วันศุกร์, มีนาคม 29, 2024
หน้าแรกlifestyleเปิดซิง! “มารี เบรินเนอร์” เตรียมลงสนามเป็น “นักแข่งดารา” สังกัด "โตโยต้า เรซซิ่ง สตาร์ทีม" ประเดิมสนามแรก “Toyota Gazoo...

เปิดซิง! “มารี เบรินเนอร์” เตรียมลงสนามเป็น “นักแข่งดารา” สังกัด “โตโยต้า เรซซิ่ง สตาร์ทีม” ประเดิมสนามแรก “Toyota Gazoo Racing Motorsport 2020” ที่ภูเก็ต

บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด โดย มร. มิจิโนบุ ซึงาตะ กรรมการผู้จัดการใหญ่ ประกาศความพร้อมจัดกิจกรรม “Toyota Gazoo Racing Motorsport 2020” ชูคอนเซ็ปต์ “Spirit to push the limits” เปิดทุกโสตประสาทสัมผัส ปลุกพลังความกล้าที่จะก้าวข้ามขีดจำกัดแห่งความท้าทายไปกับสมรรถนะการขับขี่ของรถยนต์โตโยต้าอย่างใกล้ชิด กับกีฬามอเตอร์สปอร์ตที่จะพาทุกคนสัมผัสกับสุดยอดสมรรถนะการขับขี่เทคโนโลยีและโซลูชั่นใหม่ๆ ภายใต้สภาวะที่กดดันในสนามแข่งของรถยนต์โตโยต้า ผ่านการแข่งขันรถยนต์ทางเรียบใหญ่ที่สุดในเอเชียด้วยวันเมคเรซ ทั้ง 4 รุ่น คือ ไฮลักซ์ รีโว่ วันเมคเรซ บทพิสูจน์กระบะสายพันธุ์แกร่ง, วีออส วันเมคเรซ และ วีออส วันเมคเรซ เลดี้คัพ กับการขับขี่คล่องแคล่วและปราดเปรียวสำหรับมือใหม่ พบไฮไลท์พิเศษของปีนี้กับการยกระดับความแรงเร้าใจใน รุ่นโคโรลล่า อัลติส จีอาร์ สปอร์ต วันเมคเรซ ที่ถือเป็นครั้งแรกของการนำรถตระกูล GR Sport เข้าทำการแข่งขันวันเมคเรซในประเทศไทย และเปิดตัว 2 นักแข่งดาราสังกัด โตโยต้า เรซซิ่ง สตาร์ทีม นำโดย “กวาง เอบีนอร์มอล์” พี่ใหญ่ของทีม และ “มารี เบรินเนอร์” นางเอกสาวสุดมั่นขอลงสนามตามความฝันเป็นปีแรก

EB0Hhf.jpg EB0rJb.jpg EB0V5a.jpg

โดยน้องใหม่ของทีม “มารี เบรินเนอร์” ลงแข่งขันในรุ่น วีออส วันเมคเรซ เลดี้คัพ กล่าวว่า “จริงๆ ชอบกีฬาความเร็วมาตั้งแต่เด็ก เพราะรู้สึกว่าเรามีสมาธิได้จดจ่อกับสิ่งนั้นสิ่งเดียว สิ่งอื่นบนโลกมันเหมือนหายไปจากเราชั่วคราว มารีใฝ่ฝันอยากเป็นนักแข่งรถมาตั้งแต่เด็ก ติดตามดูการแข่งขันและยังได้ไปชมที่สนามแข่งขันจริงด้วย พอครั้งนี้โอกาสมาถึงก็ตอบตกลงพร้อมลุยเลยค่ะ เพราะเป็นสิ่งที่อยากทำอยู่แล้ว เรากล้าที่จะทำ เราอยากจะทำให้ดี และยิ่งเรียนรู้ ยิ่งได้สัมผัส ก็ยิ่งชอบค่ะ ซึ่งตอนนี้ได้มาเรียนรู้ฝึกหัดขับรถใหม่หมด เพราะไม่เหมือนการขับรถในท้องถนนเลย มีกฎ กติกา ที่เราต้องปฏิบัติ ก็ต้องใช้ความตั้งใจและฝึกฝนให้เยอะ เริ่มทำการบ้านเตรียมตัวเกี่ยวกับสนามที่เราจะไปแข่งขัน และได้ไปลงสนามซ้อมจริงมาแล้ว ได้ไปเรียนขับรถกับโครงการ Toyota Gazoo Racing Academy Thailand ได้ทั้งทักษะและความรู้ใหม่ๆ สนุกมากๆ ส่วนเป้าหมายไม่อยากกดดันตัวเอง แต่ก็จะทำเต็มที่ ทำให้ดีที่สุดค่ะ”

EB0vi8.jpg EB0pYz.jpg EB0GuR.jpg

ด้าน กวาง เอบีนอร์มอล กล่าวว่า “ปีนี้พิเศษมาก ผมลงแข่งขันในรุ่น โคโรลล่า อัลติส จีอาร์ สปอร์ต วันเมคเรซ ถือเป็นครั้งแรกของการนำรถตระกูล GR Sport เข้าทำการแข่งขันวันเมคเรซ ยอมรับเลยครับว่าตื่นเต้นมาก ๆ งานนี้เลยต้องฟิตซ้อมแบบเต็มที่ แต่ก็ไม่อยากกดดันตัวเองจนเกินไป พยายามผ่อนคลายทำใจให้สบาย ๆ ตอนแข่งจะได้นิ่งมากขึ้น ผมเชื่อว่าถ้าทุกอย่างลงตัวสัมพันธ์กัน ผมมีรถยนต์ที่สามารถขับขี่ได้อย่างเต็มสมรรถนะยอดเยี่ยมและยังควบคุมรถได้อย่างแม่นยำ บวกกับสมาธิที่ดี จะทำให้ก้าวไปสู่เส้นชัยได้แน่นอน อยากฝากทุกคนช่วยเป็นกำลังใจคอยเชียร์คอยลุ้น ยิ่งปีนี้มีน้องมารีมาเสริมทีมอีกคน รับรองว่า Toyota Gazoo Racing Motorsport 2020 ต้องมันส์แน่นอนครับ”

