วันเสาร์, เมษายน 20, 2024
หน้าแรกMusicศิลปินสาวชาวฮ่องกง “XTIE” ส่งซิงเกิลใหม่ “SKIN” เป็นเพลงที่ขับเคลื่อนด้วยพลังบวกกับการ “รักตัวเอง”

ศิลปินสาวชาวฮ่องกง “XTIE” ส่งซิงเกิลใหม่ “SKIN” เป็นเพลงที่ขับเคลื่อนด้วยพลังบวกกับการ “รักตัวเอง”

“XTIE (เอ็กซ์ที้)” นักร้อง นักแต่งเพลงสาวชาวฮ่องกง ด้วยเพลงสไตล์ Electro-Pop ทำนองที่ไพเราะให้ความรู้สึกฟังสบายกลมกล่อม และการเต้นที่ดูร่าเริงสนุกสนาน อีกทั้ง “XTIE” ยังช่วยแต่งเพลงให้กับ A-POP และ K-POP เธอได้เขียน เรียบเรียงทำเพลงด้วยตัวเอง ซึ่งมีผลงานก่อนหน้าที่ปล่อยออกมาช่วงเดือนกันยายนอย่างเพลง “Spaceship” และ “Frenemy” ที่ขึ้นถึงอันดับ 1 ในชาร์ต RTHK Global มาแล้ว

ล่าสุดเธอส่งซิงเกิลใหม่อย่าง “SKIN” มีเนื้อเพลงที่ทิ่มแทงใจ ผสมผสานกับดนตรีเปียโนที่นุ่มนวลแต่อ่อนโยน จัดเป็นเพลงที่เปราะบางเป็นพิเศษเปรียบเสมือนผิวพรรณของเธอที่เผชิญการต่อสู้มาตั้งแต่เด็ก และนำผิวพรรณรวมไปถึงเรื่องราวที่เคยเจอของตัวเองมาเป็นแรงบันดาลใจในการแต่งเพลง นอกจากนี้เธอยังเล่าถึงวัยรุ่นในปัจจุบัน กับความสัมพันธ์ระหว่าง Social Media และภาพลักษณ์ของร่างกายไปจนถึงสุขภาพร่างกาย และจิตใจ “XTIE” ต้องการให้แฟน ๆ ให้ความสนใจ จึงได้เริ่มระดมทุนกับองค์กรการกุศลที่เกี่ยวข้องในส่วนนี้ได้มีส่วนร่วมควบคู่ไปกับการเปิดตัวซิงเกิลของเธอ


“มันเป็นจดหมายรักระหว่างฉัน และผิวของฉัน ฉันไม่เคยเกลียดร่างกายของตัวเอง แต่ฉันก็ไม่ได้รักมันแม้กระทั่งตอนนี้”

“XTIE” พูดถึงเพลง “SKIN” สั้น ๆ

ในมิวสิควิดีโอยังได้รับการออกแบบท่าเต้น และการแสดงจาก “Emily Lu” นักออกแบบท่าเต้นในฮ่องกงและลอสแองเจลิส ซึ่ง “Emily” เองก็เป็นศิลปินที่ต่อสู้กับโรคเรื้อนกวาง และทั้งสองก็มองว่าศิลปะการแสดงเป็นพลังเชิงบวก และสนับสนุนไปในทางบวกของร่างกาย ชมมิวสิควิดีโอเพลง “SKIN” ได้ที่นี่: https://youtu.be/CiHA23BoR-E

“XTIE” ได้นำประสบการณ์ของตัวเองกับ “Emily” มารวมกัน เพื่อพูดเกี่ยวกับความผิดปกติของร่างกายไว้ในมิวสิค วิดีโอ และยังหวังว่าแฟนเพลงจะถูกใจกับท่าเต้นที่ออกแบบเพื่อสื่อสารทางภาษากาย พร้อมทั้งกระบวนการสร้างสรรค์ และการถ่ายทำมิวสิควิดีโอที่ต้องการจะสื่อถึงแนวคิดของพวกเธอได้อย่างเป็นธรรมชาติ เพื่อพิสูจน์จิตวิญญาณ และความคิดสร้างสรรค์ของศิลปินอย่างแท้จริง

สตรีมมิ่งเพลง “SKIN” คลิกลิงก์: https://xtie.lnk.to/skin

About “XTIE”
“XTIE (เอ็กซ์ที้)” คือนักร้อง นักแต่งเพลง ศิลปินสไตล์ Electro-Pop จากประเทศฮ่องกง การทำงานเพลงในสไตล์ของเธอคือการเล่าเรื่องที่ตรงไปตรงมา และเสียงร้องเอกลักษณ์ ผสมผสานแต่งแต้มด้วยเสียงร้องแจ๊สอันอบอุ่น อีกทั้งยังเรียบเรียง และผลิตเพลงด้วยตนเอง เธอได้รับการสนับสนุนจาก BBC Radio Scotland, RTHK, Commercial Radio Hong Kong, SCMP Young Post, LOCK Magazine UK, The Noise Gate UK, Music Crowns, นิตยสาร HONK ทั้งหมดนี้ “XTIE” แสดงให้เห็นถึงความสามารถ และการเป็นที่ยอมรับจากหลายภาคส่วนที่มีให้เธอ จากการสร้างจังหวะทางดนตรี และเสียงร้องที่เป็นเอกลักษณ์ กลิ่นอความผ่อนคลายที่กลมกล่อม และท่วงทำนองที่จะพาให้คุณไปยังฟลอร์เต้นรำอย่างเพลิดเพลิน

นอกจากนี้ ซิงเกิล “frenemy” เมื่อปี 2021 ของเธอขึ้นอันดับ 1 ในชาร์ต RTHK Global เธอเพิ่งแสดงที่คอนเสิร์ตเดบิวต์ “Badtime Story Live 2021” ที่สนับสนุนโดย KKLIVE & KKBOX นอกจากผลงานในฐานะศิลปินแล้ว เธอยังเขียนเพลง และทำหน้าที่โปรดิวเซอร์ให้กับศิลปินวงป็อปคนอื่น ๆ อีกด้วย ผลงานล่าสุดรวมถึงการผลิตเพลงธีมสำหรับ King Maker IV (การแข่งขันไอดอลเกิร์ลกรุ๊ป) ของ ViuTV เธอแต่งเพลงและผลิตให้กับวงการ A-POP/ K-POP เช่นกัน ก่อนหน้านี้เธอปล่อยเพลง “Spaceship” แนวดนตรีสไตล์ Indie-Pop ผสมกลิ่นไอ Dream Pop และ Electro-Pop ให้รสสัมผัสในการฟังที่นุ่มนวล พาทุกคนหลีกหนีปัญหาที่ถาโถม ให้ล่องลอยเหมือนหลุดเข้าไปในยานอวกาศ เพื่อสร้างความหวังในการเดินทางครั้งใหม่

ติดตาม “XTIE” ใน Platform ต่าง ๆ ได้ที่
Website:  https://xtieofficial.wixsite.com/home
Instagram: https://www.instagram.com/xtiemusic
Facebook: https://www.facebook.com/xtiemusic
YouTube: https://www.youtube.com/c/XTIEMusic/

 

RELATED ARTICLES
- Advertisment -

Most Popular

Recent Comments