วันศุกร์, มีนาคม 29, 2024
หน้าแรกNewsกกท. ผุดโปรเจกต์ใหม่ Thailand Strong วิ่ง 450 ล้านก้าวและออกกำลังกาย 9 ล้านนาที ต้อนรับเปิดล็อคดาวน์แบบ New Normal

กกท. ผุดโปรเจกต์ใหม่ Thailand Strong วิ่ง 450 ล้านก้าวและออกกำลังกาย 9 ล้านนาที ต้อนรับเปิดล็อคดาวน์แบบ New Normal

วันที่ 30 กรกฎาคม 2563 – นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา พร้อมด้วย ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย, พญ.พรรณพิมล วิปุลากร อธิบดีกรมอนามัย, นายกฤษณะ แก้วธำรงค์ ผู้อำนวยการฝ่ายโฆษณาและประชาสัมพันธ์ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย, นายจิรุตถ์ อิศรางกูร ณ อยุธยา ผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (สสปน.), นายสุพจน์ วงศ์พรหมท้าว รองอธิบดีกรมพลศึกษา, ดร.ชูวิทย์ มิตรชอบ รักษาการผู้อำนวยการองค์การบริหารการพัฒนาพื้นที่พิเศษเพื่อการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน (องค์การมหาชน) และพลตำรวจตรีสุรพงษ์ อาริยะมงคล อุปนายกและเลขาธิการสมาคมกีฬากรีฑาแห่งประเทศไทยฯ ร่วมแถลงข่าวเปิดตัวโครงการ “Thailand Strong Fit Fight Covid-19 ฟิตตัวเองสู้โควิด-19” ชวนคนไทยทั่วประเทศ ร่วมวิ่งและออกกำลังกายในรูปแบบเวอร์ชวลรันแอนด์ฟิต

EBmAwP.jpg EBmPDt.jpg EBmsJe.jpg

นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ กล่าวว่า สถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ในประเทศไทย กำลังดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง แต่ประชาชนทั่วไปยังต้องดำเนินชีวิตด้วยความไม่ประมาท ดูแลสุขภาพของตัวเองให้แข็งแรงและการ์ดอย่าตก ดังนั้นเพื่อเป็นการรองรับการเปลี่ยนแปลงของสังคมวิถีใหม่ หรือ New Normal กระทรวงฯ จึงได้บูรณาการร่วมกับภาครัฐและเอกชนหลายฝ่าย จัดทำโครงการ “THAILAND STRONG FIT FIGHT COVID-19 ฟิตตัวเองสู้โควิด-19” ขึ้น เพื่อให้ทุกคนสามารถออกกำลังกายสร้างภูมิคุ้มกันได้ด้วยตัวเอง โดยหลีกเลี่ยงการรวมตัวของประชาชนจำนวนมาก ตามมาตรการเว้นระยะห่างทางสังคม อีกทั้งยังช่วยสร้างแนวคิดให้คนไทยรักสุขภาพ ตอกย้ำการสร้างภูมิคุ้มกันโรคด้วยเช่นกัน

