วันพุธ, เมษายน 24, 2024
หน้าแรกNewsมูลนิธิเอดส์แห่งประเทศไทย ชวนวิ่งการกุศล กับงานวิ่งแห่งปี “AIDS-ALMOST ZERO RUN วิ่งพิชิตเอตส์”

มูลนิธิเอดส์แห่งประเทศไทย ชวนวิ่งการกุศล กับงานวิ่งแห่งปี “AIDS-ALMOST ZERO RUN วิ่งพิชิตเอตส์”

เมื่อวันที่ 7 พฤศจิกายน 2562 มูลนิธิเอดส์แห่งประเทศไทย จัดงานแถลงข่าวกิจกรรมดีๆสำหรับคนไทยกับงานวิ่งแห่งปี “AIDS-ALMOST ZERO RUN วิ่งพิชิตเอดส์” ณ ลานทางเชื่อม BTS สยามสแควร์วันชั้น G โดย “คุณพร้อมบุญพานิชภักดิ์” กรรมการและเลขานุการมูลนิธิเอดส์แห่งประเทศไทย ให้เกียรติเป็นประธานในพิธี ทั้งนี้ยังมีคุณ “หนูดี วนิษา เรซ” และ “พญ. อังศ์วรา ธีระตันติกานนท์” แบรนด์แอมบาสเดอร์ของโครงการร่วมงานแถลงข่าวในครั้งนี้

สำหรับงาน “AIDS-ALMOST ZERO RUN วิ่งพิชิตเอดส์” จัดขึ้นเพื่อรณรงค์ให้คนไทยเกิดความตระหนักในการป้องกันการติดเชื้อเอชไอวีรายใหม่ในกลุ่มเด็กและเยาวชน และเพื่อระดมทุน / ทรัพยากรในการทำงานป้องกันการติดเชื้อเอชไอวี และช่วยเหลือเด็ก เยาวชนและครอบครัว ที่ได้รับผลกระทบจากเอดส์ที่อยู่ในภาวะยากลำบาก AIDS-ALMOST ZERO RUN เป็นงานวิ่งการกุศลและสร้างความตระหนักให้กับสังคมได้มีส่วนร่วมที่จะนำพาประเทศไทยผ่านโค้งสุดท้าย เป็นประเทศที่ไม่มีการติดเชื้อเอชไอวีรายใหม่ จะมี 2 กิจกรรมหลักคือ AIDS-Almost Zero Run Event และAIDS-Almost Zero Virtual Run โดยจะเชิญชวนผู้คนจากทุกภาคส่วนในสังคมเข้าร่วมกิจกรรม และให้การสนับสนุนการดำเนินงานในครั้งนี้ นับเป็นก้าวแรกของการระดมทุนทางสังคม ที่จะทำให้ผู้คนในสังคมมีส่วนร่วมและเป็นส่วนหนึ่งในการทำงานยุติเอดส์ของประเทศ อย่างต่อเนื่องและขยายผลไปทั่วประเทศเนื่องจากทุกคนสามารถมีส่วนร่วมได้ โดยการวิ่งเก็บระยะทาง เมื่อคุณพร้อมจะที่ไหนเมื่อไหร่ก็ได้รวมถึงการเข้าร่วมกิจกรรมวิ่งในวันงาน

โดยความพิเศษของงานนี้คือเป็นกิจกรรมต่อเนื่องภายใต้โครงการ “อีกนิดพิชิตเอดส์” หรือ “AIDS ALMOST ZERO” ซึ่งจัดขึ้นในวันที่ 30 พฤศจิกายน 2562 ก่อนวันเอดส์โลกคือวันที่ 1 ธันวาคม 2562 เพื่อเชิญชวนประชาชนทุกคนมาร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการสร้างความตระหนักรู้เรื่องเอดส์ และร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการขจัดเอดส์ให้เป็นศูนย์ กิจกรรม AIDS-Almost Zero Run Event ณ กระทรวงสาธารณสุขอำเภอเมืองนนทบุรีจังหวัดนนทบุรี และกิจกรรม AIDS-Almost Zero Virtual Run ระหว่างวันที่ 1 – 5 ธันวาคม 2562 ทุกคนที่สมัครลงทะเบียนวิ่ง สามารถเก็บระยะทางและส่งผลการวิ่งผ่านช่องทางที่ผู้จัดกำหนดไว้

งานนี้ยังได้รับความร่วมมือจาก “หนูดี วนิษา เรซ” “หมอเอิง-พญ. อังศ์วรา ธีระตันติกานนท์” และ “เบน ชลาทิศตันติวุฒิ” เป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์ของโครงการและยังมีตัวแทนในวิชาชีพสื่อมาเป็นพลังร่วมขับเคลื่อนเพื่อยุติเอดส์ในประเทศไทยอาทิ “ดร. หมวย อริสรา กำธรเจริญ เพ็ญพรรณ แหลมหลวง พัทรวี บุญประเสริฐ รณชัย ศิริขันธ์ ณัฏฐ์อาภา ผ่องทิพาภรณ์ ชุติมา พึ่งความสุข ธีรวัฒน์ พึ่งทอง ภรภัทร สุทธิประภา วศิน บุณยาคม กำภูภูริภูวดล รัชนีย์ สุทธิธรรม สุทิวัส หงส์พูนพิพัฒน์” เป็นต้น

สำหรับผู้ที่สนใจวิ่งการกุศล “AIDS-ALMOST ZERO RUN วิ่งพิชิตเอดส์” สามารถเข้าไปดูรายละเอียดและสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ https://www.facebook.com/AIDSALMOSTZERO/หรือโทรที่เบอร์ 02-279-7022-3

RELATED ARTICLES
- Advertisment -

Most Popular

Recent Comments