วันศุกร์, มีนาคม 29, 2024
หน้าแรกNews9 นักแสดงจิตอาสาสานต่อการให้…ไม่สิ้นสุด ร่วมแสดงในภาพยนตร์เชุดใหม่ของมูลนิธิรามาธิบดีฯ สะท้อนความจริง “โรคร้ายไม่ใช่เรื่องของคนคนเดียว”

9 นักแสดงจิตอาสาสานต่อการให้…ไม่สิ้นสุด ร่วมแสดงในภาพยนตร์เชุดใหม่ของมูลนิธิรามาธิบดีฯ สะท้อนความจริง “โรคร้ายไม่ใช่เรื่องของคนคนเดียว”

ในโอกาสครบรอบ 50  ปี มูลนิธิรามาธิบดีฯ จัดงาน “50 ปี มูลนิธิรามาธิบดีฯ…สานต่อการให้ไม่สิ้นสุด” เพื่อแถลงข่าวเปิดตัวภาพยนตร์ประชาสัมพันธ์ประจำปี 2562 ภายใต้แนวคิด “โรคร้ายไม่ใช่เรื่องของคนคนเดียว” และ “คนไม่ป่วยก็ทุกข์ ไม่ต่างกัน” เพื่อระดมทุนจัดซื้อเครื่องมือแพทย์ สถาบันการแพทย์จักรีนฤบดินทร์ โรงพยาบาลและโรงเรียนแพทย์แห่งใหม่ของคณะแพทยศาสตร์โรงพยาบาลรามาธิบดี ตั้งอยู่ที่ อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ

ภายในงานวันดังกล่าวได้รับเกียรติจาก ศาสตราจารย์ นายแพทย์ปิยะมิตร ศรีธรา คณบดีคณะแพทยศาสตร์โรงพยาบาลรามาธิบดี และประธานคณะกรรมการบริหารมูลนิธิรามาธิบดีฯ และพรรณสิรี คุณากรไพบูลย์ศิริ ผู้จัดการมูลนิธิรามาธิบดีฯ พร้อมด้วยนักแสดงจิตอาสา “แบงค์” ธิติ มหาโยธารักษ์ และ “ดู๋” สัญญา คุณากร เข้าร่วมงาน ณ เซ็นทรัล คอร์ท ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์

“แบงค์” ธิติ มหาโยธารักษ์ หนึ่งในนักแสดงจาก ‘MY AMBULANCE รักฉุดใจนายฉุกเฉิน’ ซีรีส์แนวโรแมนติก แฟนตาซีการแพทย์ เรื่องล่าสุดจากนาดาว บางกอก ซึ่งวันนี้มาร่วมงานในฐานะดาราจิตอาสาของมูลนิธิรามาธิบดีฯ เป็นครั้งแรกว่า แคมเปญ” โรคร้ายไม่ใช่เรื่องของคนคนเดียว” เป็นเรื่องใกล้ตัวมาก ๆ เพราะการที่หนึ่งในสมาชิกครอบครัวเจ็บป่วย จะส่งผลต่อทุกคนที่เหลือตามไปด้วย “ตอนเด็ก ๆ ผมเคยป่วยเป็นโรคปอดบวม ซึ่งโรคนี้แม้จะไม่ร้ายแรง แต่ถ้ารักษาไม่ทัน ก็อาจเป็นอันตรายต่อชีวิต หรือนำไปสู่โรคอื่น ๆ ได้อีก ตอนนั้นรู้เลยว่า การเจ็บป่วยของเรา สร้างความทุกข์ให้คนรอบข้าง โดยเฉพาะคุณพ่อ คุณแม่ที่ต้องวิ่งวุ่นเพื่อหาโรงพยาบาลดี ๆ ให้ผม เหตุการณ์ครั้งนั้นยังทำให้เห็นว่า เมื่อเจ็บไข้ หากทุกคนสามารถเข้าถึงการแพทย์และได้รับการรักษาด้วยเครื่องมือที่ทันสมัย ก็จะสามารถช่วยชีวิตคนได้ทันท่วงที”

