วันพฤหัสบดี, มีนาคม 28, 2024
หน้าแรกNewsวัน แชมเปียนชิพ เปิดโปรเจ็กใหญ่ต้อนรับปี 2020 ศิลปิน ดาราตบเท้าเข้าร่วมงานคับคั่ง

วัน แชมเปียนชิพ เปิดโปรเจ็กใหญ่ต้อนรับปี 2020 ศิลปิน ดาราตบเท้าเข้าร่วมงานคับคั่ง

วัน แชมเปียนชิพ จับมือ การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ผุดโปรเจ็คใหญ่ “ONE HERO SERIES MUAY THAI” (วัน ฮีโร่ ซีรี่ส์ มวยไทย) รับปีใหม่ มุ่งผลักดันและพัฒนานักมวยไทย เฟ้นหาช้างเผือกจากท้องถิ่นสู่เวทีระดับโลก ในรูปแบบ TV Series และ Sport Entertainment ระดับโลก นำเสนอผ่านสื่อรูปใหม่หลากหลายแพลตฟอร์ม พร้อมแถลงข่าวการจัดการแข่งขัน ศึก ONE: A NEW TOMORROW รายการศิลปะการต่อสู้สุดยิ่งใหญ่ 10 ม.ค.63 ที่ อิมแพ็ค อารีน่า เมืองทองธานี

สำหรับงานนี้ได้รับเกียรติจาก นายเขมพล อุ้ยตยะกุล เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เป็นประธานในพิธี, นายทนุเกียรติ จันทร์ชุม ผู้อำนวยการฝ่ายกีฬาอาชีพและกีฬามวย การกีฬาแห่งประเทศไทย, นายจิติณัฐ อัษฎามงคล ประธาน วัน แชมเปียนชิพประจำประเทศไทย, ผู้บริหารจากค่ายมวยต่างๆ, นายณฐนนท์ ดนัยพิริยะ ผู้อำนวยการฝ่าย รายการกีฬาและฝ่ายออกอากาศ สถานีโทรทัศน์ไทยรัฐทีวี, นักกีฬาที่ร่วมศึก ONE: A NEW TOMORROW ได้แก่ รถถัง จิตรเมืองนนท์ แชมป์ ONE มวยไทย รุ่นฟลายเวต, โจนาธาน แฮ็กเกอร์ตี ผู้ท้าชิง, แสตมป์ แฟร์เท็กซ์ แชมป์ ONE คิกบ็อกซิง และ มวยไทย รุ่นอะตอมเวตหญิง, เมืองไทย พี.เค.แสนชัยมวยไทยยิม, แสงมณี เสถียรมวยไทยยิม และ วิกเตอร์ ปินโต รวมทั้งเหล่าเซเลบริตี้และศิลปิน ได้แก่ แบงค์-ธิติ มหาโยธารักษ์ , กระแต อาร์สยาม, ไต้ฝุ่น-กนกฉัตร, บิ๊ก-ทองภูมิ, โต้ง บุดดาเบลส และ ดู๋-สัญญา คุณากร

โดยไฮไลท์ของงานเป็นการรวมตัวกันของศิลปินดาราที่ชื่นชอบกีฬาหมัดมวยและศิลปะการต่อสู้ ต่างตบเท้าเข้าร่วมงาน พร้อมเปิดใจเกี่ยวกับความชื่นชอบในกีฬาประเภทต่างๆ หลายคนที่เราอาจไม่ทราบว่าเป็นแฟนกีฬาชนิดนี้เข้าเส้น ศิลปินดาราต่างๆ เหล่านี้ จะร่วมเข้าชมการแข่งขันแบบใกล้ชิดติดขอบสนามในวันที่ 10 ม.ค.นี้ ที่ อิมแพค อารีน่า เมืองทองธานีอีกด้วย แฟนๆห้ามพลาด

กระแต อาร์สยาม กล่าวว่า เป็นผู้หญิงที่สนใจกีฬามวยไทยตั้งแต่เด็ก ตอนเด็กกระแตมีนิสัยออกในแนวบู๊ๆแบบเด็กผู้ชาย เพราะเป็นคนติดพ่อ ขณะที่พ่อนั้นชอบมวยไทย ลึกๆในตอนนั้น อยากชกมวยเป็นอาชีพเพื่อช่วยหาเงินให้กับทางบ้าน ประโยชน์ของกีฬามวยสำหรับผู้หญิงคือ การที่ได้ออกกำลังกายมีสุขภาพที่ดีและเรียนรู้วิธีป้องกันตัวเองไปด้วย

“วัน แชมเปียนชิพ สำหรับกระแต เป็นการแข่งขันที่ดูแล้วตื่นเต้น เร้าใจ ดูแล้วสนุกสนาน ไม่อยากให้ผู้ชมพลาดการเข้ามาชมการแข่งขันจริงๆ กระแตรู้สึกตื่นเต้นแทนคนดูทุกคน เพราะโปรดักชั่นยิ่งใหญ่ อลังการ ตื่นตาตื่นใจ และจะได้เห็นรูปแบบการต่อสู้ที่สนุกสนาน เร้าใจ ห้ามพลาดเด็ดขาดเลยค่ะ”

