วันพฤหัสบดี, เมษายน 18, 2024
หน้าแรกNewsการศึกษานิวซีแลนด์ ร่วมกับ 48 สถาบันศึกษาชั้นนำของนิวซีแลนด์ จัดงาน "การศึกษานิวซีแลนด์ 2019" ภายใต้แนวคิด "Design Thinking : ฝึกออกแบบสมองลองคิดสร้างแอพฯ"

การศึกษานิวซีแลนด์ ร่วมกับ 48 สถาบันศึกษาชั้นนำของนิวซีแลนด์ จัดงาน “การศึกษานิวซีแลนด์ 2019” ภายใต้แนวคิด “Design Thinking : ฝึกออกแบบสมองลองคิดสร้างแอพฯ”

การศึกษานิวซีแลนด์ ร่วมกับกว่า 48 สถาบันการศึกษาชั้นนำของนิวซีแลนด์ จัดงาน“การศึกษานิวซีแลนด์ 2019” ภายใต้แนวคิด “Design Thinking: ฝึกออกแบบสมองลองคิดสร้างแอพฯ” เปิดโอกาสให้น้องๆ สัมผัสการเรียนรู้แบบใหม่ พร้อมทดลองเรียนจำลองแบบนิวซีแลนด์ โดยครูนิวซีแลนด์ที่บินตรงมาสอนออกแบบพัฒนานวัตกรรมผสมผสานการคิดสร้างสรรค์ พร้อมเปิดรับทุนการศึกษาจากกว่า 20 สถาบันการศึกษาชั้นนำจากนิวซีแลนด์ ตั้งแต่ระดับมัธยมจนถึงระดับอุดมศึกษา และรับข้อเสนอพิเศษจากสายการบินแอร์นิวซีแลนด์ ลุ้นรับตั๋วเครื่องบินฟรีจากสายการบินแอร์นิวซีแลนด์โดยมี มร.ทาฮา แมคเฟอร์สัน เอกอัคราชทูตนิวซีแลนด์ประจำประเทศไทย เป็นประธานเปิดงาน

ซึ่งได้รับความสนใจจากน้องๆ นักเรียน นักศึกษา ตลอดจนพ่อแม่ผู้ปกครองเข้าร่วมงาน และขอรับคำปรึกษาจากตัวแทนสถาบันการศึกษาชั้นนำจากประเทศนิวซีแลนด์มากกว่า 48 สถาบันไม่ว่าจะเป็นโรงเรียนประถม มัธยม สถาบันภาษา สถาบันเทคโนโลยี และสถาบันอุดมศึกษาพบกับกิจกรรมมอบข้อเสนอพิเศษสำหรับนักเรียนไทยที่สนใจไปเรียนต่อนิวซีแลนด์ รวมถึงส่วนลดหลักสูตรภาษาอังกฤษ และหลักสูตรพื้นฐานต่างๆ ณ โรงแรมเชอราตัน แกรนด์ สุขุมวิท

งานนี้ยังมีพิธีกร 2 ภาษาโปรไฟล์เริ่ดอย่าง ทศธรรม เปี่ยมสมบูรณ์ (ลูกชายคนเก่งของ ศ.ดร.ปุระชัย เปี่ยมสมบูรณ์) มารับรางวัลศิษย์เก่านิวซีแลนด์ดีเด่นจากท่านทูตอีกด้วยซึ่งเจ้าตัวบอกว่า“ผมดีใจที่คุณพ่อคุณแม่สนับสนุน ให้ครอบครัวของเราไปเรียนที่นิวซีแลนด์ซึ่งตลอดระยะเวลา 15 ปีที่เรียนอยู่ที่นิวซีแลนด์ได้ให้แนวคิด ความรู้ และความสามารถการศึกษาที่ดีเยี่ยมทำให้ทุกวันนี้ผมได้เดินตามความฝันในสายอาชีพ ที่ผมรักและตั้งเป้าหมายที่อยากจะเป็นตั้งแต่ยังเด็ก กล้าคิดและกล้าแสดงออกในเชิงสร้างสรรค์ มีความคิดเป็นของตัวเอง”

นอกจากนี้ ยังมีดาราสาวคนเก่งวาววา-ณิชารีย์ โชคประจักษ์ชัดซึ่งนอกจากลีลาเด็ดในจอแก้วแล้วนอกจอยังโดดเด่นไม่แพ้กันโดยงานนี้ สาววาววาได้รับเชิญจากหน่วยงานการศึกษานิวซีแลนด์ มาร่วมพูดคุยแลกเปลี่ยนประสบการณ์เรื่องการเรียนภาษาอังกฤษที่นิวซีแลนด์ สาววาววาบอกว่า “การที่วาววาได้มีโอกาสไปเรียนภาษาที่นิวซีแลนด์ครั้งนี้ คือการลงทุนที่คุ้มค่าที่สุดในชีวิต เป็นการทำเพื่อตัวเราเอง เอาเงินมาลงทุนเพื่อพัฒนาตัวเอง มันคุ้มค่ามากๆ ไม่มีวันขาดทุน เพราะมันจะอยู่กับตัวเองไปตลอดชีวิตทำให้วาววาได้ลองออกนอกกรอบเดิม ไปเห็นประเทศที่แม้เป็นประเทศเล็กๆ แต่มีความพร้อมและมีศักยภาพในการพัฒนานักเรียนให้ได้เรียนรู้อย่างเต็มที่ในด้านที่เขาต้องการ ซึ่งตอนเด็กวาววาไม่มีโอกาสได้เรียนโรงเรียนอินเตอร์ฯ เหมือนคนอื่น การไปเรียนที่นิวซีแลนด์ช่วยให้วาววามั่นใจในการใช้ภาษาอังกฤษขึ้นเยอะ แม้ว่าจะเป็นแค่ช่วงเวลาสั้นๆ แต่ด้วยสิ่งแวดล้อม ความดูแลเอาใจใส่โดยคุณครูและเพื่อนๆ ชั้นเรียนเล็ก ทำให้วาววาสนิทสนมกับเพื่อนนิวซีแลนด์ รวมทั้งชาติอื่นๆอย่างรวดเร็ว ก็ทำให้วาววาพัฒนาไปได้เยอะมาก”

สาววาวา ยังได้ฝากถึงน้องๆว่า “การไปเรียนต่างประเทศสำหรับบางคนอาจจะดูเป็นเรื่องยากหรือน่ากลัว ทั้งภาษา สังคมและวัฒนธรรมที่แตกต่างกัน แต่ว่าถ้าได้ลองออกก้าวออกไปจาก Comfort Zone ก็จะทำให้เราได้เรียนรู้อะไรอีกมากมาย เป็นจุดเริ่มต้นของอะไรดีๆได้หลายอย่าง วาววาว่าประเทศนิวซีแลนด์เองก็เป็นทางเลือกที่จะมอบประสบการณ์ที่ดีเหล่านั้นให้กับน้องๆได้ และยังมีทุนการศึกษาให้กับน้องๆอีกด้วย ลองหาข้อมูลในเว็บไซต์ของการศึกษานิวซีแลนด์ หรือสอบถามผ่านเอเจ้นท์ก็ได้ค่ะ”

ผู้สนใจข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับการศึกษานิวซีแลนด์ ดูได้ที่ www.studyinnewzealand.govt.nz

RELATED ARTICLES
- Advertisment -

Most Popular

Recent Comments