นนกุล-ฟรัง ร่วมพูดคุย และภาพบรรยากาศงาน SAGAxSIAM จากการท่องเที่ยวเมืองซากะประเทศญี่ปุ่น นะคะ

0
1362

ประเทศญี่ปุ่น เป็นประเทศอันดับต้นๆ ที่คนไทยนิยมท่องเที่ยวกัน ไม่ใช่แค่เพียงโตเกียว, เกียวโต, โอซาก้า แต่ยังมีจังหวัดอื่นๆ ที่มีเสน่ห์อีกมากมาย เช่นจังหวัดซากะ การท่องเที่ยวจังหวัดซากะ ประเทศญี่ปุ่น จึงจัดงาน SAGA x SIAM ขึ้นเมือวันก่อน (3 กพ. 2561 ที่ Studio Now สยาม) โดยเชิญเหล่าศิลปิน ดารา อย่าง นนกุล-ฟรัง (2 นักแสดงนำจาก Project S The series ตอน Shoot! I Love You ซึ่งได้มีโอกาสไปถ่ายทำซีรีย์นี้ที่เมืองซากะ) , อุ้ม-นะ (จากรายการ Majide Japan) , ปุยฝ้าย-นัตตี้-มิ้นท์ (3สาว จากรายการ Arigatou Go I Must) และคุณกอล์ฟ (ช่างภาพชื่อดังจากเพจ Golf was here) มาร่วมพูดคุย แบ่งปันเรื่องเล่าความประทับใจ มุมมองการท่องเที่ยวที่หลากหลายรูปแบบตามแบบฉบับของแต่ละคน ทั้งเที่ยวสไตล์แมนๆ, สไตล์สาวๆ, สไตล์การถ่ายภาพสวยๆ แนะนำแลนด์มาร์คและสิ่งที่น่าสนใจของเมืองซากะ (saga) อีกทั้งยังเล่นเกมแจกของรางวัลแก่ผู้เข้าร่วมงานได้สนุกสนาน ปิดท้ายด้วยมินิคอนเสิร์ตฟังเพลงสบายๆ จาก นัตตี้

นนกุล – “ผมชอบเมืองซากะที่ตรงมีความ Traditional อยู่คือให้ความรู้สึกถึงกลิ่นอายของความดั้งเดิมของญี่ปุ่น ที่เป็นเอกลักษณ์ น่าสนใจมาก ผู้คนไม่วุ่นวายสามารถใช้ชีวิตแบบรีแล็กซ์ได้สบายๆ ที่สำคัญผมมีโอกาสได้ไปทานเนื้อซากะที่ขึ้นมาของเมืองมา บอกได้เลยว่าอร่อยมากๆๆ ใครที่พลาดนี่น่าเสียดายแทนเลย”

ฟรัง นรีกุล- “จากที่ฟรังได้มีโอกาสไปถ่ายซีรีย์ที่เมืองซากะมา เป็นเมืองที่น่าอยู่มาก เวลาที่ช่วงชีวิตวุ่นวาย อย่างตอนที่ไปฟรังจะยุ่งๆ การการอ่านหนังสือสอบด้วย แต่อยู่ที่นั่นทำให้เราผ่อนคลาย เป็นเมืองที่น่าอยู๋ใช้ชีวิตเรียบง่าย ไม่หวทอหวา ผู้คนน่ารัก เมืองสวย บรรยากาศก็ดี ชอบมากคะ”

เมืองซากะ (Saga) เป็นจังหวัดเล็กๆ ทางตอนเหนือบนเกาะคิวชูที่พรั่งพร้อมไปด้วยธรรมชาติอันงดงามทั้งภูเขา ทะเล และมีเสน่ห์ที่มีเอกลักษณ์มากมาย อาทิ อาหาร (เนื้อซากะ ที่ใครๆ ก็ร่ำลือถึงความอร่อย มาจากวัวที่เติบโตจากเมืองนี้ ลายเนื้อสวยงาม รสชาติดี ละลายในปากเลยทีเดียว/ ซาซิมิหมึกอิคิสึคุริตัวใส เนื้อนุ่ม ไม่คาว) สถานที่ที่เป็นวัฒนธรรมอันเก่าแก่ ไม่เพียงแค่จะได้สัมผัสบรรยากาศแบบญี่ปุ่นดั้งเดิม แต่ยังมีบรรยากาศแนวยุโรปให้สัมผัสอีกด้วย หากใครต้องการความผ่อนคลาย ชมเมืองสวย มีกลิ่นอายความดั่งเดิม บรรยากาศดี ไม่วุ่นวาย ผู้คนน่ารัก เมืองซากะ คือคำตอบของคุณไม่ผิดหวังแน่นอน…

สนใจข้อมูลเกี่ยวกับเมืองซากะ ประเทศญี่ปุ่น เพิ่มเติม ติดตามได้ใน https://www.facebook.com/triptosaga/
#SAGAxSIAM

