วันพุธ, เมษายน 24, 2024
หน้าแรกNewsเพราะชีวิตของประชาชน ไม่ควรมีคำว่า “รอ” ไทยรัฐกรุ๊ป และพันธมิตรภาคเอกชน ระดมเงินสนับสนุนชุดตรวจได้ 150,000 ชุดแล้ว ย้ำภารกิจนี้ยังไม่สิ้นสุด...

เพราะชีวิตของประชาชน ไม่ควรมีคำว่า “รอ” ไทยรัฐกรุ๊ป และพันธมิตรภาคเอกชน ระดมเงินสนับสนุนชุดตรวจได้ 150,000 ชุดแล้ว ย้ำภารกิจนี้ยังไม่สิ้นสุด เราจะยังไม่หยุดเดินหน้า

กรุงเทพมหานคร, 20 กรกฎาคม 2564 –  นับตั้งแต่ไทยรัฐกรุ๊ปได้ประกาศเริ่มโครงการ “ปฏิบัติการ ไทยรัฐ ฝ่าวิกฤติโควิด-19 ตรวจหาเชื้อ” เมื่อวันที่ 14 กรกฎาคม 2564 ที่ผ่านมา ล่าสุด ยอดเงินสนับสนุนได้จำนวนรวมถึงเป้าหมาย 150,000 ชุดตรวจแล้ว แต่ยังเดินหน้ารับการสนับสนุนต่อ เพราะชีวิตของประชาชนไม่ควรมีคำว่า “รอ”

หลังจากการประกาศเป้าหมายภารกิจการจัดหาชุดตรวจโควิด-19 เบื้องต้น (Rapid Antigen Test Kit) จาก 100,000 ชุดตรวจ ไปให้ถึง 150,000 ชุดตรวจ ก็ได้มีพันธมิตรภาคเอกชน บุคคล องค์กร และประชาชนทั่วไปแสดงความจำนงร่วมสนับสนุนโครงการ โดยมีรายนามพันธมิตรเพิ่มเติมดังนี้

1. บริษัท ชูใจ กะ กัลยาณมิตร จำกัด จำนวน 100,000 บาท

2. บริษัท ฮอนด้า ออโต้โมบิล (ประเทศไทย) จำกัด  จำนวน 500,000 บาท

3. บริษัท อมาโด้ กรุ๊ป จํากัด จำนวน 100,000 บาท

4. บริษัท เถ้าแก่น้อย ฟู๊ดแอนด์มาร์เก็ตติ้ง จำกัด (มหาชน) จำนวน 200,000 บาท

เมื่อรวมยอดเงินสนับสนุนจากพันธมิตรก่อนหน้านี้ 34 ราย และจากประชาชนที่ช่วยในการระดมทุนผ่านทางบัญชีธนาคาร ทำให้ยอดเงินสนับสนุนทั้งหมดในวันนี้เป็น 26,918,609 บาท และส่งผลให้ ภารกิจสำคัญเพื่อคนไทยในครั้งนี้ เดินหน้าไปถึง 150,000 ชุดตรวจแล้ว

นางสาวจิตสุภา วัชรพล เจ้าหน้าที่บริหารสายงานกลยุทธ์ ไทยรัฐกรุ๊ป เปิดเผยถึงโครงการ “ปฏิบัติการ ไทยรัฐ ฝ่าวิกฤติโควิด-19 ตรวจหาเชื้อ” ว่า “ตอนนี้เราสามารถจัดหาชุดตรวจได้ตามเป้าหมายแล้ว ที่ 150,000 ชุด ซึ่งอยู่ในขั้นตอนของการรับชุดตรวจ และนำส่งให้ทาง สำนักอนามัย กทม. และ สปสช.

