วันพฤหัสบดี, เมษายน 25, 2024
หน้าแรกNewsประเทศในแถบแคริบเบียน เผยเทรนด์ใหม่สำหรับการลงทุนเพื่อได้มาซึ่งสัญชาติ เรียกความสนใจจากนักลงทุนในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

ประเทศในแถบแคริบเบียน เผยเทรนด์ใหม่สำหรับการลงทุนเพื่อได้มาซึ่งสัญชาติ เรียกความสนใจจากนักลงทุนในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

กรุงเทพฯ, ประเทศไทย – เปิดมิติใหม่สำหรับนักลงทุน การลงทุนเพื่อได้มาซึ่งสัญชาติเทรนด์ใหม่ของประเทศในแถบทะเลแคริบเบียน ในปี 1983 เมื่อเซนต์คิตส์และเนวิสได้รับเอกราชจากสหราชอาณาจักร จึงตัดสินใจเปิดตัวโปรแกรมการลงทุนเพื่อได้มาซึ่งสัญชาติขึ้นในปี 1984 มีจุดประสงค์เพื่อดึงดูดนักลงทุนและนักธุรกิจให้มาลงทุนในเซนต์คิตส์และเนวิส

หลังจากนั้นไม่นาน การลงทุนเพื่อได้มาซึ่งสัญชาติเริ่มแพร่หลายอย่างกว้างขวางไปยังประเทศเพื่อนบ้านอย่างเครือรัฐโดมินิกา โดยให้ความสำคัญไปที่การลงทุนเพื่อการได้มาซึ่งสัญชาติ ความสนใจนี้ได้ลามเข้าสู่แอนติกาและบาร์บูดา เกรเนดา และ เซนต์ลูเชีย

การลงทุนเพื่อโยกย้ายถิ่นฐาน หรืออีกชื่อคือการลงทุนเพื่อได้มาซึ่งสัญชาติ เป็นโปรแกรมการลงทุนที่อนุมัติจากทางรัฐบาลของประเทศนั้นๆ แล้ว อีกทั้งยังเป็นการเพิ่มโอกาสในการลงทุนให้แก่นักลงทุน นักธุรกิจ และกลุ่มผู้มีรายได้สูง เพื่อลงทุนในอสังหาริมทรัพย์ ทำธุรกิจในต่างประเทศ ลงทุนในพันธบัตรรัฐบาล หรือบริจาคเงินให้กับกองทุนรัฐบาล ทั้งหมดนี้คือการลงทุนเพื่อการได้มาซึ่งสัญชาติของประเทศนั้นๆ รวมถึงสิทธิพิเศษในการท่องเที่ยวทั่วโลกโดยไม่ต้องง้อวีซ่า การขยายหรือต่อยอดธุรกิจ โปรแกรมการลงทุนนี้ นับเป็นเทรนด์ใหม่ที่น่าสนใจ โดยเฉพาะอย่างยิ่งการลงทุนในโดมินิกา

นี่คือโปรแกรมที่ได้รับความสนใจและมีการลงทุนมากที่สุด เพียงแค่ลงทุน การได้มาซึ่งสัญชาติและ การเป็นพลเมือง จะไม่ใช่ปัญหาอีกต่อไป

  1. เซนต์คิตส์และเนวิส

การได้มาซึ่งสัญชาติของเซนต์คิตส์และเนวิส เป็นโปรแกรมที่เก่าที่สุดและมาพร้อมกับความน่าเชื่อถือเช่นกัน โปรแกรมนี้ได้รับความยินยอมจากทางรัฐบาล เริ่มต้นลงทุนกับ รีสอร์ท รอยัล เซนต์คิตส์เพียงแค่ 420,000 ดอลลาร์

รอยัล เซนต์คิตส์สร้างขึ้นเมื่อปี 1983 ซึ่งเป็นหนึ่งในรีสอร์ทหรูหราที่สามารถเข้าถึงได้ เปิดขึ้นเพื่อต้อนรับผู้เข้าพัก และนักท่องเที่ยวต่างชาติ ด้วยพื้นที่กว่า 18 เอเคอร์บริเวณใกล้ชายหาด Frigateจึงเหมาะอย่างยิ่งในการลงทุนกับรีสอร์ทแห่งนี้  เพียงแค่ลงทุนก็ได้รับปันผลกลับมาภายใน 5 ปี ที่สำคัญผู้ลงทุนเองสามารถอยู่อาศัยในอสังหาริมทรัพย์ที่ตนลงทุน หรือ ปล่อยเช่าก็ได้เช่นกัน

ผู้ถือพาสปอร์ตของเซนต์คิตส์และเนวิสสามารถท่องเที่ยวแบบไม่ต้องขอวีซ่าได้มากกว่า 150 ประเทศ รวมถึง ประเทศในกลุ่มเชงเกน สหราชอาณาจักร ฮ่องกง สิงค์โปร์ และ อีกหลายประเทศ

