วันเสาร์, เมษายน 27, 2024
หน้าแรกNewsโอปอล์ ลิปปกร ปรียาภาบุลกิต"ยืน 1บนเวทีโลก คว้าเหรียญทองจากการประกวด Cake International 2019 ที่ประเทศอังกฤษ

โอปอล์ ลิปปกร ปรียาภาบุลกิต”ยืน 1บนเวทีโลก คว้าเหรียญทองจากการประกวด Cake International 2019 ที่ประเทศอังกฤษ

คุณโอปอล์ ลิปปกร ปรียาภาบุลกิต Cake designer และครูสอนน้ำตาลปั้น ได้รับการคัดเลือกเป็นตัวแทนชาวไทยไปประกวดน้ำตาลปั้นตกแต่งหน้าค้กอีกครั้ง โดยคุณโอปอล์ได้รับการสนับสนุนจาก น้ำตาลลิน ส่งไปประกวดน้ำตาลปั้นตกแต่งหน้าเค้ก เนื่องจากปีที่แล้ว เขาก็สามารถคว้ารางวัลชนะเลิศอันดับ 1 เหรียญทองน้ำตาลปั้นตกแต่งเค้ก Class : Decorative Exhibit มาได้

และปี 2019 นี้ กลุ่มน้ำตาลไทยรุ่งเรือง ผู้ผลิตน้ำตาลลินและน้ำตาลปั้นตกแต่งเค้กเจ้าแรกของประเทศไทย ได้ส่งเขาไปร่วมประกวดอีกครั้ง เพราะความมั่นใจในฝีมือที่เต็มเปี่ยมไปด้วยศิลปะความปราณีต รังสรรค์โดยฝีมือของคุณโอปอล์ที่ถือว่าเป็น Cake designer และครูสอนน้ำตาลปั้นอันดับตันๆ ของเมืองไทย สร้างสรรค์ผลงานชิ้นเอกมาแล้วมากมาย รวมทั้งยังเป็นกรรมการตัดสินงานประกวด Lin Thailand Sweet Creation ทุกปี จนได้รับการยอมรับจากคน
ในวการน้ำตาลปั้นของเมืองไทย และในครั้งนี้ คุณโอปอล์ ก็ไม่ได้ทำให้คนไทยผิดหวัง เพราะเขาก็ได้ไปสร้างความตื่น
ตะลึงให้กับผู้ชมและผู้ประกวดทั้งงาน กับผลงานสุดปราณีตสวยงามอลังการ จนคว้ารางวัลชนะเลิศเหรียญทอง จากการประกวด Cake International 2019 ณ NEC เมือง Birmingham ประเทศอังกฤษ ใน Class : Decorative Exhibit กับผลงานชื่อว่า “The Queens”

คุณโอปอล์ ลิปปกร ปรียาภาบุลกิต ผู้สร้างสรรค์ผลงาน “The Queens” กล่าวถึงแรงบันดาลใจและแนวคิดของงานว่า “ต้องการสื่อถึงความละเอียดอ่อนในการทำศิลปะหรือแนวความคิดมุมมองแบบไทย มาสร้างผลงาน ที่สื่อถึงศิลปะวัฒนธรรมต่างชาติเพื่อแสดงให้เห็นว่า คนไทยสามารถที่จะประยุกต์ความสามารถที่มีอยู่ ให้กลมกลืนไปกับนานาชาติได้ เนื่องด้วยงานจัดขึ้นที่ประเทศอังกฤษ และคนดูภายในงานส่วนใหญ่ก็เป็นชาวอังกฤษ จึงเอาประวัติศาสตร์ของสหราชอาณาจักรมาเป็นคอนเซ็ปต์การทำชิ้นงาน โดยในผลงานมีการนำเอาอัดลักษณ์ต่างๆของสหราชอาณาจักร มาเป็นแรงบันดาลใจ เช่น สถาปัตยกรรมโครงสร้างภายนอกของโบสถ์ St.Bride Church ในกรุงลอนดอน ซึ่งเป็นสถานที่จัดงานเริ่มต้นของประเพณีการทำเค้กแต่งงาน ลวดลายพื้นกระเบื้อง ซุ้มประตูอันวิจิตร และเพดานโค้งโอ่อ่าของวิหาร Westminster Abbey, อนุสาวรีย์ที่แสดงถึงความ
รุ่งเรืองของอดีต เช่น Victoria Memorial หรือ Wellington Arch, ลวดลายบนมงกุฎ George IV State Diadem,ตรา Coat of Arms สัญลักษณ์สำคัญของสถาบันกษัตริย์,จิตรกรรมภาพเหมือนของสมเด็จพระราชินีนาถทั้ง 6 พระองค์ ตั้งแต่อตีตจนปังจุบัน และรูปปั้นเสมือนจริงของควีนเอลิซาเบธที่ 1 ซึ่งได้รับการขนานนามว่า ในยุคของพระองค์เป็นยุคทองของประวัติศาสร์  ทั้งหมดนำมาผสมผสานรวมกัน โดยมีการสอดแทรกการใช้สี การวางลวดลายแบบไทยๆ เพื่อให้เกิดมิติใหม่ของผลงาน”

ผลงานชุด The Queens เป็นผลงานที่คุณโอปอล์ทุ่มเทกำลังแรงกาย แรงใจกว่า 5 เดือน จนเป็นผลงานสุดอลังการ ที่ไปสร้างความตื่นตาตื่นใจให้กับคนทั่วโลกที่เข้าชมงาน จนได้รับการสอบถามเซ็งแซ่ว่า นี่คือการสร้างผลงานจากน้ำตาลจริงหรือ? และได้รับการยกย่องให้เป็นผลงานที่ได้รับความสนใจมากที่สุดของเวทีการประกวดนี้ รางวัลอันทรงคุณค่างดงามระดับโลกที่คุณ โอปอล์ ลิปปกร ปรียาภาบุลกิต ได้สร้างสรรค์ผลงานสวยงามสุดประณีต ทรงคุณค่าจนคว้ารางวัลเกียรติยศเหรียญทองจากงาน Cake International 2019 นี้ จึงเป็นเสมือนของขวัญปิดท้ายปี 62 และของขวัญสุดพิเศษต้อนรับปี 63 ให้ชาวไทยโดยแท้

RELATED ARTICLES
- Advertisment -

Most Popular

Recent Comments