วันศุกร์, เมษายน 26, 2024
หน้าแรกNewsการกีฬาแห่งประเทศไทย จับมือ สโมสรกีฬาบีบีจี ร่วมลงนามบันทึกข้อตกลงทางกีฬาว่าด้วยการพัฒนาศักยภาพของเด็กและเยาวชน (MOU)

การกีฬาแห่งประเทศไทย จับมือ สโมสรกีฬาบีบีจี ร่วมลงนามบันทึกข้อตกลงทางกีฬาว่าด้วยการพัฒนาศักยภาพของเด็กและเยาวชน (MOU)

นายก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการ การกีฬาแห่งประเทศไทย กล่าวว่า ในพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงครั้งนี้ ทางการกีฬาแห่งประเทศไทย และสโมสรกีฬาบีบีจี มีจุดมุ่งหมาย ร่วมกันในการสนับสนุนสถานที่ อุปกรณ-กีฬา เครื่องมือทางด้านวิทยาศาสตร์-การกีฬา และบุคลากรผู้เชี่ยวชาญ ในการให้ความรู้ในเรื่องของการพัฒนาศักยภาพของเยาวชนที่อยู่ในโครงการ อีกทั้งยังให้การสนับสนุนการ แก้ไข และพัฒนาเด็กและเยาวชนที่อยู่ในโครงการ โดยใช้กีฬาเป็นสื่อกลาง ตลอดจนเป็นการเปิดโอกาสทางอาชีพในการเป็นนักกีฬาให้แก่เด็กและเยาวชนที่ขาดโอกาส เพื่อให้เด็กและเยาวชนสามารถ ดําเนินชีวิตได้อย่างปกติสุข และเป็นพลเมืองที่มีคุณภาพต่อไป อันนําไปสู่การสร้างและขยายโอกาสให้แก่เด็กและเยาวชนอนาคตของประเทศชาติ จึงก่อให้เกิดโครงการที่เป็นประโยชน์ต่อประเทศชาติร่วมกัน

ด้านนายเอกภพ เดชเกรียงไกรสร ประธานสโมสรกีฬาบีบีจี กล่าวว่า รู้สึกยินดีและต้องขอบคุณทุกภาคส่วน โดยเฉพาะอย่างยิ่งการกีฬาแห่งประเทศไทย กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง อาทิ รถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย กระทรวงคมนาคม และสื่อมวลชนทุกท่าน ที่ทำให้เกิดความร่วมมือที่สำคัญในวันนี้ขึ้น ด้วยสโมสรกีฬาบีบีจี ก่อตั้งขึ้นโดยวัตถุประสงค์ เพื่อให้โอกาสเด็กและเยาวชนผู้เคยกระทำผิดหรือเสี่ยงต่อการกระทำผิด รวมถึงเด็กและเยาวชนผู้ขาดโอกาสทางสังคม ให้เข้ามาฝึกทักษะและพัฒนาศักยภาพสู่ความเป็นเลิศทางด้านกีฬา โดยการใช้กีฬาช่วยในการพิสูจน์ศักยภาพ และเปลี่ยนแปลงพฤตินิสัยของเด็กและเยาวชนให้เป็นที่ยอมรับ และสามารถดำรงชีพได้ในสังคมต่อไป วันนี้เป็นโอกาสดี ที่ทางสโมสรกีฬาบีบีจี และหน่วยงานภาครัฐ ได้บูรณาการองค์ความรู้และทรัพยากรร่วมกันเพื่อให้โอกาสแก่เด็กและเยาวชนที่ยังขาดโอกาส ได้มีโอกาสเติบโตพัฒนาความเป็นเลิศทางด้านกีฬา โดยทางการกีฬาแห่งประเทศไทย กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ได้มีการสนับสนุนในด้านพื้นที่และอาคารสถานที่ฝึกซ้อมกีฬาที่ได้มาตรฐานสากล เพื่อสร้างนักกีฬาที่มีความสามารถและพัฒนาวงการกีฬาของประเทศไทย ช่วยลดอัตราการกระทำความผิด และสร้างเด็กและเยาวชนที่มีคุณภาพในสังคมไทยอย่างยั่งยืน ตลอดจนเพื่อรองรับและช่วยเหลือเด็กและเยาวชนให้มุ่งสู่การเป็นนักกีฬาอาชีพได้จำนวนมากขึ้น

โดยหวังเป็นอย่างยิ่งว่าความร่วมมืออย่างเป็นรูปธรรมในครั้งนี้ จะเป็นอีกหนึ่งจุดเริ่มต้นคำมั่นสัญญาที่เราจะร่วมกันสร้างอนาคตของประเทศไทยในการเป็นศูนย์กลางในการสร้างเด็กและเยาวชนนักกีฬาอาชีพที่มีความสามารถ เป็นต้นแบบการใช้กีฬาเป็นตัวกลางสำคัญในการแก้ปัญหา พัฒนาเด็กและเยาวชนที่ขาดโอกาส

จากนั้นผู้แทนทั้งสองหน่วยงานลงนามในบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ (MOU) และมอบของที่ระลึก โดยผู้แทนหน่วยงานที่เข้าร่วมในครั้งนี้ยังประกอบด้วย นางโปรดปราน สมานมิตร รองผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย ฝ่ายส่งเสริมกีฬา , นางสาวปิยวรรณ ภูมิแก้ว ผู้จัดการสโมสรกีฬาบีบีจี

 

RELATED ARTICLES
- Advertisment -

Most Popular

Recent Comments