วันศุกร์, มีนาคม 29, 2024
หน้าแรกMusicคิง เพาเวอร์ ไทย เพาเวอร์ พลังคนไทย ร่วมกับวิทยาลัยดุริยางคศิลป์ มหาวิทยาลัยมหิดล เปิดตัว THE POWER BAND เวทีประกวดวงดนตรีสากลสมัยนิยม...

คิง เพาเวอร์ ไทย เพาเวอร์ พลังคนไทย ร่วมกับวิทยาลัยดุริยางคศิลป์ มหาวิทยาลัยมหิดล เปิดตัว THE POWER BAND เวทีประกวดวงดนตรีสากลสมัยนิยม ผสมเครื่องเป่าสุดยิ่งใหญ่แห่งปี!

27 พฤศจิกายน 2563 – โอกาสของคนดนตรีมาถึงแล้ว! คิง เพาเวอร์ ไทย เพาเวอร์ พลังคนไทย ตอกย้ำความเชื่อมั่น ในพลังของคนไทยด้านดนตรี จับมือกับวิทยาลัยดุริยางคศิลป์ มหาวิทยาลัยมหิดล จัดงานแถลงข่าวเปิดตัว ‘THE POWER BAND’ เวทีประกวดวงดนตรีสากลสมัยนิยม ผสมเครื่องเป่า ประจำปี 2564 เวทีประกวดเพื่อเฟ้นหา วงดนตรีไฟแรง มีคุณภาพ มาประชันความสามารถอย่างเข้มข้น ชิงถ้วยรางวัลเกียรติยศ และเงินรางวัลร่วม 680,000 บาท โดยการประกวดครั้งนี้ได้รับเกียรติจากผู้คร่ำหวอดในวงการดนตรีที่มีชื่อเสียงระดับประเทศทั้งเบื้องหน้า และเบื้องหลังงานดนตรี อาทิ นายวิเชียร ฤกษ์ไพศาล ผู้ก่อตั้งค่ายเพลง Genie Records และนายอัครวิชญ์ พิริโยดม หรือ เช่ The Richman Toy ร่วมเป็นคณะกรรมการในการตัดสินในครั้งนี้ ผู้สนใจสมัครเข้าร่วมโครงการง่ายๆ เพียง ส่งคลิปไฟล์วีดีโอและเตรียมเพลงสำหรับการประกวดจำนวน 2 เพลง แบ่งเป็น เพลงเร็ว 1 เพลง และ เพลงช้า 1 เพลง ตามเงื่อนไขที่กำหนด ส่งเข้ามาให้กรรมการคัดเลือกได้ตั้งแต่วันนี้ – 5 มกราคม 2564 โดยกิจกรรม ในวันนี้ยังได้ศิลปินรุ่นพี่ นักร้องนำวงร็อกแถวหน้าอย่าง ปั๊บ โปเตโต้ วง ETC. และ Pae Sax มาร่วมจุดประกายความฝันบนเส้นทางสายดนตรี พร้อมแสดงมินิคอนเสิร์ต ณ ลาน Semi Outdoor ชั้น G สามย่านมิตรทาวน์

jzEDSe.jpg jzElVt.jpg

นายอภิเชษฐ์ ศรีวัฒนประภา ผู้ช่วยประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการ กลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ เปิดเผยว่า คิง เพาเวอร์ มุ่งมั่นที่จะส่งเสริมศักยภาพของคนไทยด้านดนตรีอย่างต่อเนื่อง และครอบคลุมทุกสาขาดนตรี โดยจากความสำเร็จของโครงการประกวดวงดุริยางค์เครื่องเป่านานาชาติ (TIWSC) ภายใต้การสนับสนุนของโครงการ คิง เพาเวอร์ ไทย เพาเวอร์ พลังคนไทย ตลอด 3 ปีที่ผ่านมา ประสบความสำเร็จเป็นอย่างสูง มีผู้ที่มีหัวใจรักดนตรี ทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติเข้าร่วมประกวดจำนวนกว่า 2,600 คน จึงเป็นที่มาของการขยายโอกาสเพื่อเฟ้นหานักดนตรีที่มีฝีมือ และวงดนตรีคุณภาพ โดยจัดโครงการ ‘THE POWER BAND’ เวทีประกวดวงดนตรีสากลสมัยนิยม ผสมเครื่องเป่า ประจำปี 2564 ขึ้นเป็นครั้งแรก พร้อมเชิญผู้คร่ำหวอดด้านดนตรีและระดับมืออาชีพมากคุณภาพ อาทิ พล-คชภัค ผลธนโชติ โปรดิวเซอร์มือทองค่ายเพลง Boxx Music, โอ-ทฤษฎี ศรีม่วง นักแต่งเพลง โปรดิวเซอร์ และมิวสิกไดเรกเตอร์ ของวง Jetset’er , นักปั้นศิลปินแถวหน้าของเมืองไทยอย่าง นิค-วิเชียร ฤกษ์ไพศาล รวมไปถึง ฟองเบียร์-ปฏิเวธ อุทัยเฉลิม รองกรรมการผู้จัดการบริหาร บริษัท มิวซิกมูฟ จำกัด ร่วมเป็นคณะกรรมการตัดสิน

