วันศุกร์, มีนาคม 29, 2024
หน้าแรกDramaเรื่องย่อซีรีย์ “รัชศกเฉิงฮว่าปีที่สิบสี่” EP.5 - EP.6

เรื่องย่อซีรีย์ “รัชศกเฉิงฮว่าปีที่สิบสี่” EP.5 – EP.6

ขณะที่ถังฟั่นกำลังคุยกับเผยหวายเรื่องยาพิษ ตงเอ๋อร์ก็เข้ามาอย่างรีบร้อน นางร้องไห้แล้วบอกว่าอนุภรรยาของบ้านหลี่ออกคำสั่งให้ถังฟั่นย้ายออก ส่วนตัวนางเองก็ถูกอนุภรรยาซื้อตัวไว้แล้วเช่นกัน ถังฟั่นได้ยินดังนั้นก็รีบปลอบใจตงเอ๋อร์และว่าเขาจะซื้อตัวนางกลับมา

ถังฟั่นไปเจรจากับอนุภรรยาบ้านหลี่ เดิมทีนั้นนางก็เกลียดถังฟั่นเข้ากระดูกดำอยู่แล้ว ครั้งนี้จึงจงใจโยกโย้ไม่ตกลง นอกจากจะไล่เขาให้รีบออกจากบ้านแล้ว ยังเพิ่มค่าตัวของตงเอ๋อร์เป็น 50 ตำลังอีกด้วย ถังฟั่นผู้ยากจนจึงจำใจกลับออกมาและเตรียมตัวย้ายออก ขณะเดียวกันก็ต้องสะสมเงินเพื่อไถ่ตัวตงเอ๋อร์ 

เช้าวันถัดมาสุยโจวมาหาถังฟั่นเพื่อปรึกษาเรื่องคดี เมื่อรู้ว่าถังฟั่นไม่มีที่ไป เขาจึงเสนอให้ถังฟั่นไปอยู่บ้านตัวเองก่อนชั่วคราว เมื่อถังฟั่นมาถึงบ้านสุยโจว ถังฟั่นซาบซึ้งใจในความใจกว้างของเขามาก พร้อมทอดถอนใจที่ตัวเองเมื่อเปรียบกับผู้อื่นแล้วช่างไม่ได้ดั่งใจ  เวลาเดียวกัน ศาลซุ่นเทียนส่งคนมาเรียกตัวถังฟั่น โดยบอกว่าเกิดเรื่องขึ้นแล้ว ถังฟั่นจึงรีบไปเพื่อพบว่าเป็นตั่วเอ๋อร์ลากับอูหยุนปู้ลาเก๋อมาก่อกวน หลังการวิวาททั้งสองฝ่ายตกลงกันได้ว่าอีก 3 วันข้างหน้า ให้มาเอาตะเกียบหยกของถังฟั่นคืนไป

ถังฟั่นที่กว่าจะหาเงินมาได้ครบ 50 ตำลึงรีบไปไถ่ตัวตงเอ๋อร์ แต่กลับพบว่าอนุภรรยาได้ขายตงเอ๋อร์ไปยังหอฮวานอี้เสียแล้ว ถังฟั่นร้อนใจมากและรีบตามไปหอฮวานอี้ เขาเห็นตงเอ๋อร์ที่ถูกบังคับให้แต่งตัวกำลังยกน้ำชาให้แขก และมีแขกที่เจตนาไม่บริสุทธิ์ติดใจตงเอ๋อร์แล้ว ถังฟั่นรีบติดต่อแม่เล้า ซึ่งเมื่อนางเห็นท่าทีของถังฟั่นก็รีบโก่งราคาเป็น 200 ตำลึง ถังฟั่นจึงจำเป็นต้องวางแผน

เมื่อกลับมายังบ้านสุยโจว ถังฟั่นคิดไปคิดมาก็คิดได้ว่าน่าจะแกล้งเจ้าของบ้านซักครั้ง จึงเข้าครัวทำอาหารสูตรเด็ด สุยโจวกลับมาก็มองแผนของถังฟั่นออก ถึงแม้อาหารสูตรเด็ดนั้นแทบกลืนไม่ลง แต่เมื่อคิดถึงว่าเหตุการณ์นี้เร่งด่วน จึงตัดสินใจช่วยถังฟั่นเอาตัวตงเอ๋อร์กลับมา ซึ่งภายใต้การช่วยเหลือจากสุยโจว ตงเอ๋อร์ก็เป็นอิสระ และกลายเป็นเหมือนน้องสาวของถังฟั่นและสุยโจว

ทางด้านในวัง ความสัมพันธ์ระหว่างไทเฮากับว่านกุ้ยเฟยแย่ลงอีกแล้ว แรงกดดันในการปิดคดีก็มากขึ้น ถังฟั่นผู้ผ่านเหตุการณ์ต่างๆมาสักระยะเริ่มมองคดีออก หลังจากคำนึงถึงเบาะแสต่างๆ เขาจึงขอร้องให้สุยโจวทำในสิ่งที่น่าลำบากใจ นั่นคือการเข้าวัง หลังการเข้าไปตรวจสอบในวัง ทั้งยังมีโอกาสพบรัชทายาท ทำให้ได้เบาะแสสำคัญมา