EBmuEk.jpg EBmChl.jpg EBm6Vv.jpg

ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย กล่าวว่า ในตอนนี้การจัดอีเวนท์หรือจัดการแข่งขันกีฬาต่าง ๆ ยังไม่สามารถกลับมาจัดได้สมบูรณ์เต็ม 100% เราจึงได้คิดค้นกิจกรรมวิ่งและการออกกำลังกายเสมือนจริง ที่ทุกคนสามารถร่วมกิจกรรมได้ในทุกที่ ในโครงการ “Thailand Strong Fit Fight Covid-19 ฟิตตัวเองสู้ โควิด-19” แบ่งเป็น 2 กิจกรรม คือ 1.การวิ่งแบบ Virtual Run และ 2.การออกกำลังกายตามคลิปวีดีโอ Virtual Fit โดยจะมีโค้ชมืออาชีพมาเป็นผู้ฝึกสอนตั้งแต่ขั้นพื้นฐานอย่างต่อเนื่องจนจบกิจกรรม รวมทั้งหมด 3 ซีรีส์ ในเวลา 3 เดือน ตั้งแต่เดือนสิงหาคม (Heart), กันยายน (Passion) และตุลาคม (Mind) ซึ่งคาดหวังว่าจะมีผู้เข้าร่วมประมาณ 30,000 คน โดยเป้าหมายใหญ่คือการรวมพลังคนไทยทั่วประเทศ มาออกกำลังกายวิ่ง Virtual Run ด้วยกัน 450ล้านก้าว และออกกำลังกาย Virtual Fit ตามคลิปวีดีโอร่วมกัน 9 ล้านนาที กับทีมโค้ชและทีมเทรนเนอร์ชั้นนำของเมืองไทย พร้อมนักกีฬาทีมชาติไทย และศิลปินดาราอีกคับคั่ง นำโดย “แพนเค้ก” เขมนิจ จามิกรณ์ “, แมทธิว ดีน, “อาร์ต” พศุตม์ บานแย้ม, “จ๋า” ณัฐฐาวีรนุช ทองมี, “เต๋า” สมชาย เข็มกลัด, “ดาร์ลิ่ง” อารดา อารยวุฒิ, “เมย์” รัชนก อินทนนท์, “เทนนิส” พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ, ปลื้มจิตร์ ถินขาว, สมจิตร จงจอหอ, ฉัตร์ชัยเดชา บุตรดี ฯลฯ เป็นต้น

EBmrYE.jpg EBm8RN.jpg

สำหรับ Virtual Run นั้นจะมีโปรแกรมฝึกสอนวิ่ง 10 กม. ในเวลา 1 เดือน ให้ผู้เข้าร่วมกิจกรรมได้ฝึกและมีการจำลองการจัดการแข่งขันเสมือนจริงในทุกเดือน โดยมีการปล่อยตัว – เข้าเส้นชัย – คัทออฟ เสมือนการแข่งขันจริงทุกอย่าง ผ่านทางโซเชียลมีเดีย พร้อมทั้งมีไลฟ์บอร์ดแคสสตูดิโอถ่ายทอดสด และรับข้อมูลของนักวิ่งจากทั่วประเทศที่ส่งเข้ามา ซึ่งคาดว่าจะมีนักวิ่งเข้าร่วมไม่ต่ำกว่า 15,000 คน วิ่งร่วมกันเป็นจำนวน 150 ล้านก้าวต่อเดือน รวมแล้ว 450 ล้านก้าวตลอดกิจกรรม ขณะที่กิจกรรม Virtual Fit จะเป็นการฝึกการออกกำลังกายโดยมีเทรนเนอร์ และอินฟลูเอนเซอร์ชื่อดัง ท็อป 5 ของประเทศ มาร่วมฝึกสอน สัปดาห์ละไม่ต่ำกว่า 150 นาที (ฝึกครั้งละ 35 นาที) โดยตั้งเป้าว่าจะมีผู้เข้าร่วมกว่า 15,000 คน เป็นเวลารวม 9 ล้านนาที พร้อมมีกิจกรรมเปิดชาเลนจ์ให้ผู้เข้าร่วมได้โชว์ผลการฝึกร่วมกันทางโซเชียลมีเดียทุกเดือน

EBmpDn.jpg EBma1S.jpg EBmvLg.jpg

ทั้งนี้ สามารถสมัครร่วมกิจกรรมฟรี โดยผู้สมัคร 1,000 คนแรกของซีรีส์ที่ 1 จะได้รับฟรีถุง Thailand Strong Pack ส่วนผู้ที่ต้องการของรางวัลและชุดของที่ระลึกในแต่ละกิจกรรม สามารถจ่ายเงินเพิ่มเติมได้ แบ่งเป็น Virtual Run (เสื้อและเหรียญที่ระลึก) ราคา 299 บาท/ซีรีส์ และ Virtual Fit (เสื้อที่ระลึก) ราคา 199 บาท/ซีรีส์ โดยรายได้จากของที่ระลึกทุกๆ 20 บาท จะร่วมสมทบทุนให้แก่มูลนิธิโรงพยาบาลราชวิถีเพื่อจัดซื้อเครื่องมือและอุปกรณ์การแพทย์ ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ทางเว็บไซต์ thailandstrong.com และ เฟซบุ๊ก : thailandstrong

RELATED ARTICLES
- Advertisment -

Most Popular

Recent Comments