คนหล่อใจหล่อ กันต์ กันตถาวร รั้งแบรนด์แอมฯ การกุศลคนแรก”70 ล้านคนไทยรักกัน” ชวนคนไทยทุกแห่งในโลก เป็นผู้ให้ ผ่านแอพฯ-ตู้คีออส สมทบทุนอาคารดูแลผู้ป่วย ศิริราช

0
1945

นอกจากเป็นนักแสดงหนุ่มมากความสามารถและพิธีกรสุดฮอตในยามนี้แล้ว อีกโหมดหนึ่งของ กันต์ กันตถาวร ยังเป็นหนุ่มหล่อใจบุญ ซึ่งหากใครเป็นแฟนคลับตัวจริงในโซเชียลส่วนตัวของเขา จะรู้ดีว่าเป็นหนุ่มมีน้ำใจชอบช่วยเหลือ แถมยังรักน้องหมาเป็นชีวิตจิตใจมีโอกาสทีไรก็บริจาคเงินช่วย เรียกว่ามาครบ “หล่อหุ่นเป๊ะ ใจดี รักสัตว์”
พิธีกรฝีมือฉกาจคนนี้ย้ำจุดยืนความเป็นจิตอาสา ด้วยการรับหน้าที่แบรนด์แอมบาสเดอร์คนแรกให้กับการโครงการ “70 ล้านคนไทยรักกัน – Thai Digital Charity Community” ชวนคนไทยส่งต่อความปรารถนาดีให้แก่กัน หารายได้สมทบทุนก่อสร้างอาคารนวมินทรบพิตร ๘๔ พรรษา โรงพยาบาลศิริราช โรงพยาบาลของแผ่นดิน โดยหลังจากโครงการเปิดตัวมาได้ระยะหนึ่ง ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากยอดดาวโหลดแอพฯ มากกว่า ๒ แสนราย
“ หลังจากได้เข้ามาร่วมโครงการนี้ ทำให้ผมได้เห็นพลังความร่วมมือ และน้ำใจขของคนไทยมากมาย แต่ถึงวันนี้เราก็ยังต้องการความช่วยเหลืออีกมาก การระดมทุนสร้างอาคารนวมินทรบพิตร ๘๔ พรรษา ไม่ใช่แค่อาคารดูแลผู้ป่วย มากกว่านั่นอาคารแห่งนี้จะเป็นสัญลักษณ์ของคนไทย ที่ได้รวมพลังกัน แสดงให้เห็นว่าไม่ว่าเราจะอยู่ในยามสุข หรือทุกข์ เราก็พร้อมช่วยกันได้คนละเล็กละน้อยเท่าที่เราจะช่วยได้ ซึ่งอาคารหลังนี้จะเปิดโอกาสให้คนคนด้อยโอกาส เข้าถึงการรักษาอย่างเท่าเทียมกัน” หนุ่มกันต์ เผยถึงความรู้สึกในการทำหน้าที่แบรนด์แอมบาสเดอร์โครงการ 70 ล้านคนไทยรักกัน
รูปแบบของโครงการ 70 ล้านคนไทยรักกัน – Thai Digital Charity Community เป็นการนำสื่อดิจิตอล เข้ามาเป็นส่วนสำคัญในการเชิญชวนคนไทยไม่ว่าจะอยู่ที่ใดในโลกนี้ สามารถเป็นผู้ให้ได้ง่ายๆ ผ่าน www.70millionthailand.com หรือเพียงโหลดแอพพลิเคชั่น ‘70millionthailand’ จากนั้นล็อกอินเพื่อร่วมกิจกรรม “P L A Y M O R E G I V E M O R E” 1 ถ่ายภาพ ๑ โพสต์ และ ๑ แชร์ ก็บริจาคเงินเข้าโครงการแล้ว ๑ บาท สามารถเล่นสะสมได้ทุกวัน “ยิ่งเล่น ยิ่งให้ ยิ่งให้ก็ยิ่งได้” โดยในแต่ละแอคเคาท์จะนับเป็น ๑ ครั้งต่อวัน
“ในฐานะคนไทยคนหนึ่ง ผมอยากทำเพื่อประเทศชาติไม่ว่าทางใดทางหนึ่ง ซึ่งโครงการ 70 ล้านคนไทยรักกัน ทำให้ทุกคนรู้สึก ร่วมเป็นผู้ให้ได้สะดวกและง่าย ไม่ต้องเดินทาง ไม่ต้องโอนเงิน ก็ช่วยบริจาคได้ นอกจากผ่านแอพฯ แล้ว ตอนนี้ยังมีตู้คีออสให้บริการตามจุดต่างๆ ซึ่งไม่ว่าจะบริจาคกี่บาทก็มีความหมายทั้งสิ้น ไม่ใช่บริจาค๑ ล้านบาท ถึงได้บุญเยอะ ยิ่งเราคนไทยทุกคนร่วมใจกัน ๗๐ ล้านคน จะเป็นพลังที่ยิ่งใหญ่ในการส่งต่อความช่วยเหลือ นี่เป็นโครงการที่เราทุกคนจะได้แสดงน้ำใจของคนไทยที่มีจุดศูนย์รวมเดียวกัน” กันต์ กล่าวทิ้งท้าย
สำหรับอาคารนวมินทรบพิตร ๘๔ พรรษา เป็นอาคารหลังสุดท้ายของโรงพยาบาลศิริราชที่ได้รับพระราชทานนามจากในหลวงรัชกาลที่ ๙ ตามพระราชปณิธานที่ต้องการให้ประชาชนชาวไทยมีสุขภาพดีถ้วนหน้า จะเปิดให้บริการปี ๒๕๖๑ นอกจากเป็นอาคารรองรับผู้ป่วยสามัญหรือด้อยโอกาส ยังเป็นแหล่งผลิตบุคลากรทางแพทย์ของประเทศจากรุ่นสู่รุ่น ซึ่งทั้งหมดนี้จำเป็นต้องอาศัยพลังศรัทธาจากประชาชน ร่วมบริจาคสมทบทุนสานต่อโครงการให้สำเร็จ
“โครงการ 70 ล้านคนไทยรักกัน” ได้เปิดช่องทางให้ประชาชนสมทบทุนบริจาคผ่านตู้คีออส (KIOSK) ตั้งอยู่ในศูนย์การค้าเซ็นทรัล ๑๗ สาขาทั่วประเทศ พร้อมกันนี้ยังได้จัดสร้างการ์ตูนแอนิเมชั่นแทรกปรัชญาข้อคิดจาก ๙ คำสอนของพ่อ
สำหรับผู้ที่สนใจ สามารถติดตามดี ๆ และร่วมเป็น “ผู้ให้” เพื่อคุณภาพชีวิตที่ดีของคนไทยผ่านแอพพลิเคชั่น 70millionthailand และ ตู้คีออส ติดตามข้อมูลความเคลื่อนไหวของโครงการ 70 ล้านคนไทยรักกัน ได้ทาง facebook, youtube : 70MillionThailand website: www.70MillionThailand.com