วันพฤหัสบดี, เมษายน 25, 2024
หน้าแรกNewsTK park ระดมกูรูทางดนตรีจัดเวิร์กช็อปเพิ่มศักยภาพให้เยาวชน พร้อมแนะเทคนิคการทำเดโม อัดและมิกซ์เพลงง่ายๆ ด้วยตนเอง

TK park ระดมกูรูทางดนตรีจัดเวิร์กช็อปเพิ่มศักยภาพให้เยาวชน พร้อมแนะเทคนิคการทำเดโม อัดและมิกซ์เพลงง่ายๆ ด้วยตนเอง

อุทยานการเรียนรู้ TK park จัดกิจกรรม TK Band รุ่นที่ 10 ภายใต้คอนเซ็ปต์ “10 ปี จัดเต็มทุก
ประสบการณ์” เปิดโอกาสให้เยาวชนอายุระหว่าง 15-25 ปี ร่วมเวิร์กช็อปด้านดนตรี ทั้งการร้องเพลง แต่งเพลง และเล่นดนตรี แบบไม่มีค่าใช้จ่าย โดยมีเยาวชนผู้สนใจผ่านการคัดเลือกเข้าร่วมกิจกรรมในปีนี้จำนวน 12 วงดนตรี จากผู้สมัครทั่วประเทศรวม 89 วงดนตรี เดินทางเข้าร่วมกิจกรรมโดยมีวิทยากรมืออาชีพ คุณสถาปัตย์ ธีรนิตยภาพ (ตั้ม Monotone), คุณศิวโรจน์ จิตตนิยมพาณิชย์ (มิน Minerva Studio) เจ้าของห้องอัด Minerva Studio, คุณวรวรรธน์ วิวรรธน์วณิชย์ (แกรนด์ จาก Grand Studio) เจ้าของห้องอัด Grand Studio และปิยะพงษ์ หมื่นประเสริฐดี (พาย ฟังใจ) ผู้บริหาร fungjai ให้คำแนะนำ ณ ห้องอเนกประสงค์ มิวเซียมสยาม


คุณเปรมเกียรติ ศิริวัฒนะ ตำแหน่งบรรณารักษ์อาวุโส ผู้ดูแลโครงการ TK Band รุ่นที่ 10 กล่าวว่า “โจทย์สำคัญของการดำเนินกิจกรรมนี้คือ เราต้องการผลักดันให้เยาวชนได้มีโอกาสเรียนรู้ในทุกกระบวน การการทำงานดนตรี โดยผ่านการทำเวิร์กช็อปที่วิทยากรได้วางแนวทางไว้ คือการให้เยาวชนได้สร้างผลงานและเผยแพร่ผลงานด้วยตนเอง โดยเริ่มจากการหาตัวตน และ Art Direction จนถึงการผลิตผลงานอย่างไรให้ตอบโจทย์ตลาดเพลงปัจจุบัน รวมถึงขั้นตอนกระบวนการบันทึกเสียง และการเผยแพร่ผลงานผ่านช่องทางต่างๆ “ซึ่งหนึ่งในหัวใจของทำตามความฝันจนมีผลงานเพลงซึ่งจะเป็นก้าวแรกของการเป็นคนดนตรี คือการอบรมในหัวข้อ “การเตรียมตัวก่อนเข้าห้องอัด และพูดคุยกับ Producer, Sound Engineer” และหัวข้อ “เทคนิคการอัดและมิกซ์เพลงอย่างง่ายๆ ด้วยตัวเอง และการทำเดโม” โดยมีวิทยากรที่ให้คำแนะนำคือ ปิยะพงษ์ หมื่นประเสริฐดี (พาย ฟังใจ) ผู้บริหาร fungjai


ซึ่งหลังจากจบกระบวนการอบรมในครั้งนี้ เยาวชนทั้ง 12 วง จะมีโอกาสเข้ารับการบันทึกเสียงผลงานของตัวเองที่สตูดิโอคุณภาพ Minerva Studio Compilation และ Grand’s Studio พร้อมรับ Compilation CD ของรุ่น และเผยแพร่ผลงานผ่าน Compilation Playlist บนแอพพลิเคชั่น Fungjai และ www.fungjai.com และเผยแพร่ผลงานบน Music Streaming ต่างๆ เช่น Apple Music, Joox, Spotify, อื่นๆ รวมถึงจะมีการจัดแสดงคอนเสิร์ตผลงานของตัวเอง ร่วมกับศิลปินมืออาชีพต่อไป


สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ
ที่ปรึกษาประชาสัมพันธ์
นิมมิดา วรนิธิศ 081-860-4217 / ศาตนันท์ สว่างเนตร 062-646-5362
อรณัฐรัฐ หล่อศรีศุภชัย / ศิริวรรณ แซ่ โง้ว โทร. 02-257-4300 ต่อ 241 / 245
โทรสาร 02-257-4332 www.tkpark.or.th / Facebook : tkparkclub
ฝ่ายสื่อสารองค์กร TK park / สำนักงานอุทยานการเรียนรู้ (สอร.)