นอกจากการแข่งขันของเหล่านักแข่งวันเมคเรซแล้วยังมีการแข่งขันพิเศษ TOYOTA EXECUTIVE CHARITY RACE 2020 โดยคณะผู้บริหารโตโยต้าและตัวแทนชมรมผู้แทนจำหน่ายโตโยต้ากับรถกระบะไฮลักซ์ รีโว่ ใหม่…พลังแกร่งเหนือนิยาม เพื่อนำเงินรางวัลจากการแข่งขันจำนวน 200,000 บาท พร้อมด้วยข้าวรัชมงคลจำนวน 4,000 กิโลกรัม มอบให้กับโรงพยาบาลทั้ง 4 แห่งในจังหวัดบุรีรัมย์ ได้แก่ โรงพยาบาลบุรีรัมย์ โรงพยาบาลบ้านด่าน โรงพยาบาลชำนิ และโรงพยาบาลแคนดง เพื่อใช้สนับสนุนและเยียวยาให้กับผู้ที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์แพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19

EB77Rk.jpg EB70Yl.jpg

พบกับเหล่านักแข่งและกิจกรรมความสนุกตื่นเต้นที่จะส่งความเร้าใจให้กับแฟนๆ ไม่แพ้ครั้งไหนๆ และยังปลอดภัยตามมาตรฐานการป้องกัน โควิด-19 ด้วยมาตรการที่เข้มงวด พบกับกิจกรรม Battle Drift Show ครั้งแรกกับบทพิสูจน์สมรรถนะของรถสปอร์ตในตำนานอย่าง GR Supra ที่จะมาแบทเทิลกับรถกระบะสายพันธุ์แกร่งอย่าง Hilux Revo รถกระบะยอดนิยมของคนไทย ชม Toyota Gazoo Racing Team Thailand Show โชว์สมรรถนะของรถแข่งและทีมแข่งรถระดับมืออาชีพที่ได้รับการพิสูจน์มาแล้วจากสนามแข่งระดับโลก สัมผัสประสบกาณ์พิเศษในสนามแข่งกับ GR Supra Driving Experience นั่งรถสปอร์ต GR Supra พร้อมนักแข่งมืออาชีพที่ขับในสนามแข่งจริง และทดลองขับรถToyota ที่มีโครงสร้าง TNGA ใน Track การแข่งขันกับกิจกรรม TNGA Driving Experience ถูกใจวัยมันส์ยิ่งขึ้นกับเกมส์แข่งขันสำหรับคนรักความเร็ว Corolla Altis GR Sport Simulator ทดลองขับเครื่องจำลองเสมือนอยู่ในสนามแข่งจริง ชมการประกวดแต่งรถทั้งรถเก๋ง รถกระบะ ประเภทสวยงาม และแต่งขั้นเทพ พร้อมกิจกรรมความสนุกอีกคับคั่ง ในงาน “Toyota Gazoo Racing Motorsport 2020”

ประเดิมสนามแรก วันที่ 22 – 23 สิงหาคม จังหวัด ภูเก็ต
สนามพิเศษ Executive Race วันที่ 17-19 กันยายน จังหวัดบุรีรัมย์
สนามที่ 2-3 วันที่ 24 – 25 ตุลาคม จังหวัด บุรีรัมย์
สนามที่ 4 วันที่ 27 – 29 พฤศจิกายน จังหวัด ชลบุรี
สนามที่ 5 วันที่ 19-20 ธันวาคม จังหวัด เชียงใหม่

EB7NDV.jpg EB741N.jpg

ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมและชมการแข่งขันผ่านทาง Live Streaming ได้ที่ www.facebook.com/ToyotaGazooRacingMotorsportThailand และ IG: ToyotaGazooRacingMotorsport

***************
มาตรการโควิด-19 : มาตรการป้องกันและเฝ้าระวังการแพร่กระจายเชื้อไวรัสโควิด-19 ผู้จัดงานมีมาตรการคัดกรองที่เข้มงวด โดยเริ่มตั้งแต่การกั้นแนวรั้วล้อมพื้นที่จัดงานเพื่อคัดกรองผู้เข้าร่วมกิจกรรมในทุกทางเข้า – ออก พร้อมลงทะเบียนผ่านแอพพลิเคชัน “ไทยชนะ” หรือลงชื่อในกรณีที่ไม่มีอุปกรณ์ ผู้เข้าร่วมงานทุกคนต้องได้รับการตรวจวัดอุณหภูมิ และสวมหน้ากากอนามัยตลอดเวลา นอกจากนี้ยังจัดให้ทำความสะอาดบริเวณจุดต่างๆ เพื่อป้องกันและเฝ้าระวังในด้านความปลอดภัยของผู้เข้าร่วมงานทุกท่าน และจำกัดจำนวนคนในพื้นที่กิจกรรมไม่เกิน 3,000 คน



RELATED ARTICLES
- Advertisment -

Most Popular

Recent Comments