วันศุกร์, มีนาคม 29, 2024
หน้าแรกMusicอีกครั้งกับ “แตงโม สยาภา” ร่วมงาน “ปาปากัมพ์ โปรเจค” ปล่อย “รำเพยพิษ” บาดลึกถึงใจสไตล์ไทยโมเดิร์น

อีกครั้งกับ “แตงโม สยาภา” ร่วมงาน “ปาปากัมพ์ โปรเจค” ปล่อย “รำเพยพิษ” บาดลึกถึงใจสไตล์ไทยโมเดิร์น

เศร้าทุกตัวโน้ต บาดลึกทุกทำนองจริงๆ กับการกลับมาอีกครั้งในเพลง “รำเพยพิษ” ของสาวน้อยเสียงใส “แตงโม-สยาภา สิงห์ชู” หรือ (แตงโม เดอะวอยซ์) เพลงที่ 2 ในการมาร่วมงานกับศิลปินกลุ่ม PAPAGUMP Project (ปาปากัมพ์ โปรเจค) ที่ยังคงคอนเซ็ปต์กลิ่นอายความย้อนยุค เนื้อหาเพลงใช้คำไทยสละสลวย ผสมผสานกับความร่วมสมัยในปัจจุบัน

เนื้อหาเพลงเป็นการเล่าถึงผู้หญิงคนนึง ที่หลงเชื่อกับคำหวานของชายที่ตนรักแบบไม่ได้เผื่อใจ เนื้อเพลงได้เปรียบเทียบคำหวานเสมือนดอกไม้ที่มีกลิ่นหอม เมื่อได้สูดดมก็หลงระเริงและคิดว่าทุกอย่างจะสวยงาม แต่ความจริงแล้วไม่ใช่

โดย “แตงโม สยาภา” เผยว่า “เพลง รำเพยพิษ เป็นเพลงที่ 2 ของการมาร่วมงานกับกลุ่มศิลปิน ปาปากัมพ์ โปรเจค เราในฐานะคนร้องก็จะต้องมีภาพในหัว ด้วยเนื้อเพลงและเครื่องดนตรีประกอบมีความเป็นไทยๆ เลยเห็นเป็นภาพผู้หญิงแบบละครไทยย้อนยุคคนนึง ที่ผิดหวังจากความรักอย่างสุดหัวใจ ก็เลยถ่ายทอดการร้องออกมาเป็นแบบที่ทุกคนได้ฟังกันค่ะ ความยากของเพลงนี้คือ เรื่องเมโลดี้ที่มีโน้ตกระโดดเยอะมาก คือโน้ตที่ห่างกันมากๆแต่ต้องร้องติดกัน  เนื้อเพลงเป็นคำไทยแท้ คำไทยแบบที่เราไม่ได้ใช้ในชีวิตประจำวัน บางคำเกิดมาเพิ่งได้ยินครั้งแรก เพราะฉะนั้นพจนานุกรมไทยต้องมาค่ะ (หัวเราะ) เปิดหาและทำการบ้านเพื่อจะได้ถ่ายทอดตามแบบที่ผู้แต่งต้องการจะสื่อให้ได้มากที่สุดค่ะ การทำงานในเพลงนี้ เกิดขึ้นในระหว่างช่วงที่มีการระบาดอย่างหนักพอดี ก็เลยทำให้กว่าจะรวมตัวมาเจอกันได้ก็คือต้องรอให้สถานการณ์ดีขึ้นก่อน วันอัดจริงเพลงนี้ค่อนข้างละเอียดกว่าเพลงนางครวญ ใช้เวลาอัดนานกว่า  แต่พี่ต้อม พี่ซอล โปรดิวเซอร์ ช่วยเราเยอะมากๆ  พี่เค้ามีประสบการณ์ทำงานในวงการแบบมืออาชีพ เพราะฉะนั้นงานในทุกๆขั้นตอนคือมีมาตรฐานสูง อยากให้ลองฟังเพลงรำเพยพิษจะสัมผัสได้ถึงความลึกซึ้งและปราณีตในทุกๆขั้นตอนค่ะ เป็นอีกหนึ่งเพลงที่ทั้งโมและทีมตั้งใจทำมากๆ และก็หวังว่าเพลงนี้จะเป็นเพลงนึงที่อยู่เป็นเพื่อนกับทุกๆคนในช่วงนี้ที่ออกไปไหนไม่ได้  หรือถ้าอยากพูดคุยกันก็ติดตามโมได้ใน Ig:tangsayamo  FB: แตงโมสยาภา  หรือคุยกับ papagump ได้ทางFB: Papagump Project ig:papagump_project ค่ะ

รำเพยพิษ – PAPAGUMP Feat. แตงโม สยาภา

 

RELATED ARTICLES
- Advertisment -

Most Popular

Recent Comments