆ ในเรื่องซึ่งชื่อว่ากงจิน โดยถ่ายทำที่เมืองโพฮัง มีวิวชายหาดสวยๆ และวิวประภาคารสุดโรแมนติกให้เห็นตลอดทั้งเรื่อง รับรองว่าคุณต้องจะตกหลุมรักเมืองเล็กๆ อันแสนมีเสน่ห์ รวมถึงตัวละครในเรื่องอีกด้วย

ลุ้นรักแพคเกจทัวร์ (The Package)

ซีรีส์ ลุ้นรักแพคเกจทัวร์ (The Package) ตอบโจทย์สุดๆ สำหรับการมโนว่าได้ไปเที่ยวฝรั่งเศส เพราะซีรีส์อื่นส่วนใหญ่จะเน้นอยู่แค่เมืองสองเมือง แต่ ลุ้นรักแพคเกจทัวร์ (The Package) จะทำให้เราเห็นฝรั่งเศสกันเต็มอิ่มกว่านั้นมาก โดยนอกจากปารีสแล้วยังมีแรนส์ (Rennes) แซ็ง-มาโล (Saint-Malo) และมงแซ็ง-มีแชล (Mont Saint-Michel) ที่โดดเด่นอีกด้วย เราเองดูไปก็สวมบทนักท่องเที่ยวชมวิวทิวทัศน์สุดอลังการไปพร้อมกับตัวละครได้ แถมยังมีเรื่องราวความรักหลากหลายมิติเพิ่มอรรถรสให้อีกด้วย

Encounter: หัวใจพบรัก

ฮาวานา โอนานา~ ถ้าอยากไปคิวบาละก็ Encounter: หัวใจพบรัก คือชอยส์ที่ถูกต้อง ซีรีส์เรื่องนี้เล่าถึงชายหญิงคู่หนึ่งที่บังเอิญพบกันในคิวบาและได้กลับมาเจอกันอีกครั้งที่เกาหลี คุณจะได้เห็นสถานที่ดังๆ มากมายอย่างโรงแรม Hotel Nacional de Cuba และป้อมปราการเซนต์ชาร์ลส์ (Fort of Saint Charles) นอกจากนี้ยังมีสวนสาธารณะน่ารักๆ หลายแห่งปรากฎในซีรีส์ และบางแห่งก็อยู่ใกล้กำแพงกันคลื่นตรงริมทะเล แถมยังได้เพลิดเพลินไปกับสถาปัตยกรรมอันมีเอกลักษณ์ของฮาวานาและชีวิตที่ไม่หลับใหลในยามราตรี

อาลัมบรา มายาพิศวง (Memories of the Alhambra)

อาลัมบรา มายาพิศวง (Memories of the Alhambra) เป็นเรื่องราวเกี่ยวกับโลกของเกมเสมือนจริงที่ได้แรงบันดาลใจจากพระราชวังอาลัมบรา โดยพาเราไปเห็นหลายๆ ส่วนของอาลัมบราและเมืองกรานาดา ประเทศสเปน รวมถึงเมืองอื่นๆ ของสเปนอย่างเช่น บาร์เซโลนาและกีโรนา และถึงแม้จะเซ็ตฉากไว้ที่สเปนเป็นส่วนใหญ่ แต่ก็มีบางฉากที่ถ่ายทำในฮังการีและสโลเวเนียด้วย เราจึงสามารถพักใจจากโลกแห่งความจริงด้วยการชมซีรีส์เรื่องนี้ได้ เช่นเดียวกับที่เกมมักพาผู้เล่นเข้าไปสู่โลกอีกใบหนึ่งนั่นเอง

ก็อบลิน คำสาปรักผู้พิทักษ์วิญญาณ (Guardian: The Lonely and Great God)

เคยคิดไหมว่าอยากมีพลังวิเศษที่ช่วยให้สามารถเดินทางไปยังประเทศต่างๆ ได้ในชั่วพริบตา ก็อบลิน คำสาปรักผู้พิทักษ์วิญญาณ (Guardian: The Lonely and Great God) รังสรรค์ให้ฝันของคุณเป็นจริงได้! ไม่ว่าจะเมื่อไร หากคิมชินต้องการเดินทางไปยังควิเบก ประเทศแคนาดาแล้วละก็ เพียงแค่เปิดประตูเท่านั้น ผู้ชมอย่างเราก็ได้เกาะชายเสื้อโค้ตไปพบกับความงดงามของควิเบกได้ในพริบตา นอกจากนี้ เรายังได้เห็นฉากหลังของฤดูใบไม้ร่วงแสนงดงามไปพร้อมๆ กับการที่ตัวละครหลักเดินทางไปเยี่ยมจุดท่องเที่ยวสุดคลาสสิกอย่างโรงแรม Fairmont Le Château Frontenac หรือน้ำพุแห่งตูร์นี (Fontaine de Tourny) อีกด้วย

ปักหมุดรักฉุกเฉิน (Crash Landing on You)

ปักหมุดรักฉุกเฉิน (Crash Landing on You) บอกเล่าเรื่องราวความรักระหว่างทายาทเศรษฐีสาวชาวเกาหลีใต้กับทหารหนุ่มจากเกาหลีเหนือ ในระหว่างร่วมลุ้นไปกับการผจญภัยของทั้งสองในแผ่นดินเกาหลีเหนือและเกาหลีใต้ เรายังได้เห็นอีกสถานที่แสนพิเศษที่มีความหมายของทั้งคู่ นั่นก็คือสวิตเซอร์แลนด์นั่นเอง จุดหมายที่งดงามจนพาให้ผู้เยี่ยมชมเกือบลืมหายใจอย่างทะเลสาบเบรียนซ์ สะพานแขวน Sigriswill Panorama Bridge นั่นยิ่งทำให้ความโรแมนติกของซีรีส์เรื่องนี้ดูมีเสน่ห์มากขึ้น ส่วนเทือกเขาแอลป์สวิสเซอร์แลนด์ และทิวทัศน์ที่ปกคลุมไปด้วยธรรมชาติเขียวชอุ่มตา ก็ยังเข้ามาช่วยเสริมกับเนื้อเรื่องทำให้ ปักหมุดรักฉุกเฉิน กลายเป็นซีรีส์เปี่ยมมนต์สะกดที่เรียกว่าสามารถดึงดูดผู้ชมไว้ไม่ให้ละสายตาเลยทีเดียว

หากโลเคชันในการถ่ายทำซีรีส์เกาหลีเหล่านี้ให้คุณอดคิดถึงการเดินทางท่องเที่ยวไม่ได้ เที่ยวทิพย์ไปพลางๆ ด้วยกันก่อนได้โดยการไปรับชมทุกเรื่องในลิสต์นี้ที่ Netflix!

RELATED ARTICLES
- Advertisment -

Most Popular

Recent Comments