วันพฤหัสบดี, มีนาคม 28, 2024
หน้าแรกNewsเปิดแล้ว “Bangkok Beauty Show 2019” จัด 3 วันคาดเงินสะพัด 1,000 ล้าน ตลาดเครื่องสำอางไทยฉลุย 6,503...

เปิดแล้ว “Bangkok Beauty Show 2019” จัด 3 วันคาดเงินสะพัด 1,000 ล้าน ตลาดเครื่องสำอางไทยฉลุย 6,503 ล้าน USD โต 5%

คินเท็กซ์ จับมือ ไอซีเว็กซ์ เปิดตัวงานแสดงสินค้า นวัตกรรม และผลิตภัณฑ์ในอุตสาหกรรมด้านความงามระดับนานาชาติแบบครบวงจร“Bangkok Beauty Show 2019” ครั้งที่ 2 โดยจัดพร้อมกับงาน“K-Beauty Expo BANGKOK 2019” ในรูปแบบงานแสดงสินค้า B2B พรีเมี่ยมระดับโลกแบบ One Stop Service บนพื้นที่ 5,480ตารางเมตร ที่ยกทัพผู้นำแห่งวงการความงามและสุขภาพ ผลิตภัณฑ์และนวัตกรรมต่างๆ ทั้งจากบริษัท ตัวแทนจำหน่าย ผู้ผลิตเครื่องสำอาง น้ำหอม และสินค้าเพื่อความงามมากกว่า 200 แบรนด์ จาก 8ประเทศทั่วเอเชีย ร่วมจัดแสดงสินค้า พร้อมส่งเสริมเศรษฐกิจโมเดล “ไทยแลนด์4.0” ยอดโรงงานผลิตเครื่องสำอาง ในไทยพุ่ง 762 แห่ง คาดมูลค่าตลาดเครื่องสำอางไทยฉลุย 6,503 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (USD) เติบโต 5% คาดการณ์มีผู้เข้าชมงานกว่า10,000 คน เงินสะพัดมากกว่า1,000 ล้านบาท

          (11 กรกฤาคม 2562)มร. ฮโย ชุน ยุน รองประธานบริษัทคินเท็กซ์ (KINTEX-Korea International Exhibition Center) ผู้จัดงาน K-Beauty Expo งานแสดงสินค้าและเทคโนโลยีความงามและเครื่องสำอางใหญ่ที่สุดในประเทศเกาหลี เปิดเผยว่า“..ในปี 2562 นี้ทางบริษัท คินเท็กซ์ จัดงาน K-Beauty Expo Korea นับเป็นปีที่ 11 แล้ว โดยมีประเทศในแถบเอเชียเป็นตัวแทนร่วมจัดแสดงสินค้าได้แก่ ไทย เวียดนาม จีน ไต้หวัน ฮ่องกง อินโดนีเซีย และปี 2559ทางบริษัทคินเท็กซ์  ได้ขยายการจัดแสดงสินค้า K-Beauty Expo Korea เข้ามาในประเทศไทยเป็นครั้งแรก เนื่องจากเลือกประเทศไทยเป็นศูนย์กลางของ ASEAN beauty and cosmetics market และมีส่วนแบ่งมูลค่าในตลาดโลกติดอันดับ 3 ต่อมาได้ขยายการจัดงานภายใต้ชื่อ “Bangkok Beauty Show” โดยมีงาน “K-Beauty Expo Bangkok” ร่วมจัดแสดงในงานด้วย ถือเป็น 4 ปีแห่งความสำเร็จในการขยายตลาดสู่อาเซียน สำหรับปี 2562คาดว่าตลาดเครื่องสำอางไทยจะมีมูลค่า 6,503 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (USD) และคาดว่าจะเติบโต 5% ของการเติบโตต่อปี โดยเฉพาะกลุ่มผู้บริโภคที่หลากหลายของประเทศไทยที่มีทั้งตลาดบนและตลาดล่าง ทำให้มีหลากหลายแบรนด์และบริษัททั่วโลกเข้ามาเปิดเวทีแข่งขัน ซึ่งประเทศไทยมีอัตราการเติบโตของธุรกิจความงามและเครื่องสำอางสูงสุดของอาเซียน โดยผู้เชี่ยวชาญด้านอุตสาหกรรมความงามเผยตลาดเครื่องสำอางในประเทศไทยมีแนวโน้มขยายตัวอย่างต่อเนื่อง

            สำหรับงาน  “Bangkok Beauty Show 2019” ครั้งนี้ได้นำนวัตกรรมความงามจากแบรนด์ต่างๆ ถึง 200 แบรนด์ จาก 8 ประเทศทั่วเอเชียเช่น ฮ่องกง มาเลเซีย สิงค์โปร์ ไต้หวัน ญี่ปุ่น เกาหลีใต้ และไทย พร้อมกิจกรรมที่น่าสนใจมากมาย รวมทั้งการอัพเดตเทรนด์ความงามจากประเทศเกาหลี (Asia Beauty Trend Conference), ประกวด Face of Thailand, กิจกรรมจับคู่ธุรกิจ1:1 (The One & Only: Business Matching Program) เพื่อส่งเสริมผู้ประกอบการกว่า 200 บริษัท เข้าสู่ตลาดความงามระดับสากล โดยคาดว่าจะมีผู้ซื้อกว่า200 รายจากต่างประเทศเช่น กลุ่มค้าปลีกยักษ์ใหญ่ห้างดังLotte Group จากเกาหลี และกลุ่มค้าปลีกไทยอย่าง CP Allและ Central Group เข้าร่วมมอบโอกาสทางธุรกิจให้แก่ผู้ประกอบการที่เข้ามาจัดแสดงสินค้าในงาน “Bangkok Beauty Show 2019” และ “K-Beauty Expo Bangkok 2019”และคาดว่าจะมีผู้เข้าชมงานทั้งคนไทยและต่างประเทศกว่า10,000 คน เกิดเม็ดเงินสะพัด1,000 ล้านบาท..”