  1. เครือรัฐโดมินิกา

การลงทุนเพื่อได้มาซึ่งสัญชาติของโดมินิกา เสนอสองวิธีในการลงทุน คือ การบริจาคเงินจำนวน100,000 ดาลลาร์ ให้กับกองทุนของรัฐบาลโดมินิกาหรือ ซื้ออสังหาริมทรัพย์ที่ผ่านการยินยอมของรัฐบาลแล้วอย่าง Cabrits Resort & Spa Kempinski เพียงแค่ 220,000 ดอลลาร์

Cabrits Resort & Spa Kempinski  โรงแรมสุดหรูระดับ 5 ดาว มีดีไซน์การตกแต่งที่ได้แรงบันดาลใจมาจากธรรมชาติอันงดงามของผืนดินและน้ำทะเลที่รวมตัวกันได้อย่างสมบูรณ์แบบ อย่าง อ่าวดักลาส(Douglas Bay) ดังนั้น โรงแรมแห่งนี้จึงตั้งอยู่ริมชายหาดขาวสะอาดตา ซึ่งจะเปิดอย่างเป็นทางการในปี 2019

สิทธิพิเศษมากมายที่ตามมาจากการเป็นพลเมืองของโดมินิกาได้แก่ การยกเว้นภาษีสำหรับทั้งผู้สมัครหลักและผู้ติดตาม การท่องเที่ยวได้มากกว่า 135ประเทศทั่วโลกโดยไม่ต้องถือวีซ่า รวมถึง ประเทศในเขตพื้นที่เชงเกน บราซิล ฮ่องกง สิงคโปร์ สหาราชอาณาจักร และ อีกมากมาย ยิ่งไปกว่านั้น โปรแกรมการลงทุนเพื่อได้มาซึ่งสัญชาติ ยังไม่มีข้อกำหนดในเรื่องของระดับการศึกษา ประสบการณ์ หรือ ความสามารถในการใช้ภาษาของประเทศนั้นๆ ในการลงทุนอีกด้วย

  1. เกรนาดา

โปรแกรมการลงทุนเพื่อได้มาซึ่งสัญชาติของเกรนาดา สามารถบริจาคเงินให้กับกองทุนของรัฐบาลเพื่อใช้ในการหมุนเวียนพัฒนาประเทศ หรือ สามารถซื้ออสังหาริมทรัพย์ที่ได้ความยินยอมจากทางรัฐบาล เริ่มต้นเพียงแค่  350,000 ดอลลาร์ โดยต้องถือครองอสังหาริมทรัพย์นั้นไว้อย่างน้อย 3  ปี

Hideaway Grenada True Blue คือ คอนโดมิเนียมหรูหราจำนวน 45 ยูนิต ที่มาพร้อมกับพื้นที่ร้านอาหารที่สามารถปล่อยเช่าได้ ตั้งอยู่ในบริเวณของมหาวิทยาลัยคณะแพทยศาสตร์ชื่อดังอย่าง St.Georges บ่งบอกได้ถึงอัตราของจำนวนคนที่เข้าพักตลอดปี ที่สำคัญโปรเจคอสังหาริมทรัพย์แห่งนี้เป็นที่เดียวที่มีการการันตีว่า ทางโปรเจครับซื้อหุ้นคืน อีกทั้งยังมอบเงินปันผลรายปีและมีการจัดการระบบการบริหารพื้นที่ให้เช่าอีกด้วย

Kimpton Kawana Bay รีสอร์ทสุดหรูระดับ 5 ดาว ในเครือของโรงแรม InterContinental Group ตั้งอยู่บนชายหาดที่มีชื่อเสียงโด่งดังถึงความสวยงามตามธรรมชาติแบบไม่เสริมแต่ง อย่างหาดแกรนด์ อังเซอ ผู้ลงทุนสามารถดื่มด่ำบรรยากาศและพักผ่อนที่รีสอร์ทแห่งนี้เป็นระยะเวลา 1 ถึง 2 อาทิตย์ ต่อปี มากไปกว่านั้น ทางรีสอร์ทยังไม่มีนโยบายในการเก็บค่าบำรุงรักษารีสอร์ทและค่าจัดการดูแลต่างๆจากผู้ลงทุนอีกด้วย

พลเมืองของเกรเนดา สามารถเพลิดเพลินกับการท่องเที่ยวทั่วโลกได้มากกว่า 140 ประเทศ รวมถึง ประเทศจีน สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ รัสเซีย สหราชอาณาจักร และ ประเทศบริเวณพื้นที่เชงเกนโดยไม่จำเป็นต้องถือวีซ่า

