วันศุกร์, มีนาคม 29, 2024
หน้าแรกNewsคุณมัณฑิตา วงษ์พิทักษ์โรจน์  ประธาน และ ผู้ก่อตั้งเอ็นดูเฮิร์บ ถือฤกษ์ดีเปิดร้านเอ็นดูเฮิร์บ ผักสุขภาพ สาขา ต.ปลายบาง อ.บางกรวย จ.นนทบุรี

คุณมัณฑิตา วงษ์พิทักษ์โรจน์  ประธาน และ ผู้ก่อตั้งเอ็นดูเฮิร์บ ถือฤกษ์ดีเปิดร้านเอ็นดูเฮิร์บ ผักสุขภาพ สาขา ต.ปลายบาง อ.บางกรวย จ.นนทบุรี

เราไม่อาจปฏิเสธได้ว่าการพัฒนาคือการเดินไปข้างหน้า ทุกคนต่างการเดินทางไปข้างหน้า วันนี้เราจึงกำลังเผชิญภัยคุกคามจากการมุ่งพัฒนาไปข้างหน้าของเราเอง ตามรายงานของ World Economic Forum ได้ประเมินว่าโลกกำลังเผชิญกับความเสี่ยง ไม่ว่าจะเป็นทางด้านเศรษฐกิจ ด้านการเมือง ด้านสังคม ด้านสิ่งแวดล้อม และด้านเทคโนโลยี

วันนี้จึงจำเป็นอย่างยิ่งที่เราคนไทยต้องหันมาพัฒนา โดยมีภูมิคุ้มกัน โดยไม่ประมาท บนฐานความรู้ และฐานคุณธรรมตามแนวทางศาสตร์พระราชา ในหลวงรัชกาลที่ 9 ที่ทรงพระราชทานไว้เป็นอริยะทรัพย์ของชาติไทย เหตุที่เชิญชวนให้หันมาศึกษาอย่างแท้จริงเพราะ คนส่วนใหญ่มักเข้าใจความพอเพียงแค่ว่า “พอกินพออยู่พอใช้” แต่ไม่เข้าใจว่า แท้จริง คือ “ การรู้จักตัวเอง พัฒนาตนเองทั้งกายและใจ การให้ การแบ่งกัน และการแข่งขันอย่างสร้างสรรค์ ”

หากเปรียบชีวิตเรา คือ ดิน การก้าวเดินพัฒนาไปข้างหน้าให้เป็นดาว โดยมีศาสตร์พระราชา เป็นภูมิคุ้มกันในการดำเนินชีวิตนั้น  เอ็นดูเฮิร์บ ผักสุขภาพ เล็งเห็นว่าอริยะทรัพย์นี้ จะเป็นรากฐานที่แข็งแกร่งมั่นคง เหมาะแก่กาล เหมาะแก่สภาวการณ์โลกในปัจจุบัน  เพื่อสร้างความยั่งยืนของครอบครัวของตนเอง ชุมชนตนเอง สังคมประเทศและเป็นส่วนหนึ่งของการสร้างความยั่งยืนของโลก

เอ็นดูเอิร์บ ผักสุขภาพ จึงได้จัดเสวนา ชวนคิดชวนคุย  เรื่อง “เกิดจากดิน โตเป็นดาว ด้วยศาสตร์พระราชา” ในวาระพิธีร้านเอ็นดูเฮิร์บ ผักสุขภาพ ทั้งนี้เพื่อเป็นเวทีที่ให้คำแนะนำ การแลกเปลี่ยนความรู้ และแบ่งปันประสบการณ์ จากวิทยากรที่มีความรู้ ความสามารถ ทั้งนี้เพื่อสร้างแรงบันดาลใจและกระตุ้นให้ผู้ร่วมงานเห็นความสำคัญและหนักแน่นในการโตเป็นดาวที่สง่างามด้วยศาสตร์พระราชา ของชาติบ้านเมืองต่อไป

คุณมัณทิตา วงษ์พิทักษ์โรจน์ ประธานและผู้ก่อตั้งเอ็นดูเฮิร์บ พบความจริงของเกษตรกรไทยที่ว่า เกษตรไทยมีเนื้อที่เอง ที่จริงแล้วสามารถสร้างรายได้จำนวนมากหรือสามารถใช้ชีวิตกินดีอยู่ดีได้ แต่สิ่งที่พบเห็นนั้นกลับตรงข้าม คือ เกษตรกรล้วนแต่ฐานะไม่ดี  มีหนี้สินจำนวนมากซึ่งปัญหาส่วนหนึ่งเกิดจากคนกลางที่กดราคาและการปลูกพืชที่ใช้ต้นทุนสูง

คุณมัณทิตา จึงร่วมมือกับนักวิจัยเพื่อคิดค้นนวัตกรรม ที่สามารถช่วยในการลดต้นทุนและสร้างความปลอดภัยทั้งผู้ปลูกและผู้บริโภค นอกจากจะได้ผลผลิตที่น่าพึงพอใจแล้วยังสามารถลดต้นทุนอย่างเห็นได้ชัดและปลอดภัยอย่าง 100% 

ซึ่งผัก ผลไม้ หรือข้าวที่ได้มาจากเครือข่ายเกษตรกรผู้ปลูกนั้น จะนำไปตรวจสอบสารพิษตกค้างในสถาบันที่มีความเชื่อถืออย่าง central lab thai  เพื่อสร้างความเชื่อมั่นแก่เกษตรผู้ปลูกและผู้บริโภคผู้ซื้อด้วย


ปัญหาต่อมาที่พบคือ ปัญหาที่เกษตรกรไม่มีตลาด คุณมัณฑิตา จึงได้ก่อตั้ง เอ็นดูเฮิร์บ ขึ้นมา เพื่อเป็นอีกช่องทางหนึ่งในการกระจายสินค้าเกษตรปลอดสารช่วยเหลือเกษตรกรผู้ปลูก นำคุณค่าจากเกษตรกรส่งมอบสู่ผู้บริโภค ด้วยศรัทธาที่กล้ารอในหัวใจว่า ” ผู้ซื้อสุขภาพดี เกษตรกรมีความสุข ” 

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่
Facebook : เอ็นดูเฮิร์บ-ผักสุขภาพ  https://www.facebook.com/enduherb/
Facebook : สุขภาวะเกษตร – นกแก้วคิงส์พลัส  https://www.facebook.com/nokkaewkingplus/
Line : @nokkaewkingplus

RELATED ARTICLES
- Advertisment -

Most Popular

Recent Comments