วันอังคาร, มีนาคม 19, 2024
หน้าแรกMusicเริ่มแล้ว TIJC ปีที่ 14 Jazzlover ตบเท้าเช็คอิน พรึ่บ

เริ่มแล้ว TIJC ปีที่ 14 Jazzlover ตบเท้าเช็คอิน พรึ่บ

“เทศกาลดนตรีแจ๊สนานาชาติ ไม่ใช่แค่ให้ความบันเทิงแต่ให้ในด้านการเรียนรู้ด้วย วิทยาลัยดุริยางคศิลป์ สามารถทำในเรื่องนี้ได้ดีสมกับที่ได้รับรางวัล Top 50 จากการจัดอันดับ QS World University Rankings by Subject 2022 ดิฉันเชื่อมั่นว่าด้วยศักยภาพของวิทยาลัยดุริยางคศิลป์ จะทำให้งานเทศกาลนี้ขับเคลื่อนไปได้อย่างต่อเนื่อง เป็นทั้ง soft power และกระตุ้นเศรษฐกิจให้ดีขึ้นอย่างครบวงจร” รศ.ดร.จุฑามณี กล่าว

ทางด้าน ดร.ณรงค์ ปรางค์เจริญ กล่าวว่า TIJC เดินทางมาถึงปีที่ 14 เพราะความร่วมแรง ร่วมใจกัน ของนักดนตรีแจ๊สทั่วประเทศทั้งในและนอกสถาบันการศึกษา ตลอดจนความร่วมมือจากศิลปินต่างชาติที่ทำให้ได้ต่อยอดเชื่อมความสัมพันธ์ไปถึงนักดนตรีระดับโลก เป็นเวทีที่ไร้รอยต่อจริงๆ

ทั้งนี้ในพิธีเปิดงาน ยังมีการมอบรางวัล Thailand International Jazz Conference Lifetime Achievement Award ปีพ.ศ.2566 ให้แก่ผู้ที่มีคุณูปการกับวงการดนตรีแจ๊สของประเทศไทย ซึ่งได้แก่ พัฒน์ฑริก โรจนุตมะ มีสายญาติ ผู้บุกเบิกการจัดงานเทศกาลดนตรีแจ๊ส ของไทยเพื่อชุมชนคนรักแจ๊สอย่างแท้จริงโดยไม่มุ่งหวังผลกำไรด้านธุรกิจ

TIJC 2023 เป็นเวทีแจ๊สสุดยิ่งใหญ่ที่รวมศิลปินชื่อเสียงระดับโลกมากมาย อาทิ Javon Jackson & Delfeayo Marsalis, Emmet Cohen Trio, Laurent de Wilde Trio, Sketchbook Quartet  และห้ามพลาดกับ Jazz with Thailand Phil Feat. Javon Jackson & Delfeayo Marsalis, Pomelo Town รวมถึงการแสดงนิทรรศการเพื่อเชิดชูเกียติให้กับ Sonny Rollins-ซันนี โรลลินส์ นักแซกโซโฟนอัจฉริยะชาวอเมริกัน

 รวมทั้งศิลปินไทย อาทิ นภ พรชำนิ & วง The Groovetomatix Band กับแขกพิเศษ,วง ASIA 7, เพียวเอกพันธ์ วรรณสุทธิ์  ส่วนเวทีวงรี (Over Stage) ซึ่งเปิดให้ชมฟรีทั้ง 3 วัน ในช่วงกลางวัน มีทั้งฺวง Big Band และ Small Band กว่า 40 วง และวงจากสถาบันการศึกษาดนตรี ทั้ง มาเลเซีย สิงคโปร์ อินโดนีเซีย  

ติดตามรายละเอียดงานTIJC 2023 ทางเว็บไซต์ www.tijc.net  และ facebook.com/tijc.net
ติดต่อสำรองบัตรได้ที่ www.ticketmelon.com
สอบถามเพิ่มเติม โทร. 02-849-6565 ต่อ 6609

 

RELATED ARTICLES
- Advertisment -

Most Popular

Recent Comments