นางนิชาภา ยศวีร์ รองผู้อำนวยการอาวุโส ทีเส็บ สายงานธุรกิจ กล่าวว่า “…ในฐานะผู้สนับสนุนการจัดงาน“Bangkok Beauty Show” ซึ่งเปิดตัวครั้งแรกเมื่อปี 2561 ได้รับกระแสตอบรับที่ดีมีผู้ซื้อจาก 194บริษัท ใน 16 ประเทศมาร่วมเจรจาธุรกิจภายในงาน และมี180 บริษัทร่วมจัดแสดงสินค้า มีผู้เข้าชมงานมากกว่า 7,000คนจาก 37 ประเทศ    และในปี2562 นี้จัดเป็นครั้งที่ 2 เชื่อว่าการจัดงานจะได้กระแสตอบรับที่ดีเช่นกัน และขอบคุณที่บริษัทคินเท็กซ์ผู้จัดงานได้เลือกประเทศไทยให้เป็น แฟล็กชิพ บิวตี้ โชว์ (Flagship Beauty Show) แห่งอาเซียน ส่งเสริมเศรษฐกิจโมเดล “ไทยแลนด์ 4.0” ทำให้ประเทศไทยเป็นที่รู้จักในฐานะผู้นำด้านผลิตภัณฑ์เครื่องสำอางและความงาม ทั้งส่งเสริมผู้ผลิตพัฒนาคุณภาพผลิตภัณฑ์ในระดับพรีเมี่ยมสร้างแบรนด์ที่ใหญ่ที่สุดในโลก ปัจจุบันไทยมีโรงงานผลิตเครื่องสำอาง 762 แห่งมี 520โรงงานที่เป็น SMEs ในปีนี้ทางทีเส็บได้จัดแคมเปญ 360 Degree Exhibition Successแพลตฟอร์มธุรกิจที่จะให้ผลตอบแทนทางการลงทุนที่ดีเพื่อดึงดูดผู้ประกอบการที่มีศักยภาพสูงมาร่วมจัดแสดงสินค้าและผู้เยี่ยมชมงาน ทั้งผู้ผลิตและผู้จำหน่ายที่กำลังเริ่มต้นธุรกิจ เป็นกลุ่มเป้าหมายใหม่ๆต่อไป…”

โดยพิธีเปิดมี มร. ฮโย ชุน ยุน รองประธานบริษัทคินเท็กซ์ (KINTEX-Korea International Exhibition Center) เป็นประธานกล่าวเปิดงาน พร้อมด้วยนาย เกรียงไกร กาญจนะโภคิน ผู้ก่อตั้งและประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่ม บริษัท ไอซีเว็กซ์ จำกัด (ICVeX) ในเครือบริษัท อินเด็กซ์ ครีเอทีฟ วิลเลจ จำกัด มหาชน, นางพัค จี-ฮยอน อัครราชทูตสาธารณรัฐเกาหลี ประจำประเทศไทย, นางนิชาภา ยศวีร์ รองผู้อำนวยการอาวุโส ทีเส็บ สายงานธุรกิจ รวมทั้ง, คุณลักษณ์สุภา ประภาวัต ประธานคลัสเตอร์เครื่องสำอางไทย ภายใต้กรมส่งเสริมอุตสาหกรรม รวมทั้ง มร. จุน ชุน วู Director General KOTRA และนส.ฮง จี ฮี ผู้บริหารบริษัท เค.ที.ซี.ซี จำกัดและที่ปรึกษาประธานาธิบดีสาธารณรัฐเกาหลีใต้ประจำประเทศไทย ให้เกียรติเข้าร่วมงานในพิธีเปิดงานอย่างเป็นทางการ ณ ฮอลล์ 101 ณ ไบเทค บางนา จัดงานวันที่ 11-13กค.2562 นี้

นอกจากนี้ตลอดการจัดงาน 3 วันเริ่มวันที่ 11-13 กค.2562 นี้ ตั้งแต่เวลา 10:00-18:00น. ณ ฮอลล์ 101 ไบเทค บางนา ยังมีการแข่งขันThailand Cosmetic Contestครั้งที่ 3 ประกาศผู้ชนะเลิศวันที่13 กค.2562 นี้, Asia Beauty Tread Conference 2019 จัดกิจกรรมเวิร์คชอปแต่งหน้าทำผม, Face of Thailand ประกวดเฟ้นหาสุดยอดนางแบบ -นายแบบ  ก้าวสู่เวทีประกวด Asia Model Festival 2020 ที่ประเทศเกาหลี ประกาศผลรอบตัดสินชิงชนะเลิศในวันที่ 12กค. 2562 นี้ อัพเดตเทรนด์ใหม่กับ K-Wedding แบรนด์ชุดเจ้าสาว และสินค้าเครื่องสำอางลดราคาจากหลากหลายแบรนด์ดัง พร้อม    ลุ้นโชคบินฟรีกรุงเทพฯ-เกาหลี 5 รางวัลใหญ่

RELATED ARTICLES
- Advertisment -

Most Popular

Recent Comments