 นอกจากนี้ หนุ่มแบงค์ยังกล่าวเสริมถึงการถ่ายทำซีรีส์เรื่อง ‘MY AMBULANCE รักฉุดใจนายฉุกเฉิน’ ที่ยกกองไปถ่ายทำ ณ สถาบันการแพทย์จักรีนฤบดินทร์ อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ ว่า “ผมรับบทบาทเป็นผู้ป่วยที่ประสบอุบัติเหตุทางรถยนต์ และมีบางซีนที่ต้องไปถ่ายทำที่สถาบันการแพทย์จักรีนฤบดินทร์ ทำให้ได้เห็นว่า สถาบันฯ มีความกว้างขวางอย่างมาก ซึ่งสามารถรองรับผู้ป่วยได้จำนวนมาก ๆ แต่สิ่งสำคัญที่ยังขาด คือ เครื่องมือทางการแพทย์ การมีเครื่องมือแพทย์ที่ทันสมัยประกอบกับการมีคุณหมอผู้เชี่ยวชาญที่จะให้การรักษาอย่างใกล้ชิดแน่นอนว่าช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการรักษา ผมจึงอยากเชิญชวนทุกคนให้มาร่วมบริจาคกับผ่านมูลนิธิรามาธิบดี ฯ เพื่อสมทบทุนในการจัดซื้อเครื่องมือการแพทย์ เพียงแค่เราช่วยกันคนละนิดคนละหน่อย เงินจำนวนมหาศาลที่ยังขาด ก็ไม่เกินกำลังคนไทยที่จะช่วยกันได้แล้วครับ” 

นอกจากผู้สนใจจะสามารถรับชมภาพยนตร์ประชาสัมพันธ์ชุดพิเศษของมูลนิธิรามาธิบดีฯ ที่นำแสดงโดย แบงค์” ธิติ มหาโยธารักษ์ ร่วมกับอีก 2 นักแสดงขวัญใจวัยทีนจากนาดาว บางกอก ได้แก่ ซันนี่ สุวรรณเมธานนท์ และ “สกาย” วงศ์รวี นทีธร แล้ว มูลนิธิรามาธิบดีฯ ยังได้รับเกียรติจากเหล่านักแสดงจิตอาสาไม่จำกัดค่ายมาร่วมแสดงในภาพยนตร์ชุดพิเศษนี้ อาทิ “โป๊บ” ธนวรรธน์ วรรธนะภูติ, “เบลล่า” ราณี แคมเปน, แอน ทองประสม, “หมิว” ลลิตา ปัญโญภาส, “แอฟ” ทักษอร ภักดิ์สุขเจริญ และ “ดู๋” สัญญา คุณากร รับชมพร้อมกันได้ทางโทรทัศน์  เว็บไซต์ และ ยูทูป ของมูลนิธิรามาธิบดีฯ ตั้งแต่ เดือนพฤษภาคม เป็นต้นไป

ทั้งนี้ นอกจากการบริจาคเงินแล้ว ทุกคนยังสามารถช่วยเหลือได้ด้วยการสนับสนุนของที่ระลึกคอลเล็คชั่นหัวใจอินฟินิตี้ประจำปี 2019 ซึ่งประกอบด้วยสินค้าไลฟ์สไตล์ต่าง ๆ อาทิ เสื้อยืดทีเชิ้ต (199 บาท) เสื้อโปโล (300 บาท) หมวก (170 บาท) กระเป๋า (39-300 บาท) ร่ม (200 บาท) และกระติกน้ำ (190, 300 บาท) สกรีนลายหัวใจที่ต่อกันตามแบบสัญลักษณ์ ‘อินฟินิตี้’ (Infinity) สื่อถึง “คำว่าให้…ไม่สิ้นสุด” ส่งต่อความหมายการให้ที่มาจากใจ และแบ่งปันให้ผู้อื่นได้รับความช่วยเหลืออย่างทั่วถึง ผ่านมูลนิธิรามาธิบดีฯ สามารถบริจาคเงินได้ที่ธ.ไทยพาณิชย์ บัญชีกระแสรายวัน เลขที่ 026-3-05216-3 ธ.กรุงเทพ บัญชีกระแสรายวัน) เลขที่ 090-3-50015-5 หรือบริจาคออนไลน์ทาง www.ramafoundation.or.th โทร. 02-201-1111

RELATED ARTICLES
- Advertisment -

Most Popular

Recent Comments