วันจันทร์, เมษายน 29, 2024
หน้าแรก News กรมส่งเสริมอุตสาหกรรม เปิดงาน Creative Land ผลักดันแนวคิด YOUNG THAI…อย่างไทย หวังผลักดันนวัตกรร อุตสาหกรรมเชิงสร้างสรรค์สู่เวทีโลก

กรมส่งเสริมอุตสาหกรรม เปิดงาน Creative Land ผลักดันแนวคิด YOUNG THAI…อย่างไทย หวังผลักดันนวัตกรร อุตสาหกรรมเชิงสร้างสรรค์สู่เวทีโลก

0
กรมส่งเสริมอุตสาหกรรม เปิดงาน Creative Land ผลักดันแนวคิด YOUNG THAI…อย่างไทย  หวังผลักดันนวัตกรร อุตสาหกรรมเชิงสร้างสรรค์สู่เวทีโลก

วันนี้ ( 8 พ.ค. 62) นายกอบชัย สังสิทธิสวัสดิ์ อธิบดีกรมส่งเสริมอุตสาหกรรม เป็นประธานในงานเปิดตัวกิจกรรม Creative Land ภายใต้แนวคิด YOUNG THAI…อย่างไทย โดยงานจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 8 – 10 พฤษภาคม 2562 ตลอด 3 วันเต็ม บนพื้นที่ศูนย์ออกแบบและพัฒนาผลิตภัณฑ์ กรมส่งเสริมอุตสาหกรรม (กล้วยน้ำไท) ดึงหลากหลายสินค้างานแฟชั่นดีไซด์เก๋จากวัตถุดิบไทย โชว์นวัตกรรมการออกแบบ สนุกกับกิจกรรมเวิร์คชอป พร้อมชมการจัดแสดงนิทรรศการชุดผ้าไทยจากเวทีประกวด MISS UNIVERSE 2018 สร้างแรงบันดาลใจถ่ายทอดองค์ความรู้ในการทำการตลาด พร้อมศิลปินนักแสดงชื่อดังมากมาย


ภายในงาน ได้จัดกิจกรรมโดยแบ่งเป็น 4 โซน ได้แก่
โซน : YOUNG THAI Market ชมและช้อปสินค้าแฟชั่น เครื่องประดับในสไตล์ handmade จากวัตถุดิบไทย เช่น ผ้าไทย ผ้าท้องถิ่น ออกแบบและผลิตโดยฝีมือนักออกแบบไทย รวมทั้งโชว์นวัตกรรมการปริ้น3D
โซน : YOUNG THAI Street Art โชว์และช้อปผลงานการออกแบบและพัฒนาผลิตภัณฑ์ของนักออกแบบในเครือข่ายนวัตกรรมด้านการออกแบบในสไตล์ Street Art ทั้งสินค้าแฟชั่นและของแต่งบ้าน นั่งจิบกาแฟชิลๆ ไปกับดนตรีอะคูสติก สลับกับการชมภาพยนตร์แอนิเมชั่นไทย ที่ถือเป็นส่วนหนึ่งในอุตสาหกรรมสร้างสรรค์ของไทย พร้อมกับแลนด์มาร์กคูลๆ ที่ให้ทุกคนได้มาแชะและแชร์กันอย่างสนุกสนาน


