วันพฤหัสบดี, เมษายน 25, 2024
หน้าแรกDramaรวมเหตุผลต้องดู! "หน่าฮ่านเดอะซีรีส์" โรแมนติกคอมเมดี้ สะท้อนสังคมวัยรุ่นอีสานที่ฟาดใจคนดู

รวมเหตุผลต้องดู! “หน่าฮ่านเดอะซีรีส์” โรแมนติกคอมเมดี้ สะท้อนสังคมวัยรุ่นอีสานที่ฟาดใจคนดู

หลังออนแอร์เพียงไม่กี่ตอนสำหรับ AIS PLAY ORIGINAL เรื่อง “หน่าฮ่านเดอะซีรีส์” ก็กลายเป็นออริจินัลซีรีส์ที่ตะโกนบอกต่อกันว่าดีเพียงชั่วข้ามคืน ด้วยพล็อตเรื่องที่บอกเล่าเรื่องราววุ่นๆ ของวัยรุ่นพอกะเทินกับการเติบโตเปลี่ยนผ่านจากเด็กสู่ผู้ใหญ่ ภายใต้แสงสี และเสียงดังกระหึ่มของลำโพงข้างเวทีหมอลำ ซึ่งน่าเชื่อเหลือเกินว่าเป็นซีรีส์โรแมนติกคอมเมดี้ที่สนุกครบรส ควรค่ากับการดูต่อจากนี้