สำหรับชุดตรวจลอตแรกที่เราส่งมอบไปตั้งแต่วันศุกร์ที่ 16 ก.ค.นั้น เราได้กระจายผ่านไปยังสำนักอนามัย กทม. และ สปสช. ซึ่งทาง สปสช. ได้นำชุดตรวจลงพื้นที่ตรวจเชิงรุกให้ประชาชนตามจุดต่างๆ และอนาคตมีแผนที่จะกระจายการตรวจเชิงรุกนี้ไปยังจังหวัดอื่นๆ ด้วย

ขณะที่ สำนักอนามัย กทม. เราได้ทยอยส่งชุดตรวจไปแล้วเช่นกัน และในอาทิตย์นี้ ก็จะทยอยส่งเพิ่มอีก ซึ่งทาง กทม. เอง มีการกระจายชุดตรวจไปยังสาธารณสุขในพื้นที่ต่างๆ พร้อมจัดทีมเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่ นำชุดตรวจไปตรวจหาเชื้อให้กับประชาชนถึงบ้าน

ซึ่งหลังจากที่ดำเนินงานมาประมาณ 1 สัปดาห์ พบว่า จุดตรวจต่างๆ ที่ทางไทยรัฐกรุ๊ป นำชุดตรวจ Rapid Antigen Test ไปสนับสนุน สามารถตรวจหาเชื้อให้ประชาชนได้รวดเร็ว และบางคนทราบผลเป็นบวก ซึ่งขั้นตอนต่อไป ทาง สปสช. ก็จะนำผู้ติดเชื้อไปตรวจซ้ำด้วยวิธี RT-PCR อีกครั้งหนึ่ง เพื่อยืนยันผล ก่อนที่จะส่งเข้ากระบวนการรักษาตามระบบสาธารณสุขต่อไป ซึ่งถือว่า ชุดตรวจที่เรานำไปสนับสนุนให้ผู้ปฏิบัติงาน สามารถช่วยเหลือประชาชนได้จริงๆ”

นางสาวจิตสุภา กล่าวด้วยว่า “สำหรับโครงการนี้ เราไม่อยากใช้คำว่าประสบความสำเร็จ หรือไม่ประสบความสำเร็จ เนื่องจากเราเป็นแค่ส่วนเล็กๆ ซึ่งก็เป็นความช่วยเหลือเล็กๆ จากหลายๆ ความช่วยเหลือ ที่ตอนนี้ทุกคนก็ระดมสรรพกำลังกันอย่างเต็มที่ จริงๆ โครงการนี้ จะมาได้ไกลขนาดนี้ไม่ได้เลย ถ้าไม่ได้รับแรงสนับสนุน และความช่วยเหลือ จากพันธมิตรภาคเอกชนทุกๆ ราย และประชาชนจำนวนหนึ่ง ที่ร่วมโอนเงินเข้ามาสมทบเพิ่ม เรารู้ว่าช่วงนี้ เป็นช่วงที่ทุกคนลำบาก ไม่ว่าจะเป็นประชาชน บริษัทเล็ก บริษัทใหญ่ ทุกภาคส่วนได้รับผลกระทบหมด ตอนแรกเราก็คิดว่า จะเปิดรับบริจาคจากประชาชนดีหรือไม่ แต่เราก็คิดว่า ถ้าเปิดก็อาจจะเป็นอีกหนึ่งช่องทาง ที่จะช่วยส่งต่อความหวังดีกับคนที่ยังพอมีกำลัง หรือทุนทรัพย์ และยังสู้ไหวในวันนี้ ส่งต่อไปยังประชาชนคนไทยด้วยกันเอง จึงเกิดขึ้นเป็นโครงการนี้ ดังนั้น จึงอยากขอบคุณพันธมิตรทุกภาคส่วนจริงๆ รวมถึงสำนักอนามัย กทม. และ สปสช. ด้วย ที่ช่วยทำให้เป้าประสงค์ของเราเกิดเป็นรูปธรรมขึ้นมาได้จริงๆ”

ไทยรัฐกรุ๊ป ขอขอบคุณพันธมิตรภาคเอกชนทุกๆ ราย และประชาชนที่ร่วมโอนเงินสนับสนุนเข้ามาให้โครงการนี้อีกครั้ง รวมไปถึงกลุ่มกำลังสำคัญที่สุดที่เราจะลืมไม่ได้ คือคุณหมอ พยาบาล และบุคลากรทางการแพทย์ ที่เหน็ดเหนื่อยทำหน้าที่ด่านหน้าอย่างเต็มกำลังความสามารถ

สำหรับในวันพรุ่งนี้ ไทยรัฐกรุ๊ปมีแผนเตรียมส่งมอบชุดตรวจโควิด-19 เบื้องต้น (Rapid Antigen Test) ลอตที่ 2 อีกจำนวน 50,000 ชุดตรวจ

RELATED ARTICLES
- Advertisment -

Most Popular

Recent Comments