เรื่องย่อซีรีย์ “รัชศกเฉิงฮว่าปีที่สิบสี่” EP.6

เพื่อสืบคดีต่อ ถังฟั่นขอยาพิษที่ทำให้หานเจ่าเสียชีวิตจากวังจื๋อ และจากการยอมเอาตัวทดสอบพิษของหมอเทวดาเผยหวาย ถังฟั่นกับสุยโจวจึงได้ข้อมูลที่สำคัญมากอีกอย่างหนึ่ง ยาพิษชนิดนี้ใช้ปริมาณเพียงเล็กน้อยเท่านั้นก็เห็นผล ดังนั้นจึงสรุปได้ว่า การโดนพิษของหานเจ่าไม่ใช่เรื่องอุบัติเหตุ แต่ฆาตกรคำนวณเอาไว้ดีแล้ว  ทั้งคู่จึงสืบต่อจากเบาะแสยาพิษนี้ จนไปยังบ้านขันทีน้อยที่ตายด้วยเหตุการณ์ดังกล่าว สุยโจวและถังฟั่นสอบถามจากพ่อและแม่ของขันที โดยหวังว่าจะได้เบาะแสเพิ่มเติม

ส่วนอีกด้านหนึ่งนั้น เมื่อวังจื๋อได้ข้อมูลจากถังฟั่น จึงสอบถามว่านกุ้ยเฟยที่ถูกดึงเข้าสู่คดีนี้ด้วย โดยหวังว่านางจะมอบตัวคนรับใช้ที่ใกล้ชิดกับหานเจ่าออกมา ในตอนแรกว่านกุ้ยเฟยโทษวังจื๋อว่าไม่เชื่อใจนาง แต่สุดท้ายเพื่อแสดงความบริสุทธิ์ใจ ก็ต้องยอมปล่อยขันทีข้างกายออกมา

ในระหว่างการสืบสวน วังจื๋อนำหลักฐานที่หามาได้บวกกับเบาะแสจากถังฟั่นมาเทียบกัน และวิเคราะห์ได้ว่าผู้ที่วางยาพิษคือหัวหน้าขันทีฝ่ายในหลิวเซี่ยง ขณะเดียวกันทางนอกวัง การสืบสวนของถังฟั่นกับสุยโจวค่อยๆชัดเจนขึ้นมาทีละน้อย จากเบาะแสต่างๆ ล้วนมุ่งไปยังหลิวเซี่ยง ดังนั้น สุยโจวและถังฟั่นจึงรีบเข้าวังเพื่อจับกุมตัวเขา แต่ทว่าเมื่อไปถึงกลับสายไปเสียแล้ว เนื่องจากวังจื๋อได้ชิงลงมือสังหารหลิวเซี่ยงไปแล้ว นอกจากนั้น วังจื๋อยังอ้างชื่อเสียงของฝ่ายในมาเป็นเหตุผลสั่งให้ถังฟั่นกับสุยโจวรีบจบคดี ทั้งยังสั่งห้ามทั้งคู่พูดถึงคดีนี้อีกเด็ดขาด แม้ถังฟั่นไม่พอใจการกระทำของวังจื๋อมาก แต่เมื่อเรื่องเกี่ยวพันถึงฝ่ายในเขาเองก็ทำอะไรไม่ได้ เมื่อจบคดี วังจื๋อถูกเบื้องบนส่งไปยังเหลียวตงเพื่อคุมการเปิดตลาดม้าครั้งใหม่

ส่วนสุยโจว เนื่องจากปิดคดีได้ติดต่อกัน จึงได้รับรางวัลและการเลื่อนตำแหน่งจากราชสำนัก นอกจากนั้นยังได้รับภาระกิจใหม่ เบื้องบนส่งให้เขาไปสืบคดีที่ถูกร้องเรียน ณ เมืองจี๋อัน มณฑลเจียงซี ก่อนเดินทาง เจี่ยขุยมาหาสุยโจว และขอให้เขาช่วยจัดการเรื่องอนุภรรยาให้ สุยโจวก็ยอมช่วยเหลือ เมื่อสมประสงค์แล้วเจี่ยขุยก็เข้าสำนักประจิมอย่างไร้กังวล แล้วร่วมติดตามวังจื๋อไปยังเหลียวตง

หลังจากส่งสุยโจวกับวังจื๋อแล้ว ถังฟั่นก็พบกับตั่วเอ๋อร์ลาที่มาทวงความผิดกับเขา ระหว่างที่โต้เถียงกัน ตั่วเอ๋อร์ลาโมโหจนทำตะเกียบหยกของถังฟั่นหัก ถังฟั่นโกรธมาก จนลงมือกับตั่วเอ๋อร์ลา

สำหรับ “รัชศกเฉิงฮว่าปีที่สิบสี่” EP 5-6 ออกอากาศ 13-14 พฤษภาคมนี้ ทาง True4U (ทรูโฟร์ยู) ช่อง 24 และ แอปทรูไอดี ระบบเสียง 2 ภาษาพร้อมซับภาษาไทย เวลา 22.00 น. และ รีรันวันเสาร์ – อาทิตย์ เวลา 13.00 น

RELATED ARTICLES
- Advertisment -

Most Popular

Recent Comments