  1. นักแสดงเลือดอีสาน ซีรีส์ที่พูดภาษาอีสานทั้งเรื่อง โดยนักแสดงหลักล้วนเป็นนักแสดง หน้าใหม่ที่เป็นเด็กอีสาน ทำให้ตัวละครในเรื่องพูดภาษาอีสานได้อย่างลื่นไหลและเป็นธรรมชาติ แม้แต่ตัว “พัตเตอร์-เดชพิสิษฐ์ จารุกรอภิวัฒิ” เองที่พื้นเพเป็นเด็กเมืองเชียงใหม่ ก็ยังต้องซุ่มไปเรียนพูดภาษาอีสานให้เป็นธรรมชาติสมกับที่เป็นเด็กอีสาน โดยนักแสดงทั้งหมดมีประสบการณ์ร่วมกับตัวละครในเรื่อง ทั้งในแง่ของอายุ และประสบการณ์ชีวิตการเป็นนักเรียนที่ต่างต้องเผชิญกับสารพัดเรื่องราวในวัยเรียน
  2. ฉากต่างๆ ในเรื่องสะท้อนให้เห็นเสน่ห์ของภาคอีสาน หน่าฮ่านเดอะซีรีส์ลงทุนยกทีมงานกองถ่ายทั้งหมดไปถ่ายที่โขงเจียม จังหวัดอุบลราชธานีเป็นเวลาเดือนกว่าตั้งแต่ต้นจนจบเรื่องเพื่อให้ได้บรรยากาศความเป็นท้องถิ่นอีสานที่สมจริงมากที่สุด ทั้งทุ่งนา ผา ภูเขา โรงเรียน ลานเต้นหน่าฮ่าน ดังนั้น ซีรีส์เรื่องนี้จึงจะสะท้อนทั้งภาพทิวทัศน์ที่เป็นเอกลักษณ์ของพื้นที่อีสาน ร่วมถึงวัฒนธรรมอาหาร และวิถีชีวิตของคนอีสานที่ถูกสอดแทรกอยู่ตลอดทั้งเรื่อง เช่น การนั่งรถแห่ การเก็บเห็ดในป่ามาทำอาหาร การกินหมูกระทะฉลองที่ลูกชายสอบได้ที่หนึ่ง หรือวัฒนธรรมการไปเต้นหน่าฮ่านที่เป็นจุดเด่นของเรื่อง เป็นภาพสะท้อนของวัฒนธรรมท้องถิ่นที่อาจไม่ค่อยถูกพูดถึงมากนักในสื่อกระแสหลักในฐานะซอฟต์พาวเวอร์ของไทย
  3. นอกเหนือจากเรื่องรักหลายเส้า ยังมีเพลงประกอบซีรีส์ร้อยล้านวิวบนแพลตฟอร์มวีดีโอสั้นสุดฮิต Tiktok ด้วยความที่ประเด็นใหญ่ของเรื่องคือการเต้นหน่าฮ่าน และตัวละครหลักอย่าง “สิงโต” ก็เป็นนักร้อง ดังนั้นเพลงจึงกลายเป็นองค์ประกอบสำคัญของเรื่องไปโดยปริยาย โดยในเรื่องจะมีเพลงที่ร้องโดยลูกอีสานร้อยเปอร์เซนต์ พร้อม-ราชภัทร วรสาร พระเอกของเรื่องมาถ่ายทอดอารมณ์เพลง “เธอคือแสงสว่าง” เพลงอีสานฟังง่าย ติดหู มีท่อนแร็พผสม และมีการจัดเรียงเนื้อเพลงโดยเอาท่อนฮุคมาไว้ก่อนท่อนร้อง เพื่อให้จำง่าย พร้อมเป็นอีกหนึ่งนักแสดง ที่มีผลงานเพลงมาหลายเพลง ส่วนใหญ่เป็นแนวฮิปฮอป นี่เป็นครั้งแรกที่พร้อมมาร้องเพลงเป็นภาษาอีสานบ้านเกิด และยังมีเพลง “ไลน์ฮ่าง” เพลงนี้ร้องทั้งจากสิงโตเวอร์ชั่นหนัง และสิงโตเวอร์ชั่นซีรีส์ เพลงจังหวะสนุก ร้องตามง่าย สนุกสนาน เป็นเพลงที่สิงโตร้องประกอบในซีนร้านหมูกระทะ นอกจากนี้ยังจะมีเพลงเศร้า ผ่านการถ่ายทอดโดยเจ้าของเสียง ที่ซ้อมก่อนร้องอัดจริงมากกว่า 10 ครั้งเพื่อให้เสียงช้ำจนได้ที่ บอกเล่าอารมณ์ที่กินใจคือเพลง “ที่ตรงนั้นบ่แม่นของอ้าย” ได้นักร้องนักแสดงลูกอีสานที่มีหัวใจลูกทุ่งเต็มเปี่ยมอย่าง ตูมตาม-ยุทธนา เปื้องกลาง มาร่วมขับร้องให้กับซีรีส์อีกด้วย  นอกเหนือจากเพลงช้าแล้วก็ยังจะมีเพลงเต้นจังหวะสนุกๆ ที่จะกลายเป็นเพลงหลักสำหรับการเต้นหน่าฮ่านกับเพลง “เจ้าชู้หน่าฮ่าน” เพลงที่มีเนื้อหาก๋ากั่น พูดถึงผู้หญิงที่อยากจีบผู้ชายก่อน ขับร้องโดย “หมิว-จิราพร นันติไหล” แชมป์มาสเตอร์คีย์ เวทีแจ้งเกิดซีซั่น 4 ด้วยความที่หมิวเป็นเด็กต่างจังหวัด เข้าใจอารมณ์เพลงได้อย่างแท้จริงจึงถ่ายทอดอารมณ์เพลงหน่าฮ่านออกมาได้อย่างสมบูรณ์แบบ จะเห็นได้ว่าทั้ง 3 เพลงขึ้นแท่นเพลงดังล้านวิวที่ได้รับความนิยมบนแพลตฟอร์มวีดีโอสั้น Tiktok
  1. ออนแอร์ไปไม่กี่ EP เรียกยอดวิวหลักล้าน กระแสดีไม่หยุด ยอดวิวแรงฉุดไม่อยู่ สำหรับซีรีส์โรแมนติกคอมเมดี้ AIS PLAY ORIGINAL เรื่อง “หน่าฮ่านเดอะซีรีส์” ที่ออนแอร์ไปเพียง 3 EP บอกเล่าเรื่องราวสะท้อนจิตวิญญาณและประสบการณ์ชีวิตอันหลากหลายของวัยรุ่นอีสาน ผ่านฉากหลังที่สนุกสนานของเวทีหมอลำและการเต้นหน่าฮ่าน ไต่ขึ้นเป็นซีรีส์น่าดูอันดับ 2 ทาง AIS PLAY เบอร์หนึ่งแพลตฟอร์มออนไลน์วีดีโอ
  2. ตัวละครทุกตัวล้วนสร้างสีสัน ซีรีส์ไม่ได้ดำเนินเรื่องสร้างสีสันเพียงแค่ตัวละครหลักอย่าง ยุพิน (กุ๊งกิ๊ง-ปฎิมา ฉ่ำฟ้า) และ สิงโต (พร้อม-ราชภัทร วรสาร) แต่ยังมีตัวละครอื่น กับบริบทต่างๆ ที่ถูกนำเสนอเรื่องราวแบบอีสานร่วมสมัย ทำให้คนกรุงดูแล้วไม่รู้สึกเคอะเขินนัก ตัวอย่างเช่น ฉากเด็ดที่ถูกกล่าวถึงเรียกว่าทัชใจกลุ่มเด็กวัยรุ่นด้วยกันมากๆ เช่นฉากเข้าแถวหน้าเสาธง ต้องยกมงให้กับ เป็กกี้ (ติวเตอร์-เจษฎา จำปาบุญ) ที่เป็นตัวแทนบอกเล่าความในใจล้วนๆ หรือฉากที่ โยเย (มายด์-ศิริกาญจน์ วงศ์สิทธิ์) ลูกสาวผู้อำนวยการโรงเรียนสุดแซ่บทีใช้อภิสิทธิ์ใช้ห้องน้ำอาจารย์ แต่กลับไม่ถูกทำโทษ ทำให้เห็นว่า “หน่าฮ่านเดอะซีรีส์” ได้สอดแทรกประเด็นที่วิพากษ์ระบบการศึกษา หรือมาตรฐานทางสังคมไว้ด้วย

ติดตาม AIS PLAY ORIGINAL เรื่อง “หน่าฮ่านเดอะซีรีส์” ทาง AIS PLAY ดูฟรีทุกเครือข่าย และช่อง 3 กด 33 เวลา 23.00 น. และอัพเดททุกความเคลื่อนไหวได้ที่ FB : tvthunderofficial

 

 

RELATED ARTICLES
- Advertisment -

Most Popular

Recent Comments