ข้อมูลเพิ่มเติม
TK Band จัดโดยอุทยานการเรียนรู้ ซึ่งมีความตั้งใจในการจัดทำทำโครงการ TK แจ้งเกิดเยาวชนด้านดนตรี หรือ TK Band เพื่อรวบรวมเยาวชนที่มีความสนใจและความสามารถทางด้านดนตรีในประเภทต่าง ๆ เป็นเครือข่ายเยาวชนคนดนตรี และพัฒนาทักษะด้านดนตรีโดยผ่านกระบวนการการอบรมเพื่อเพิ่มความสามารถ ทั้งการประพันธ์ทำนอง เนื้อร้อง เรียบเรียงดนตรี การผลิตผลงานดนตรี การแสดงดนตรี และการบริหารจัดการด้านดนตรี จากผู้เชี่ยวชาญในสาขาดนตรีแต่ละประเภท ซึ่งสุดท้ายจะมีการสร้างสรรค์ผลงานทางดนตรีจากเยาวชนที่ผ่านการอบรม เพื่อเผยแพร่สู่สังคมในนามกลุ่มคนดนตรีของอุทยานการเรียนรู้ หรือ “TK Band” โดยเยาวชนเหล่านี้จะได้มีโอกาสเรียนรู้การสร้างสรรค์ผลงานและการทำธุรกิจดนตรีตลอดทั้งกระบวนการ และสามารถเข้าร่วมเป็นส่วนหนึ่งในอุตสาหกรรมบันเทิงทางด้านดนตรีได้ เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมสู่การเป็นคนดนตรีมืออาชีพต่อไปในอนาคต โดยมีเยาวชนที่แจ้งเกิดและมีชื่อเสียงในเส้นทางดนตรี อาทิ วง Yew สังกัดค่าย MacroWave, นายปัง ตันเต๊ก สังกัด 123 records เป็นต้น

รายชื่อวงดนตรี 12 วง โครงการ TK Band รุ่นที่ 10
1.ลานดอกไม้ สมาชิก ลานดอกไม้ ศรีป่าซาง, มนัสนันท์ กิ่งเกษม
2.Bond ” ชาคิรสต์ อัครสวาท
3.happyland ” คุณานนต์ อารีรอบ, ธัชพล ปานนพภา, พิทิต แสนอินทร์, สุนิธิ พิชญทวีทรัพย์
4.หลานลุงแซม ” วินท์กวิน แซ่อึ่ง, ลักษมันตร์ ศุภมณี, ปรีชา ศิริอุดมไพศาล
5.Tales. ” กฤษดา คำทะมูล, น.ส.ชัญญา ประเทศรัตน์, อัครวุฒิ ขันธวรรณ
6.ป.420 ” เมธา เครือเช้า, พงศธร นาสมชัย, วัจน์กร โตชณาการ, อัยการ ทรัพย์มี,
ณัฐศักดิ์ สุวรรณบรรจง, ธนิก เชื้อไทย, วรวุฒิ นักระนาด, พีรณัฐ
7.Sugardaddy ” Patdanai Lorkittivanich, Supachok Anusuwan, Phasitsorn Ruengjinda,
Supanij Navasoopanich
8.ANTINODAL ” พลวัต ชัยเจริญ,ณัฐพันธุ์ ชมเเก้ว, จิรภัทร เลิศประสิทวงศ์, นนทรีย์ ธรรมสาคร,
หาญ อมรเมตตาจิต
9.Roser ” ณัฏฐณิชา ระงับทุกข์,ธนกร ค้าของ
10.ฉำฉา ” อำพล บุญมา, กำพล ด้วงคำ
11.Yuttapichai Paul Linglom ” ยุทธพิชัย ลิงลม
12.อั้ม ” วัชรพงษ์ โชคชัยชนะ

RELATED ARTICLES
- Advertisment -

Most Popular

Recent Comments