jzblcl.jpg jzbo2k.jpg jzbDyv.jpg

“โดยตั้งเป้าให้เป็นเวทีดนตรีคุณภาพที่เปิดกว้างให้กับเยาวชน และคนไทย ได้แสดงพลังอย่างสร้างสรรค์ พร้อมผลักดันให้คนไทยกล้าคิด และกล้าแสดงพลังทางด้านดนตรีของตนเองได้อย่างเต็มที่ ซึ่งสอดคล้องกับแนวคิดของกลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ ที่ ‘เชื่อมั่นในศักยภาพของคนไทย’

ดร.ณรงค์ ปรางค์เจริญ คณบดีวิทยาลัยดุริยางคศิลป์ มหาวิทยาลัยมหิดล กล่าวว่า มีศิลปินหลายคน และ นักดนตรีมืออาชีพมากมายในประเทศไทยที่แจ้งเกิดจากเวทีประกวดวงดนตรี ทั้งนี้ วิทยาลัยดุริยางคศิลป์ มหาวิทยาลัย มหิดล มีความยินดีอย่างยิ่งที่ได้จัดการประกวดวงดนตรีรายการใหม่แห่งปี ร่วมกับกลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ อีกครั้ง THE POWER BAND นับเป็นเวทีประกวดดนตรีน้องใหม่ระดับประเทศที่น่าจับตามอง เพราะมีความโดดเด่น และแตกต่างจากเวทีประกวดอื่นๆ เป็นการฟีเจอริ่งระหว่างเครื่องเป่า และวงดนตรีสากลสมัยนิยม ซึ่งทางผู้จัดมั่นใจว่า จะได้เห็นฝีมือ และความเก๋าของคนดนตรีรุ่นใหม่ๆ อย่างแน่นอน

ด้านนายพัฒน์ชัย ภักดีสู่สุข (ปั๊บ โปเตโต้) มาร่วมแชร์ประสบการณ์เส้นทางสู่นักดนตรี มืออาชีพ กล่าวว่า รู้สึกดีใจแทนน้องๆ มากครับที่มีผู้ใหญ่ใจดีมองเห็นความสำคัญ และคุณค่าของดนตรี อย่างเวทีประกวด THE POWER BAND นี้ เป็นการเปิดโอกาสให้คนดนตรีที่อยากเป็นนักดนตรีมืออาชีพได้ทำตามความฝันของตัวเอง ได้มีพื้นที่ปล่อยของ และแสดงความสามารถอย่างเต็มที่เพียงขอให้ทุกคนเชื่อมั่นในพลังของตนเอง ไม่ย่อท้อ แม้ระหว่างทางอาจจะมีอุปสรรคบ้าง แต่ถ้าสำเร็จแล้วมันคุ้มค่าจริงๆ วันนี้ ผมยินดีมากๆ ครับ ที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในการสร้างแรงบันดาลใจให้ผู้เข้าประกวดทุกคนขอให้ทุกคนสนุกกับการทำตามความฝัน และขอให้โชคดีครับ

jzbslN.jpg jzbuBQ.jpg jzb6qS.jpg jzbn8n.jpg

นอกจากนี้ภายในงานยังได้จัดโชว์สุดพิเศษ..การแสดงมินิคอนเสิร์ตจากศิลปินรุ่นพี่ที่เคยแจ้งเกิดบนเวทีประกวดอย่างวง ETC. และ Pae Sax เพื่อจุดประกายความฝันให้กับนักดนตรีรุ่นใหม่

THE POWER BAND แบ่งการประกวดออกเป็น 2 ประเภท ได้แก่ 1. ประเภทบุคคลทั่วไป (Class E) ไม่จำกัดอายุ และสัญชาติ และ 2. ประเภทมัธยมศึกษา (Class F) โดยต้องกำลังศึกษาไม่เกินระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย สำหรับผู้สนใจสมัครเข้าแข่งขันในงาน THE POWER BAND สามารถสมัครได้ฟรี!! และสมัครออนไลน์ได้ที่ www.music.mahidol.ac.th/tiwsc ตั้งแต่วันนี้ – 5 มกราคม 2564 สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่โทรศัพท์ 02-800-2525 ต่อ 3109 หรือ Facebook : Thailand International Wind Symphony Competition

RELATED ARTICLES
- Advertisment -

Most Popular

Recent Comments