วันศุกร์, มีนาคม 29, 2024
หน้าแรกNewsสุดทึ่ง! สรรพคุณสมุนไพร “อ.ธนิสร์-อ.ไข่” &คนบันเทิง ยกนิ้วชื่นชมภูมิปัญญาไทย Big Event แห่งปี “มหกรรมสมุนไพรแห่งชาติ ครั้งที่19”...

สุดทึ่ง! สรรพคุณสมุนไพร “อ.ธนิสร์-อ.ไข่” &คนบันเทิง ยกนิ้วชื่นชมภูมิปัญญาไทย Big Event แห่งปี “มหกรรมสมุนไพรแห่งชาติ ครั้งที่19” 6-10 ก.ค.นี้ @ อิมแพค เมืองทองธานี

กรมการแพทย์แผนไทยและการแพทย์ทางเลือก ร่วมกับภาคีเครือข่าย จัดงาน ภายใต้แนวคิด “สร้างเศรษฐกิจไทย ด้วยกัญชาไทย นวดไทย อาหารไทย” หวังฟื้นเศรษฐกิจภายหลังเปิดประเทศ

วันที่ 6 กรกฏาคม 2565 เวลา 10.00 น. “นายอนุทิน ชาญวีรกูล” รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข เป็นประธานเปิดงาน “มหกรรมสมุนไพรแห่งชาติ ครั้งที่19” ณ อาคาร 11-12 ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุม อิมแพ็ค เมืองทองธานี จังหวัดนนทบุรี พร้อมด้วยนายแพทย์เกียรติภูมิ วงศ์รจิต ปลัดกระทรวงสาธารณสุข, นายแพทย์ยงยศ ธรรมวุฒิ อธิบดีกรมการแพทย์แผนไทยและการแพทย์ทางเลือก และคณะผู้บริหารฯ และร่วมปาฐกถาพิเศษ เรื่อง “ก้าวสู่ศตวรรษที่ 21 สมุนไพรไทย เศรษฐกิจไทย” นอกจากนี้มีการมอบประกาศเกียรติคุณและโล่รางวัลเชิดชูเกียรติหมอไทยดีเด่นแห่งชาติ ร่วมด้วยศิลปินคนบันเทิงที่มาร่วมงานคับคั่ง อาทิ “อ.ธนิสร์ ศรีกลิ่นดี” ศิลปินแห่งชาติ, “อ.ไข่ มาลีฮวนน่า” ศิลปินเพลงเพื่อชีวิตชื่อดัง, “นก บริพันธ์ ชัยภูมิ” พิธีกรรายการ “ชุมทางดาวทอง” ทางช่อง 7HD และศิลปินนักร้อง อาทิ “ปิ่น เดอะสตาร์”, “ปัด พิมพ์ชนก” , “กุ้ง ขี้เหล็กสี”, “มีน ชุมทาง”, “หมิว The Golden Song” และ “อีฟ อรวรรณ” ร่วมชมงาน โดยมี “ศรสวรรค์ ภู่วิจิตร” และ “อาทิตย์ เมฆอากาศ รับหน้าที่พิธีกรดำเนินรายการ

“นายอนุทิน” กล่าวว่า “สมุนไพรไทยเป็นยาที่ขาดการสนับสนุนอย่างจริงจังจากภาครัฐ แต่จากนี้ สธ.จะไม่ยอมให้เกิดขึ้น ผู้บริหารกรมการแพทย์แผนไทยจะไม่ใช่กรมโบราณ รัฐมนตรีกับปลัดร่วมกันแต่งตั้งต้องดูแล้วว่ามีความสามารถผลักดันให้คนไทยลืมตาอ้าปากด้วยสิ่งที่เรามีอยู่ในประเทศเรา คนที่จะมาคุมกรมฯ นี้ ได้จะต้องมีวิสัยทัศน์ก้าวไกลเพิ่มมูลค่าของสมุนไพร เพื่อให้ประเทศไทยเป็น “ศูนย์กลางนวัตกรรมสมุนไพรของเอเชีย”

“อ.ธนิสร์” ศิลปินแห่งชาติ กล่าวว่าชื่นชม “รู้สึกดีใจที่ของดีของไทยอย่างสมุนไพรได้นำออกมาเสนอ ซึ่งสมุนไพรบางชนิดถูกปกปิดมานานกว่า 50 ปี อยากให้ประชาชนมาลองสัมผัสในงานนี้ว่าของดีของไทยเป็นอย่างไร มาสัมผัสได้ด้วยตัวเอง และหากใครยังสงสัยมาครับ ในงานยังมีการให้ความรู้เรื่องสมุนไพรอีกหลากหลายชนิด”

ด้าน “อ.ไข่” ศิลปินเพื่อชีวิตคนดัง กล่าวว่า “เราจะมีการออนทัวร์มหกรรมสมุนไพรแห่งชาติไปทั่วโลก ทั้ง 7 ทวีป ให้ได้รู้ว่าภูมิปัญญาของบรรพบุรุษของไทย แพทย์แผนไทย แพทย์พื้นบ้าน ที่เป็นมูลค่า นี่คือ Soft Power ของชาติที่ยิ่งใหญ่ เพราะฉะนั้นการจัดงานวันนี้ถือเป็นโมเดลใหญ่ที่จะขับเคลื่อนให้ความรู้ไปอีกทั้ง 7 ทวีป นั่นหมายถึงรายได้และองค์ความรู้ที่จะเผยแพร่ไปสู่ชาวต่างชาติ เงินที่จะกลับเข้าสู่ประเทศ”

สำหรับกิจกรรมภายในงานมีหลากหลายทั้งความรู้คู่ความบันเทิง พร้อมพบกับการตรวจรักษาโรคด้วยศาสตร์การแพทย์แผนไทย การแพทย์ทางเลือก ตลาดความรู้ การประชุมวิชาการ ชิม ช้อป แชร์ ตลาดพื้นเมือง 4 ภูมิภาค กิจกรรมแจกต้นกล้า พันธุ์ไม้สมุนไพร ฟรี!!

งานนี้พลาดไม่ได้ 6 – 10 กรกฎาคมนี้ ณ อาคาร 11-12 ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุม อิมแพ็ค เมืองทองธานี

 

RELATED ARTICLES
- Advertisment -

Most Popular

Recent Comments