วันจันทร์, เมษายน 29, 2024
หน้าแรกDramaชวนรู้จัก Hiroyuki Sanada นักแสดงฝีมือดี ไม่ได้มีแค่ ‘ชิเหน๋’ กับการเดินทางจากแดนอาทิตย์อุทัย สู่แถวหน้าของฮอลลีวูด ก่อนชม FX's...

ชวนรู้จัก Hiroyuki Sanada นักแสดงฝีมือดี ไม่ได้มีแค่ ‘ชิเหน๋’ กับการเดินทางจากแดนอาทิตย์อุทัย สู่แถวหน้าของฮอลลีวูด ก่อนชม FX’s Shōgun ซีรีส์ออริจินัลฟอร์มยักษ์​ศึกชิงอำนาจโชกุน วันที่ 27 กุมภาพันธ์นี้ บน Disney+ Hotstar

หากพูดถึง Hiroyuki Sanada แล้วนั้น นอกจากจะเป็นที่รู้จักในด้านการรับบทตัวละครสมทบที่มักจะมาพร้อมกับมาดขรึม อีกหนึ่งสิ่งสำคัญที่ทำให้เขากลายเป็นที่พูดถึงในหมู่ผู้ชมคือ

ตัวละครที่เขารับบทมักจะเสียชีวิตในหนังอยู่เสมอ จึงไม่ใช่เรื่องแปลกนัก หากแฟนหนังของ Sanada จะตั้งคำถาม หรือรอลุ้นกับบทบาทในซีรีส์ฟอร์มยักษ์เรื่องล่าสุดอย่าง ‘FX’s Shōgun’ ว่า “Hiroyuki Sanada ผู้นี้ จะกลายเป็น ‘พี่ชิเหน๋’ อีกหรือไม่?”

นอกจากจะเป็นที่รู้จักในฐานะ “Sean Bean” แห่งประเทศญี่ปุ่นแล้ว Hiroyuki Sanada ยังถือได้ว่าเป็นนักแสดงชาวญี่ปุ่นที่เป็นหน้าเป็นตาในวงการฮอลลีวูด ซึ่งมีแฟนคลับมากมายและ

เป็นที่รู้จักของคนรักหนังทั้งโลกด้วยเช่นกัน แต่กว่าจะมาถึงจุดนี้ได้ เขาผ่านอะไรมาเยอะแค่ไหน? ทำอะไรมาบ้าง? ก่อนที่เราจะได้พบเขาในบทบาทครั้งใหม่ที่ยิ่งใหญ่กว่าเดิม

อย่าง ‘โยชิอิ โทรานางะ’ ไดเมียวผู้ทรงอิทธิพลใน FX’s Shōgun เราไปทำความรู้จักกับ Hiroyuki Sanada ให้มากขึ้นกันดีกว่า!

เส้นทางชีวิต ‘Hiroyuki Sanada’ สู่จอเงินฮอลลีวูด

ความรักในการแสดงของ Hiroyuki Sanada ถ่ายทอดผ่านการฝึกฝนศิลปะป้องกันตัวตั้งแต่วัยเยาว์ รับแสดงในภาพยนตร์หลายประเภททั้งแอ็กชันและบทชิงรางวัลอย่าง The Twilight Samurai ที่ได้รับการชื่นชมจน Sanada สามารถคว้ารางวัลอันทรงเกียรติที่เทียบเท่ากับ Academy Awards แห่งประเทศญี่ปุ่นมาได้เลยทีเดียว และเขาได้กลายเป็นที่รู้จักของผู้ชมทั้งโลกจากการแสดงในภาพยนตร์ชื่อดังอย่าง The Last Samurai ในปี 2003 โดยนอกจากผลงานทางจอเงิน เขายังฝากฝีไม้ลายมือผ่านการแสดงบนละครเวที เช่น Shakespeare’s King Lear และในซีรีส์ออริจินัลฟอร์มยักษ์เรื่องล่าสุดอย่าง FX’s Shōgunบทบาทของ Hiroyuki Sanada จะทำให้เราได้เห็นมิติใหม่ ๆ ในการแสดงของเขามากยิ่งขึ้น เพราะ Sanada จะต้องรับบทเป็นไดเมียว ผู้ครองแคว้นคันโต ที่อยู่ท่ามกลางสถานการณ์แก่งแย่งชิงดีกันระหว่างขุนนางเพื่อขึ้นกุมอำนาจบัลลังค์แห่ง
โชกุนนั่นเอง

