วันจันทร์, พฤษภาคม 6, 2024
หน้าแรกNews‘ฉันไม่ยอม’ ซิงเกิลแรกของปี 2024 จาก SHINE ที่ยังคงเด่นด้วยดนตรีร็อกหนักแน่นผสมผสานกลิ่นอายความเป็นไทยได้อย่างลงตัว

‘ฉันไม่ยอม’ ซิงเกิลแรกของปี 2024 จาก SHINE ที่ยังคงเด่นด้วยดนตรีร็อกหนักแน่นผสมผสานกลิ่นอายความเป็นไทยได้อย่างลงตัว

ยังคงเดินหน้าสร้างสรรค์งานเพลงต่อเนื่อง สำหรับ SHINE หรือ ชาย-ศฤงคาร ยุวานนท์ ศิลปินเจ้าของเสียงร้องอันเป็นเอกลักษณ์ หลังจากปล่อยเพลงออกมาให้แฟน ๆ ได้ติดตามกันมากมาย ทั้ง ‘ไม่อยากจะพูด’, ‘ยังคอยเธอ’, ‘ไม่มีความรักให้เธออีกแล้ว’, ‘จบลงแล้ว’, ‘ตลาดแตก’ และ ‘แค่นี้พอ’ ที่ได้การตอบรับอันยอดเยี่ยมด้วยยอดผู้ชมบนยูทูบมากกว่า 200,000 ครั้ง! วันนี้เขากลับมาแล้ว พร้อมประเดิมซิงเกิลแรกของปี 2024 ด้วยการส่งเพลง ‘ฉันไม่ยอม’ ถ่ายทอดออกมาจากประสบการณ์จริงที่เขาและเราทุกคนต่างก็พบเจอได้ในสังคมปัจจุบัน

ชาย-ศฤงคาร เล่าถึงการทำงานในเพลง ‘ฉันไม่ยอม’ ให้ได้ฟังว่าเป็นเพลงที่เขาอยากพูดถึงสารพัดปัญหาตั้งแต่เล็ก ๆ ไปจนถึงเรื่องใหญ่ ๆ ที่มักจะพบเห็นและได้สัมผัสผ่านการใช้ชีวิตในสังคมปัจจุบัน ที่แม้ว่าประเทศไทยจะเป็นประเทศที่อุดมไปด้วยทรัพย์กรทางธรรมชาติที่สวยงามเพียงใด หรือวัฒนธรรมที่ทรงคุณค่ามากขนาดไหน แต่เมื่อใดก็ตามที่มีใครคนใดคนหนึ่งละเลยต่อคำว่า ‘จิตสำนึก’ เพื่อส่วนรวมจนสร้างปัญญา และสิ่งสวยงามเหล่านั้นอาจถูกทำลาย เพลงนี้จึงอยากชวนทุกคนตั้งคำถามว่าจะยอมให้ความงดงามเหล่านั้นถูกทำลายหรือไม่ ซึ่ง SHINE ก็ได้ค้นพบคำตอบแล้วว่า ‘ฉันไม่ยอม’ ขอปลดล็อกทุกอย่างก้าวไปสู่อิสรภาพทางดนตรี

เพลงนี้ให้คำจำกัดความเอาไว้ว่าเป็นแนวร็อกประยุกต์ร่วมสมัย อันเกิดจากการหยิบเอา 2 แนวดนตรีที่แตกต่าง ทั้งซาวด์ดนตรีร็อกเข้ม ๆ แบบตะวันตก และเสียงของเครื่องดนตรีไทยที่มีทั้ง พิณอิสานและฉิ่งมาผสมผสาน จนกลายเป็นความร่วมสมัย แต่ในขณะเดียวกันก็ยังคงสไตล์อันเป็นซิกเนเจอร์ของ SHINE ไว้ได้เป็นอย่างดี เพื่อร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการนำเสนอความงามของดนตรีไทยให้ไปสู่ระดับสากล

“ดนตรีเพลงนี้ถ้าจะให้เรียกแบบง่าย ๆ มันคือร็อกประยุกต์ครับ ด้วยการหยิบดนตรีไทยมาเป็นส่วนประกอบ อย่างในเพลง ตลาดแตก ก็มีการหยิบเสียงระนาดไปใช้ ซึ่งในเพลง ฉันไม่ยอม ก็มีการใช้เสียงพิณกับฉิ่งเข้ามาผสมให้มีความร่วมสมัยครับ ผมอยากให้เพลงนี้สร้างความสนุกสนาน ให้ทุกคนได้สัมผัสกับเสียงเครื่องดนตรีไทยที่ไพเราะ และขอขอบคุณแฟนเพลงทุกท่านที่ให้การติดตาม ขอบคุณทุก ๆ กำลังใจที่สนับสนุนมาตลอด อยากฝากเพลงใหม่เพลงนี้ไว้กับทุกท่านด้วยครับ”

 

สามารถติดตามฟังเพลง ‘ฉันไม่ยอม’ ซิงเกิลล่าสุดจาก SHINE แบบเต็ม ๆ ได้ในวันที่ 22 กุมภาพันธ์ 2567 ผ่านทาง YouTube : Shine official และติดตามความเคลื่อนไหว ข่าวสาร กิจกรรมต่าง ๆ ได้ทาง Facebook : SHINE / TikTok : SHINEYUVANONT หรือที่ SHINEMUSICTHAILAND.COM

RELATED ARTICLES
- Advertisment -

Most Popular

Recent Comments