  1. แอนติกาและบาบูดาร์

รู้จักกันในนามของ รีสอร์ทบนชายหาดแนวปะการัง เขตป่าดิบชื้น โครงการแทมมารีน ฮิลส์ เป็นหนึ่งในโครงการที่น่าลงทุนของแอนติกา และ บาร์บูดา โครงการแทมมารีน ฮิลส์ มาพร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกอย่างครบครัน ด้วยตำแหน่งที่ตั้งที่สะดวกแก่การเดินทาง เพียง 25 นาทีจากสนามบิน ลงทุนเริ่มต้นเพียง 200,000 ดอลลาร์ การลงทุนเพื่อเป็นหนึ่งในพลเมืองของแอนติกา และ บาร์บูดา ผู้ลงทุนต้องคงสถานะไว้เป็น เวลา 5 ปี พาสปอร์ตของประเทศแอนติกา และ บาร์บูดา มอบสิทธิ์พิเศษในการท่องเที่ยวได้มากถึง 145 ประเทศทั่วโลก รวมถึง ประเทศในเขตเชงเกน และ สหราชอาณาจักรโดยไม่ต้องถือวีซ่า

นายบาสเตียน เทรลแคท กรรมการผู้จัดการ ฮาร์วีย์ ลอว์ กรุ๊ป กล่าวถึงประเทศแอนติกาและบาร์บูดา ว่า“นักลงทุนจากทั่วทุกมุมโลก  เช่น จีน เวียดนาม รัซเซีย ตะวันออกกลาง และ จำนวนนักลงทุนที่เพิ่มขึ้นเรื่อยๆในแอฟริกา หันมาให้ความสนใจในผลประโยชน์ที่พวกเขาได้รับจากการลงทุน ” บาสเตียนกล่าวเพิ่มเติมว่า “นักลงทุนจากฝั่งเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เริ่มเพิ่มจำนวนผู้คนที่สนใจในด้านการลงทุนเพื่อโยกย้ายถิ่นฐาน นักลงทุนส่วนใหญ่ สนใจที่จะลงทุนด้วยการซื้อหุ้นอสังหาริมทรัพย์อย่างโรงแรมหรือรีสอร์ทเพื่อผลตอบแทนสูงสุดจากการลงทุน มากกว่าการบริจาคเข้ากองทุนของรัฐบาล

 โปรแกรมการลงทุนเพื่อสัญชาติในแถบแคริบเบียน ไม่มีข้อกำหนดให้ผู้ลงทุนเดินทางไปยังประเทศนั้นๆ เพื่อดำเนินการด้านเอกสาร ไม่มีการสัมภาษณ์ผู้ลงทุน  ไม่จำเป็นต้องพำนักอาศัยในประเทศ และการละเว้นภาษีจากรายได้ที่เกิดขึ้นในต่างประเทศ อย่างไรก็ตาม หาดสวรรค์อันแสนสงบ พร้อมวิวภูเขาเขียวขจีอยู่ใกล้แค่เอื้อม เมื่อลงทุนกับโปรแกรมในแคริบเบียน”

 เกี่ยวกับ ฮาร์วีย์ ลอว์ กรุ๊ป (HLG)

HLG สำนักงานกฎหมายผู้เชี่ยวชาญด้านกฎหมายธุรกิจ การลงทุนเพื่อการโยกย้ายถิ่นฐาน และ การลงทุนเพื่อได้มาซึ่งสัญชาติ มีชื่อเสียงโด่งดังทั่วโลกจากการรับรองลูกค้าชั้นสูงรวมไปถึงองค์กรต่างๆ และได้รับรางวัล  the Immigration Law Firm of The Year at the Annual Macallan ALB Hong Kong Law Awards in 2014 และ 2017 ด้วยประสบการณ์ที่มากถึง 27 ปี ทำให้ ฮาร์วี่ย์ ลอว์ กรุ๊ป กลายเป็นผู้บุกเบิกในด้านการลงทุนเพื่อได้มาซึ่งสัญชาติ หรือ CBI

HLG มีออฟฟิศหลักอยู่ที่ฮ่องกง และอีก 19 ประเทศทั่วโลก อาทิเช่น ไทย เวียดนาม พม่า กัมพูชา และ ฟิลิปปินส์ ตอนนี้ ฮาร์วีย์ ลอว์ กรุ๊ป มีโปรแกรมที่ดูแลอยู่ทั้งหมด 23 โปรแกรม และ จะเพิ่มขึ้นอีกเรื่อยๆ

สำหรับผู้ที่สนใจข้อมูลเพิ่มเติมหรือปรึกษาเกี่ยวกับทางเลือกในการลงทุนเพื่อการโยกย้ายถิ่นฐานติดต่อ btrelcat@harveylawcorporation.comบาสเตียน เทรลแคท กรรมการผู้จัดการ ฮาร์วีย์ ลอว์ กรุ๊ปหรือ kkeeratiyut@harveylawcorporation.com   กฤตติยา กีรติยุต ผู้จัดการสำนักงาน

โทร. 02-670-1848 ดูรายละเอียดเพิ่มเติมwww.harveylawcorporation.com หรือhttps://www.facebook.com/HLGThailand/หรือ ช่องยูทูป Harvey Law Group Global Official

RELATED ARTICLES
- Advertisment -

Most Popular

Recent Comments