ที่มาของ Hiroyuki ‘ชิเหน๋’ Sanada

ปัจจุบันนี้ Hiroyuki Sanada ได้รับบทบาทมากมายในวงการฮอลลีวูด เรียกได้ว่าเรื่องไหนมีตัวละครเอเชีย เรื่องนั้นจะต้องมีรายชื่อนักแสดง ‘Hiroyuki Sanada’ เป็นแน่ ซึ่งนอกจากความคุ้นหน้าค่าตาของเขาที่มีต่อเหล่าคนรักหนัง ความ ‘ชิเหน๋’ คืออัตลักษณ์สำคัญอีกอย่างที่บันดาลให้ Sanada ผู้นี้เป็นที่เลื่องชื่อบนโลกอินเทอร์เน็ต ต้นกำเนิดของความ ‘ชิเหน๋’ หรือถ้าเป็นโรมาจิ คืออักษรโรมันหรืออักษรภาษาอังกฤษที่ใช้ในภาษาญี่ปุ่น จะอ่านตรง ๆ เป็น ‘ชิเนะ’ ที่แปลว่า ‘ไปตายซะ’ ได้ถูกสร้างชื่อมาตั้งแต่บทบาทแรก ๆ ของ Sanada ในภาพยนตร์ The Last Samurai ที่ประกบคู่กับ Tom Cruise ก่อนจะที่จะกระโจนไปรับบทในภาพยนตร์ดังเรื่องอื่น ๆ อย่าง The Wolverine, 47 Ronin, Avengers: Endgame, Mortal Kombat และแม้กระทั่ง John Wick: Chapter 4 แต่แม้ว่าบทบาทที่ Sanada ได้รับจะเฉิดฉายฉาบด้วยความเท่เกินหน้าตัวเอกมากแค่ไหน ท้ายที่สุด ชะตากรรมของตัวละครที่เขารับแสดงจะต้องไปจบที่การเสียชีวิตอยู่ดี ถึงแม้ว่าตัวละครของเขาจะต้องมีชะตากรรมอันเลวร้ายเสมอ แต่บทบาทเหล่านี้จะได้รับการจดจำจากเหล่าแฟน ๆ ไปตลอดกาล

ขึ้นสู่บัลลังค์ ‘โชกุน’ ผู้ยิ่งใหญ่ใน FX’s Shōgun

สำหรับผลงานใหม่ล่าสุดอย่าง FX’s Shōgun ซีรีส์ออริจินัลฟอร์มยักษ์ ที่ดัดแปลงจากนิยายขายดีของ James Clavell ที่เล่าเรื่องราวของ ‘โยชิอิ โทรานางะ’ (นำแสดงโดย Hiroyuki Sanada) ไดเมียวแห่งแคว้นคันโต ในปี 1600 ที่เหล่าขุนนางแก่งแย่งอำนาจเพื่อเป็นใหญ่ในประเทศญี่ปุ่น แต่แล้วการปรากฎตัวของ ‘จอห์น แบล็กธอร์น’ นักเดินเรือชาวอังกฤษ ที่เรือบังเอิญมาอับปางอยู่ที่เกาะของญี่ปุ่น ผู้มาพร้อมกับความลับอันล้ำค่าที่เป็นประโยชน์ต่อโทรานางะในการเอาชนะศัตรู การร่วมมือกันของไดเมียวที่อำนาจกำลังสั่นคลอนและนักเดินเรือจากอีกซีกโลกจึงเกิดขึ้น!

นอกจากการรับบท ‘โยชิอิ โทรานางะ’ Hiroyuki Sanada ยังขึ้นแท่นเป็นผู้ควบคุมการผลิตซีรีส์นี้ให้ออกมาโลดแล่นได้อย่างสมบูรณ์ Sanada ทุ่มเททั้งพลังกายและใจ เข้ามาดูแลตั้งแต่การซักซ้อม ดูแลฉากต่อสู้ ไปจนถึงคัดเลือกด้ายที่ตัดเย็บเสื้อผ้า ใช้ความรู้ที่สั่งสมมาและประสบการณ์จากบ้านเกิดขับเคลื่อนให้ซีรีส์มีความคล้ายคลึงกับประวัติศาสตร์ญี่ปุ่นมากที่สุด ทำให้เราเชื่อมั่นได้ว่า ผู้ชมจะได้รับชมเรื่องราวของ FX’s Shōgun ผ่านสายตาของ Sanada อย่างแท้จริง และไม่ว่าเส้นทางของไดเมียวโทรานางะจะไปสิ้นสุดที่ชัยชนะหรือ ‘ชิเหน๋’ นั้น บทบาทของ Hiroyuki Sanada ที่มีต่อการสร้าง FX’s Shōgun จะจารึกไว้ในใจทีมงานและแฟน ๆ อย่างแน่นอน

เตรียมกองทัพของคุณให้พร้อม ออกเดินทางไปกับโยชิอิ โทรานางะ และติดตามว่า Hiroyuki Sanada จะกลายเป็น ‘พี่ชิเหน๋’ ในบทบาทนี้อีกหรือไม่ ชะตากรรมของเขาในเกมการเมืองแห่งประวัติศาสตร์เพื่อแย่งชิงบัลลังก์โชกุนจะเป็นอย่างไร หาคำตอบไปพร้อม ๆ กันใน FX’s Shōgun ซีรีส์ออริจินัลฟอร์มยักษ์ ศึกชิงอำนาจโชกุน จำนวนทั้งหมด 10 ตอน เริ่มสตรีม 27 กุมภาพันธ์นี้ บน Disney+ Hotstar เท่านั้น

 

RELATED ARTICLES
- Advertisment -

Most Popular

Recent Comments