โซน : YOUNG THAI DIY & Workshop ร่วมสนุกกับ Workshop การย้อมผ้าด้วยขมิ้น การขึ้นรูปพลาสติก และการทำกระเป๋า ช้อปสินค้า DIY สุดเก๋ พร้อมชิมของอร่อยจานเด็ดเจ็ดย่านน้ำที่ยกทัพมาจากโลกออนไลน์และ food truck ชื่อดัง
โซน : นิทรรศการ “ผ้าไทย…ก้องไกลสู่จักรวาล” ซึ่งถือว่าเป็นไฮไลท์ของงาน เป็นการจัดแสดงชุดผ้าไทยจากเวทีประกวด MISS UNIVERSE 2018 ที่เหล่าสาวงามผู้เข้าประกวด MISS UNIVERSE แต่ละประเทศจากทั่วโลกได้สวมใส่ในค่ำคืน Thai Night มาจัดแสดงให้ได้ชม เพื่อแสดงให้เห็นถึงความสวยงาม เอกลักษณ์ และอัตลักษณ์ของผ้าไทยในแต่ละท้องถิ่น พร้อมแสดงให้เห็นถึงศักยภาพและความสามารถของดีไซเนอร์ไทยที่ได้นำผ้าไทยมาจัดทำชุดให้กับ MISS UNIVERSE จากทั่วโลก พร้อมแนวคิดการออกแบบชุดของดีไซเนอร์ไทยเพื่อสร้างแรงบันดาลใจให้กับนักออกแบบ

นอกจากนี้ ยังจัดให้มีการสัมมนาให้ความรู้และสร้างแรงบันดาลใจให้กับนักออกแบบ รวมถึงด้านการตลาดออนไลน์ การทำตลาดต่างประเทศและการลงทุน โดยวิทยากรที่มีชื่อเสียงในวงการแฟชั่นและถ่ายภาพ อาทิ ติ๋ม-พันธ์สิริ สิริเวชชะพันธ์ ช่างภาพชื่อดังของเมืองไทย, ลินดา เจริญลาภเจ้าของแบรนด์ LALALOVE ผู้ออกแบบผ้าไทยดังไกลถึงญี่ปุ่น , ธนาคารกรุงเทพ และ Shopee แพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซชื่อดัง
พร้อมกันนี้ ยังได้ร่วมสนุกกับศิลปินดาราดังมากมาย อาทิ บอย ปกรณ์, หนุ่ม ศรราม, เพ็ชร ฐกฤต, แชมป์ ชนาธิป, บอส โตนนท์, มารีญา พูลเลิศลาภ, ริด้า ณัฐพิมล, กระติ๊บ ชวัลกร, วิคเตอร์ ปวรพัฒน์, มินนี่ ภัณฑิรา พร้อมโชว์สุดพิเศษจาก โตโต้ Next boy Girl Band-ดารัณ The Face Thailand และ Drag Race Thailand และมินิคอนเสิร์ตสุดคูลจาก เก่ง ธชย, ตูมตาม ยุทธนา, และ ปอ อรรณพ


ทั้งนี้ กิจกรรมดังกล่าว กรมส่งเสริมอุตสาหกรรม มุ่งหวังที่จะส่งเสริมให้เกิดแหล่งเรียนรู้ เพื่อกระตุ้นบรรยากาศในการสร้างสรรค์งานออกแบบแก่นักออกแบบ ผู้ประกอบการ นักศึกษา และผู้สนใจเริ่มธุรกิจใหม่ๆ เพื่อพัฒนาศักยภาพพร้อมเตรียมตัวสู่ความเป็นนักออกแบบมืออาชีพต่อไปในอนาคต และสามารถเข้าถึงนักออกแบบในเครือข่ายที่มีและรับบริการได้ตรงตามความต้องการเพื่อให้เกิดการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ประสบการณ์ที่แปลกใหม่ เกิดแหล่งเรียนรู้แนวคิดงาน DESIGN ที่มีความสร้างสรรค์ที่มีนวัตกรรมและแตกต่างก่อเกิดอุตสาหกรรมเชิงสร้างสรรค์ที่มีมูลค่าเพิ่มต่อธุรกิจในภาคอุตสาหกรรม ซึ่งเป็นนโยบายที่กรมส่งเสริมอุตสาหกรรมเล็งเห็นความสำคัญและให้การสนับสนุนทั้งวัสดุท้องถิ่นไทย นักออกแบบชาวไทย เพื่อผลักดันให้เกิดอุตสาหกรรมสร้างสรรค์ไปสู่ระดับโลก