 แหลมฮาโดะ
HADO CAPE
波戸岬
ฮาโดะมิซากิหรือแหลมฮาโดะ แหลมเล็กๆบริเวณริมทะเลเกนไค ถูกขนานนามว่าเป็นดินแดนแห่งความรักอันศักดิ์สิทธิ์ โดยมีอนุสรณ์ปูนปั้นรูปหัวใจสีขาวบริสุทธิ์ ซึ่งคู่รักทุกเพศทุกวัยต่างนิยมมาถ่ายรูปและขอพรเรื่องความรัก นอกจากนี้ยังสามารถเพลิดเพลินกับฝูงปลาน้อยใหญ่หลากหลายชนิดที่หอสังเกตการณ์ใต้น้ำ ลึกจากผิวน้ำทะเล 7เมตร ได้อีกด้วย

สวนมิฟุเนะยามะ
御船山楽園
MIFUNEYAMA RAKUEN
แม้ไม่ใช่ฤดูใบไม้ผลิ ความเขียวขจีของต้นไม้ในสวนใหญ่แห่งนี้ก็สร้างความงดงามได้อีกแบบ แต่หากถึงช่วงที่ดอกไม้เบ่งบาน ความสวยของซากุระและซึซึจิจะยิ่งสะพรั่งทั่วสวน ส่วนฤดูใบไม้ร่วงใบเมเปิ้ลก็พร้อมใจเปลี่ยนเป็นสีแดงชวนตรึงตา นอกจากนี้ในทุกค่ำคืนยังมีการจัดแสงไฟสุดตระการตาให้ได้ชมอีกด้วย
ป่าสนดำนิจิ โนะ มัตสึบาระ
NIJI NO MATSUBARA PINE GROVE
虹の松原
ขับรถลอดอุโมงค์ธรรมชาติ ชมความสวยงามของ “ป่าสนแห่งคาราสึ” ที่ทอดยาวริมชายหาด 4.5 กม. ติดอันดับ 1 ใน 3 ป่าสนที่มีขนาดใหญ่ที่สุดของญี่ปุ่น

บ่อน้ำพุร้อนทาเคโอะ
TAKEO ONSEN
武雄温泉
แหล่งบ่อน้ำพุร้อนอันเก่าแก่ที่มีประวัติยาวนานกว่า 1,300 ปี บุคคลสำคัญทางประวัติศาสตร์หลายท่านเคยมาเยือนที่นี่ ปัจจุบันแม้อาคารออนเซ็นหลังประวัติศาสตร์จะหยุดทำการไปแล้ว แต่ก็ใช้พื้นที่เพื่อเปิดเป็นพิพิธภัณฑ์ให้ความรู้แทน ซึ่งโดยรอบยังคงมีออนเซ็นหลากหลายรูปแบบให้ได้เลือกผ่อนคลาย

น้ำตกมิคาเอริ
見帰の滝
MIKAERI NO TAKI FALLS
1  ใน 100 น้ำตกที่สวยที่สุดในประเทศญี่ปุ่น มีความสูง  20 ม. บริเวณโดยรอบน้ำตกปกคลุมไปด้วยพืชพรรณเขียวชอุ่ม และดอกไม้นานาชนิด สร้างความร่มรื่นสดชื่นได้ไม่น้อย น้ำตกแห่งนี้สามารถเที่ยวได้ตลอดทั้งปี หากมาในช่วงเดือนมิถุนายนจะพบกับเทศกาลดอกไฮเดรนเยียกว่า  50 ชนิด หลากหลายสีสัน ทั้งฟ้า ชมพู และม่วง บานสะพรั่งอวดโฉมกว่า 40,000 ต้น

ศาลเจ้ายูโตคุอินาริ
祐徳稲荷神社
YUTOKU INARI SHRINE
ศาลเจ้าสุดกว้างขวาง ติดอันดับ 1 ใน 3 ศาลเจ้าที่ใหญ่ที่สุดในญี่ปุ่น กว่า 300 ปีที่ผู้คนเดินทางมากราบไหว้เทพเจ้าผู้ประทานพรให้พีชผลอุดมสมบูรณ์ ส่วนปัจจุบันนิยมขอพรเพื่อให้ประสบความสำเร็จด้านการค้า การเดินขึ้นไปสักการะศาลเจ้าด้านบนจะต้องเดินขึ้นบันไดหลัยขั้น หากไม่อยากเดินก็มีลิฟท์ให้บริการ นอกจากนี้ด้านหลังศาลเจ้ายังมีทางเดินขึ้นเขา ที่มีประตูโทริอิสีแดง เรียงรายสวยงาม ถือเป็นจุดถ่ายรูปอีกมุมหนึ่งที่ไม่ควรพลาด