วันพฤหัสบดี, เมษายน 18, 2024
หน้าแรกNewsGuinness World Records ลงบันทึกสถิติ ให้“ดาวิส” ดีไซเนอร์ไทยคนแรก ที่จัดแฟชั่นโชว์ที่มีผู้ร่วมแสดงแบบมากที่สุดในโลก

Guinness World Records ลงบันทึกสถิติ ให้“ดาวิส” ดีไซเนอร์ไทยคนแรก ที่จัดแฟชั่นโชว์ที่มีผู้ร่วมแสดงแบบมากที่สุดในโลก

เรียกได้ว่าเป็นการบันทึกครั้งประวัติศาสตร์กันเลยล่ะค่ะ สำหรับ “คุณดาวิส ปรานต์ลภณ หรือ “แชน ดีวิส” ดีไซเนอร์และผู้ก่อตั้งแบรนด์ dVIS ประสบความสำเร็จระดับโลก ด้วยการทำลายสถิติโลกครั้งใหม่ของ Guinness World Records ในหัวข้อแฟชั่นโชว์ที่มีผู้ร่วมแสดงแบบมากที่สุดในโลกด้วยการออกแบบคอลเลคชั่นเดียวในการแสดงครั้งเดียวของดีไซเนอร์คนเดียว จำนวน 408 คน หรือ 408 ชุด ( The most models in a fashion show )

โดยการออกแบบครั้งนี้ “คุณแชน ดีวิส” ได้ออกแบบภายใต้คอนเซปต์ คือ รจนา ( ROJJANA ) การตีความตัดตอนในช่วงหนึ่งของนิทานที่ได้กล่าวไว้ว่านางรจนานั้นมีพี่สาว 6 คน และแต่ละคนนั้นต่างมีเจ้าชายต่างถิ่นต่างเมืองมาร่วมโยนพิธีกรรมเลือกคู่ด้วยการเสี่ยงมาลัย ในจุดนี้เองที่ “คุณแชน ดีวิส” นำมาเป็นต้นเรื่องของการทำคอลเลคชั่นที่แตกออกไปถึง 6 รูปแบบ เสมือน 6 เมืองของแต่ละเจ้าชาย ประกอบไปด้วย เมืองที่มีศิลปวัฒนธรรมกลิ่นอายทางภาคเหนือ, เมืองที่มีวัยรุ่นสีสันสดใส, เมืองที่มีมนต์ดำลึกลับ, เมืองที่มีเรื่องของศาสนาบาปบุญ, เมืองที่มีความสดชื่นกลิ่นอายทะเล, และเมืองที่มีความทันสมัยเทคโนโลยีแห่งอนาคต

ความยิ่งใหญ่ของการแสดงแบบ ท่ามกลางคนดูเกือบ 900 คน เปิดการแสดงฉากเล่าเรื่องโดย “คุณทาริกา ธิดาทิตย์” นักแสดงอาวุโส ผู้จัดคนเก่ง ในฐานะของนางรจนาปี 2018 เล่าย้อนหลังไปถึงวันในอดีต แล้วจึงตามด้วยผู้แสดงแบบทั้งเด็กและผู้ใหญ่ และผู้แสดงแบบรับเชิญ เซเลบริตี้ ของประเทศไทยมากมายในแต่ละเซต เช่น “คุณม้า อรนภา” ซุปเปอร์โมเดล “คุณนิว นริศสันต์” พระเอกละครช่อง 3 คุณต๊อด ปรานพงศ์ ดาราวัยรุ่นซีรีย์ชื่อดัง “คุณอุ๊บ วิริยะ” คุณชายแฮค ด.ร.วโรดม ที่มาพร้อมกับนายแบบนักแสดงในสังกัด IPM คุณภัค ปภังกรณ์ นายแบบผู้ชนะเลิศการประกวดโมเดลระดับโลก คุณหนุ่ม ประเสริฐ กูรูนางงาม คุณวีนา รองอันดับสอง มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2018 และผู้มีเกียรติรับเชิญอีกจำนวนมาก

โดยงานนี้ Guinness World Records ได้บันทึกสติถิโลก ในวันที่ 13 เมษายน 2562
dVIS fashion show 2018. สถิติใหม่ของ Guinness World Records #dvis18 #dvisfashionshow #dvismodel #thaidesigner #กินเนสบุค #guinnessworldrecords

RELATED ARTICLES
- Advertisment -

Most Popular

Recent Comments