Free Porn
xbporn
วันเสาร์, กรกฎาคม 27, 2024
หน้าแรกPr.ทีมงาน Source of Success เปิดประสบการณ์กับมุมมองการทำงานและการใช้ชีวิต ของ ผู้ว่าฯ ชัชชาติ อีกหนึ่งบุคคลต้นแบบในสังคม

ทีมงาน Source of Success เปิดประสบการณ์กับมุมมองการทำงานและการใช้ชีวิต ของ ผู้ว่าฯ ชัชชาติ อีกหนึ่งบุคคลต้นแบบในสังคม

เมื่อวันที่ 20 ตุลาคม ที่ผ่านมา นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ได้เปิดโอกาสให้ทีมงาน Source of Success นำโดย น้องไฮไลท์นางสาวณฐมณฑ์​ ศีลประชาวงศ์ , น้องเป๊ป – นายธิษณรุจน์ รัตนอมรศักดิ์ จาก โรงเรียนประชาคมนานาชาติ กรุงเทพ , น้องบัว – นางสาวบัววารี เอ็งอุทัยวัฒน์ จาก โรงเรียนประชาคมนานาชาติ อุดรธานี และ น้องกฤฒ – นายศุภกฤฒ สุขานนท์สวัสดิ์ จาก โรงเรียนมหิดลวิทยานุสรณ์ เข้าพบและสัมภาษณ์ พูดคุยอย่างเป็นกันเอง

โดยมีเนื้อหาในการสัมภาษณ์ครั้งนี้ ได้มุ่งเน้นไปในหัวข้อ Improving Livability (การปรับปรุงความเป็นอยู่) , Reducing Corruption (การลดการทุจริต) , Open Data System (เปิดระบบข้อมูล) , Sustainable City (เมืองที่ยั่งยืน) , 9-Dimension Policy (นโยบาย 9 มิติ) , Aging Population (ประชากรสูงวัย) ,Generational Gap (ช่องว่างระหว่างรุ่น) , Defining Success (การกำหนดความสำเร็จ) , การเป็นผู้นำที่ดีเพื่อเป็นต้นแบบของเยาวชนยุคปัจจุบันการแก้ไขปัญหา คอรัปชั่นผ่าน และ Open Data How to foster Sustainable City (การสร้างเมืองที่ยั่งยืน)

นอกจากนี้ ท่านชัชชาติ ยังได้แนะนำหนังสือ Good to Great by Jim Collins และ Thinking Fast and Slow by Daniel Kahneman ให้กับน้องๆ

Good to Great เป็นหนังสือที่ท่านชัชชาติได้โยงเกี่ยวไปให้เข้ากับวิถีการเป็นผู้นำที่ดีของท่าน ซึ่งในหนังสือ Good to Great ก็มีการกล่าวถึงการเป็นผู้นำที่ดี จากหนังสือบริษัทที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดถูกนำโดยสิ่งที่คอลลินส์เรียกว่าผู้นำระดับ 5 ซึ่งเป็นคนที่อ่อนน้อมถ่อมตน มุ่งมั่น และมุ่งเน้นไปที่การบรรลุเป้าหมายของบริษัทมากกว่าความสำเร็จส่วนตัว

Thinking Fast and Slow by Daniel Kahneman เป็นหนังสือเกี่ยวกับระบบความคิด (ระบบ 1 คิดแบบไวๆ ทำตามสัญชาตญาณ และระบบ 2 เป็นการคิดช้าๆ แบบเพ่งพินิจ ใช้สมาธิ) ที่จะส่งผลกระทบต่อการตัดสินใจของมนุษย์

ทั้งนี้ ท่านชัชชาติ ยังได้เปรียบการวิ่ง ซึ่งเป็นกีฬาที่ท่านทำเป็นประจำว่า มันแตกต่างจากกีฬาอื่นๆเพราะต้องใช้ความใจเย็น (patience) ไม่ต้องใช้ strategic thinking มากเหมือนกีฬาอื่นๆ เวลาท่านไปวิ่งจะมีไอเดียที่สามารถนำไปใช้แก้ปัญหากรุงเทพได้ การวิ่งเหมือนเป็นการทำสมาธิ

การสัมภาษณ์ครั้งนี้เป็นการร่วมมือระหว่างนักเรียนจากหลายโรงเรียน ได้แก่ โรงเรียนประชาคมนานาชาติ กรุงเทพ , โรงเรียนประชาคมนานาชาติ อุดรธานี , โรงเรียนมหิดลวิทยานุสรณ์ และ โรงเรียนนานาชาติเบิร์คลีย์  โดยได้รับการสนับสนุนจาก Sunrise Tacos Restaurant

สามารถติดตามบทสัมภาษณ์ภาษาอังกฤษได้ผ่านทางช่องทาง

Youtube : Source Of Success

Facebook: Source of Success

IG : @sourceof.success

 

 

RELATED ARTICLES
- Advertisment -

Most Popular

Recent Comments