วันเสาร์, เมษายน 27, 2024
หน้าแรกNewsแน็ท ณัฐธนนท์ คว้าแชมป์ "Thailand Food Kingdom 2024" เป็นตัวแทนประเทศไทยและเอเชีย บินตรงแข่งกิน “ฮอทดอกนาธาน” ณ ประเทศสหรัฐอเมริกา

แน็ท ณัฐธนนท์ คว้าแชมป์ “Thailand Food Kingdom 2024” เป็นตัวแทนประเทศไทยและเอเชีย บินตรงแข่งกิน “ฮอทดอกนาธาน” ณ ประเทศสหรัฐอเมริกา

แข่งขันกันแบบดุเดือดตลอดทั้ง 3 วัน สำหรับงานมหกรรมแข่งกินสุดยิ่งใหญ่ “Thailand Food Kingdom 2024 Road to USA” ที่จัดโดย บริษัท เซ้นส์ เอนเตอร์เทนเมนท์ จำกัด ร่วมกับ Major League Eating (MLE) สถาบันรับรองสถิติการกินของอเมริกา จัดการแข่งขันขึ้นระหว่างวันที่ 22-24 มีนาคม 2567 ที่ผ่านมา ณ Parc Paragon ชั้น M กับการแข่งขันทั้งหมด 8 ประเภทอาหาร ซึ่งงานนี้ แน็ท-ณัฐธนนท์ เลิศพัฒน์พิชา หรือ NatvsFood นักกินจุประเทศไทย คว้าแชมป์นักกินจุเป็นตัวแทนประเทศไทยและเอเชีย บินตรงแข่งกินฮอทดอกนาธาน ณ ประเทศสหรัฐอเมริกา
กับกติกาการแข่งขันภายใน 8 นาทีใครสามารถกินจุกินไวได้มากที่สุด ซึ่งงานนี้ แน็ท-ณัฐธนนท์ สามารถสร้างสถิติโลกได้มากถึง 6 ประเภท ได้แก่ “ก๋วยเตี๋ยวเย็นตาโฟทรงเครื่อง” ซึ่งแน็ทกินได้ 15.8 ถ้วย , “คัพเค้กกล้วยหอม เลอแปง” กินได้ 58 ชิ้น , “ข้าวผัดปู เมืองทอง 1”  กินได้ 10.4 ถ้วย , “ลูกชิ้นหมูหัน ครัวลุงรงค์” กินได้ 174 ลูก , “ฮั่วเซ่งฮง ซาลาเปาไส้หมูสับไข่เค็มกุนเชียง” กินได้ 36 ลูก , “เกี๊ยวกุ้ง เจด ดราก้อน” กินได้ 184 ชิ้น  และคนไทยอีก 2 คน ที่สามารถกินจนสร้างสถิติได้ใหม่ ได้แก่ “พง จัดให้รู้แซ่” กับการกิน “วอชิงตันแอปเปิล สายพันธุ์แอมโบรเชีย” โดยทำสถิติโลกขึ้นมาใหม่อยู่ที่ 1,254 กรัม และ เต้ย นักกินแหลก กับการแข่งขัน “ขนมเปี๊ยะ เมืองแพร่พานิช” โดยทำสถิติโลกขึ้นมาใหม่อยู่ที่ 47 ชิ้น และ แน็ท เป็นผู้ที่ชนะมากที่สุดมีคะแนนสะสมมากที่สุดจึงเป็นตัวแทนคนไทยหนึ่งเดียวสู่เวทีแข่งกินระดับโลก NATHAN’S HOT DOG EATING CONTEST เป็นส่วนหนึ่งของการเฉลิมฉลองวันชาติสหรัฐอเมริกา ณ Coney Island สหรัฐอเมริกา (4 ก.ค.2567) 
โดยงานนี้ แน็ท กล่าวว่า “ดีใจมาก และตื่นเต้นมากครับ ผมเคยแข่งแต่ในประเทศ การไปแข่งบนเวทีของฮอตดอกนาธาน เป็นความฝันของผมอยู่แล้ว ซึ่งเป็นความฝันที่ยาวไกลมากเราไม่รู้ว่าจะต้องทำยังไงถึงจะได้ไป ซึ่งต้องขอบคุณ เซ้นส์ เอนเตอร์เทนเมนท์ มาทำให้ความฝันของผมใกล้ขึ้น ปีที่แล้วได้ลองแข่งกับนักกินของ MLE ซึ่งเป็นอันดับ 2,3 ของโลกก็ดีใจแล้ว ปีนี้ความฝันยิ่งใกล้มากขึ้น เพราะเราจะได้ไปยืนบนเวทีนั้นจริงๆ เป็นเกียรติของผมมากๆครับและผมจะทำให้เต็มที่ ให้สมกับตัวแทนของประเทศไทยครับ”
ด้าน เอ-วราวุธ เจนธนากุล บอสใหญ่แห่ง เซ้นส์ เอนเตอร์เทนเมนท์ กล่าวว่า “ต้องขอแสดงความยินดีกับ แน็ท ด้วย การไปแข่ง NATHAN’S HOT DOG EATING CONTEST ทุกปีจะมีคนดูกว่า 1 พันล้านคนจากทั่วโลก ปีนี้ทุกคนจะได้เห็นคนไทยขึ้นไปแข่งบนเวทีแน่นอน ซึ่งปีนี้เรามีตัวแทนแค่คนเดียว แต่ปีหน้าจะไม่ใช่แค่คนเดียวแน่นอน ซึ่งต้องขอขอบคุณสปอนเซอร์ผู้สนับสนุนให้งานนี้เกิดขึ้น พร้อมสนับสนุนให้คนไทยไปสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศ ต้องขอบคุณมากครับ แล้วมาเจอกันในงาน Thailand Food Kingdom ครั้งหน้าแน่นอนครับ”

สามารถติดตามรายละเอียดได้ที่  Facebook : Thailand Food Kingdom

 

RELATED ARTICLES
- Advertisment -

Most Popular

Recent Comments