วันพฤหัสบดี, พฤษภาคม 2, 2024
หน้าแรก News เอ.พี.ฮอนด้า หนุนสังคมหัวแข็ง ปี 3 ขับขี่ปลอดภัยในสถานศึกษาหาแชมป์ภาคกลางโครงการ “วาดฝันไว้ในหมวกกันน็อก” และ “โรงเรียนหัวแข็ง”

เอ.พี.ฮอนด้า หนุนสังคมหัวแข็ง ปี 3 ขับขี่ปลอดภัยในสถานศึกษาหาแชมป์ภาคกลางโครงการ “วาดฝันไว้ในหมวกกันน็อก” และ “โรงเรียนหัวแข็ง”

0
เอ.พี.ฮอนด้า หนุนสังคมหัวแข็ง ปี 3 ขับขี่ปลอดภัยในสถานศึกษาหาแชมป์ภาคกลางโครงการ “วาดฝันไว้ในหมวกกันน็อก” และ “โรงเรียนหัวแข็ง”

เอ.พี.ฮอนด้า ผู้ริเริ่มการรณรงค์โครงการขับขี่ปลอดภัยในประเทศไทย และจัดกิจกรรมการรณรงค์เรียงความปลอดภัยบนท้องถนนของคนไทยมาอย่างต่อเนื่อง ร่วมกับสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) และองค์การช่วยเหลือเด็ก (Save the Children) จัดกิจกรรมภายใต้โครงการฮอนด้า สังคมหัวแข็ง ปี 3 โดยถือเป็นครั้งแรกของประเทศไทยที่มีแนวคิดรณรงค์ขับขี่ปลอดภัยใส่หมวกกันน็อกในเด็ก ในรูปแบบกิจกรรมการประกวดวาดภาพระบายสี “วาดฝันไว้ในหมวกกันน็อก” และกิจกรรมการประกวดแผนงานรณรงค์การใส่หมวกกันน็อก “โรงเรียนหัวแข็ง”

ดร.อารักษ์ พรประภา รองประธานกรรมการบริหาร  บริษัท เอ.พี.ฮอนด้า จำกัด เผยว่า “ทางเอ.พี.ฮอนด้า เราทำโครงการรณรงค์การขับขี่ปลอดภัยบนถนนมาอย่างต่อเนื่องในทุกๆปีอยู่แล้ว เพื่อกระตุ้นจิตสานึกให้คนไทยที่ขับขี่จักรยานยนต์ต้องใส่หมวกกันน็อก มาถึงกิจกรรมในปีนี้ ซึ่งต่อเนื่องมาจากปีที่แล้วที่เราได้ดำเนินการมา ถือว่าเป็นครั้งแรกของประเทศไทย ที่เอ.พี.ฮอนด้า ร่วมกับ สพฐ. และองค์การช่วยเหลือเด็ก (Save the Children) ได้ขยายแนวคิดไปยังสถานศึกษาในระดับประเทศริเริ่มกิจกรรมโครงการประกวด “วาดฝันไว้ในหมวกกันน็อก” ระดับชั้นประถมศึกษาตอนต้น (ประถมปีที่ 1-3) เพื่อถ่ายทอดเรื่องราวความฝันของน้องๆ เยาวชนไทยลงบนหมวกกันน็อก และ อีกกิจกรรมที่เราจะดำเนินควบคู่ไปด้วยคือกิจกรรมประกวดโครงงานรณรงค์การใส่หมวกกันน็อก “โรงเรียนหัวแข็ง” สำหรับคุณครูและบุคคลากรในโรงเรียนระดับชั้นประถมศึกษาทั่วประเทศ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อทำการรณรงค์ ในพื้นที่ของโรงเรียนและชุมชนของตนเอง

ส่วนในวันนี้เป็นกิจกรรมรอบชิงชนะเลิศระดับภูมิภาค ประจำเขตภาคกลาง มีโครงงานฯที่ผ่านเข้ารอบมา 13 โครงงานและมีน้องๆ ที่ผ่านเข้ารอบการคัดเลือกภาคกลาง วาดฝันไว้ในหมวกกันน็อก จำนวน 100 คน หมวกกันน็อกที่น้องๆวาดฝันในวันนี้จะเป็นข้อความส่งจากลูกไปถึงพ่อแม่ และหมวกนี้จะทำให้พ่อแม่รู้สึกอยากใส่ไปกับลูก เพื่ออยู่ปกป้องความฝัน ปกป้องอนาคตของลูกให้นานที่สุด เพราะความฝันจะเป็นจริงไม่ได้ถ้าเขาไม่ได้โต นอกจากผลงานต่างๆ ที่ได้กล่าวไปแล้ว ในส่วนของกิจกรรมความบันเทิงอื่นๆ ที่ทาง เอ.พี.ฮอนด้า นำมาสร้างสังคมหัวแข็งร่วมกันในวันนี้ ยังมี การแสดงพิเศษจากน้องอินเตอร์-รุ่งรดา รุ่งลิขิตเจริญ ดาราเด็กที่มากความสามารถ, การแสดงจากกลุ่มเยาวชนทีมออกัสซั่มจูเนียร์ทีมเด็กไทยที่ไปชนะการแข่งขันประกวดเต้นฮิพฮอพโลก, มีคุณรถเมล์-คะนึงนิจ จักรสมิทธานนท์ และตัวแทนจากสื่อมวลชนมาร่วมเป็นคณะกรรมการตัดสินผลงาน รวมไปถึงการแสดงชุด We ‘re Dreams Protector จากเหล่า Teen Idol อีกด้วย ทั้งนี้ยังมีการแข่งขันที่เหลือ อีก 3 ภาค คือ ภาคใต้ ที่สุราษฎ์ธานี ภาคอีสาน ที่โคราช ภาคเหนือ ที่เชียงใหม่ ที่จะมีรอบชิงในระดับภูมิภาคต่อไป โดยสามารถติดตามข่าวสารของกิจกรรมทั้งหมดนี้ได้ทาง www. aphonda.co.th/HelmetProject2018″ ดร.อารักษ์ กล่าว