วันศุกร์, เมษายน 26, 2024
หน้าแรกNews“พี่ปู ซอสพริก” บางคนอาจบอกว่า “ไม่เผ็ด” ในขณะที่บางคนบอกว่า “เผ็ดไป” แต่สำหรับ “พี่ปู พงษ์สิทธิ์ คำภีร์” ในขวดนี้ คือรสชาติที่ลองเอง...

“พี่ปู ซอสพริก” บางคนอาจบอกว่า “ไม่เผ็ด” ในขณะที่บางคนบอกว่า “เผ็ดไป” แต่สำหรับ “พี่ปู พงษ์สิทธิ์ คำภีร์” ในขวดนี้ คือรสชาติที่ลองเอง กว่าจะลงตัวนานถึง 6 ปี ฉะนั้นแล้ว “นี่คือรสเผ็ดในแบบของพี่ปู”

เมื่อวันที่ 9 กันยายน 2562 ที่ DND เอกมัย นักร้องหนุ่มในวัย 51 ปี “ปู พงษ์สิทธิ์ คำภีร์” ได้จัดงาน แถลงข่าวเปิดตัวธุรกิจส่วนตัว เป็นธุรกิจด้านอาหารครั้งแรกในชีวิต ในชื่อ “พี่ปู ซอสพริก” เป็นอีกด้านของพี่ปู ที่อยากส่งต่อความสุข ที่ไม่ใช่แค่เสียงดนตรี เสียงเพลง แต่เป็นศิลปะในเรื่องรสชาติความอร่อยของรสเผ็ด สไตล์พี่ปู

“พี่ปู” เล่าว่า ตลอดระยะเวลา 30 กว่าปีที่ได้ทัวร์คอนเสิร์ตไปตามจังหวัดต่างๆ สิ่งหนึ่งที่ชื่นชอบคือการได้ลิ้มลองรสชาติอาหารของจังหวัดนั่นๆ ที่หลากหลาย แต่รสนึงที่ห้ามขาดคือรสเผ็ด เพราะพี่ปูชอบทานเผ็ด ไม่เผ็ดคือไม่ได้จริงๆครับ และการที่ได้ไปทั่วทิศทั่วไทย ได้ทานอาหารรสเผ็ดจานเด็ดของจังหวัดต่างๆ ทำให้รู้ว่า แท้จริงแล้วรสเผ็ดในแต่ละภูมิภาคมันต่างกัน นั่นหมายความว่า พริกในแต่ละภาคต้องให้ความเผ็ดที่ต่างกันด้วย ทำให้ 6 ปีที่ผ่านมา “พี่ปู” ได้คิดค้นสูตรความเผ็ดในแบบฉบับของตัวเอง โดยการนำวัตถุดิบที่คัดแล้วคัดอีก โดยเฉพาะพริกที่ให้ความเผ็ดต้องสุดใจ มาทำเป็นซอสทานเอง ลองผิดลองถูกอยู่หลายครั้ง จนในที่สุด ได้ซอสที่ใช่ ทานแล้วไม่เปลี่ยนใจไปจากรสเผ็ดนี้อีกเลย จึงอยากจะส่งต่อความอร่อยนี้ให้กับแฟนเพลงทุกคน กับ “พี่ปู ซอสพริก”

ภายในงาน ยังมีเหล่าคนดัง ดารามาร่วมแสดงความยินดีกับธุรกิจใหม่ของพี่ปู พร้อมได้ลิ้มลองรสชาติเผ็ดๆในสไตล์พี่ปูกันด้วย อาทิ “ธัญญ่า-ธัญญาเรศ” , “โดม-ปกรณ์ ลัม” , “ปีเตอร์-คอร์ป ไดเรนดัล” , “วี วีรภาพ” , “ออย ธนา” , “เข็ม ลภัสรดา” , “เอมี่-กลิ่นประทุม” , “เชน ณัฐวัฒน์” , “แพร พรรัมภา” , “แอนดรูว์ กรเศก โคร์นิน” , “เขต ธาราเขต” , “ซัน พิชยดนย์”

RELATED ARTICLES
- Advertisment -

Most Popular

Recent Comments