โต้ง บุดดาเบลส กล่าวว่า เคยเรียนเทควันโด้ ตั้งแต่อายุ 14 ปี ต่อมาย้ายไปเรียนไฮสคูลที่นิวซีแลนด์ เริ่มสนใจเรียนเกี่ยวกับศิลปะการต่อสู้หลายๆแขนงมากขึ้น แต่เทควันโด้เป็นหลัก เคยได้เป็นแชมป์เทควันโดเกาะเหนือของนิวซีแลนด์ ตอนนั้นสนใจเรียนหมดเลยทั้ง มวย กังฟู เส้าหลิน วิชานินจา ก่อนกลับไทยก็เกิดชอบศิลปะการต่อสู้ของบราซิล ชื่อ คาโปเอร่ามากๆ และเป็นผู้ริเริ่มก่อตั้งชมรมคาโปเอร่าในประเทศไทย และเป็นอาจารย์สอนมากกว่า 20 ปี ผมติดตามและเห็นการเปลี่ยนแปลงของวงการศิลปะการต่อสู้มาตลอด อย่างหนึ่งที่ผมชื่นชอบใน วัน แชมเปียนชิพ คือ การที่เจ้าขององค์กรเป็นคนเอเชีย ทำให้มีความเข้าใจในวัฒนธรรมของศิลปะการต่อสู้เอเชียมาก ถ่ายทอดไปยังการแข่งขันที่นักกีฬาจะมี ความนอบน้อมถ่อมตน การให้เกียรติกัน การเชิดชูศิลปะการต่อสู้ ซึ่งเป็นส่วนที่ผมชอบมากๆครับ

ไต้ฝุ่น กนกฉัตร กล่าวว่า ชอบดูมวยสากลตั้งแต่เด็กๆ เพราะคุณพ่อและคุณตาเป็นแฟนมวย เคยเข้าชมรมศิลปะการต่อสู้ เช่น วูซู สมัยก่อนก็ดูกีฬาตามผู้ใหญ่ ต่อมาก็กลายเป็นอินกับศิลปะการต่อสู้หลายๆแขนง การมาร่วมงานครั้งนี้รู้สึกตื่นเต้น เพราะปกติจะมีโอกาสได้ดูแต่ในยูทูป ส่วนตัวเคยไปดูมวยสดๆแค่ไม่กี่ครั้ง ทุกครั้งที่ดูสดจะไม่เหมือนเราดูอยู่ที่บ้าน วัน แชมเปียนชิพ เป็นรายการที่ดูสนุก เร้าใจ เป็นรายการใหญ่ ส่วนตัวชอบรถถัง จิตรเมืองนนท์ เพราะเขาบู๊มาก ต่อยสนุก เดินชนอย่างเดียว อยากไปดูสดๆจริงๆครับ ตื่นเต้นมาก

บิ๊ก ทองภูมิ สิริพิพัฒน์ กล่าวว่า ส่วนตัวชอบศิลปะการต่อสู้มาตั้งแต่เด็ก เคยเรียนยูโด, เรียน Self Defense เพื่อเป็นครู ซึ่งการเรียนรู้นี้เป็นประโยชน์ต่ออาชีพนักแสดง ซึ่งต้องมีคิวบู๊ด้วย ต่อมาก็เริ่มมาให้ความสนใจกับมวยไทย โดยทุกวันนี้ซ้อมมวยไทยอย่างเดียว สำหรับ วัน แชมเปียนชิพ เป็นรายการระดับโลก ที่ผมติดตามดูไม่ว่าจะเป็นรถถัง จิตรเมืองนนท์, ยอดแสนไกล แฟร์เท็กซ์, เพชรดำ เพชรยินดี อะคาเดมี ผมตามดูตามเชียร์ตลอด อย่างตอนที่ ยอดแสนไกล เอาชนะแอนดี เซาเวอร์ คู่ปรับเก่า หลังเคยเจอกันมาเมื่อ 11 ปีก่อน เป็นศึกล้างตาที่ดุเดือดมาก วัน แชมเปียนชิพ สำหรับผม เป็นโปรแกรมที่ดูอินเตอร์ สนุก นักกีฬาระดับซูเปอร์สตาร์จากหลายๆที่มารวมตัวกัน ปกติผมก็จะมีโอกาสชมเฉพาะในยูทูป การได้ไปชมถึงขอบสนามในวันที่ 10 มค.นี้ เชื่อว่าจะเป็นประสบการณ์ที่ดีที่สุดสำหรับตัวเองแน่นอน

แบงค์ ธิติ มหาโยธารักษ์ นักแสดงดาวรุ่งที่สุดฮอต กล่าวว่า สนใจกีฬาศิลปะการต่อสู้ กีฬามวย เนื่องจากได้ทดสอบความแข็งแรงแล้ว ยังเป็นการทดสอบความอดทนของตัวเองอย่างมาก แล้วพอเราได้รู้จักกับกีฬานี้มันทำให้เราได้สู้กับตัวเอง ได้เอาชนะตัวเอง เลยรู้สึกว่าตรงนี้แหละคือเสน่ห์ของการชกมวย วัน แชมเปียนชิพ เป็นรายการที่ใหญ่มาก ในกีฬาการต่อสู้ ผมเคยชมผ่านทาง live ชอบมาก เพราะได้เห็นเทคนิคการต่อสู้ของแต่ละคนที่ต่างกันออกไป รู้สึกดีใจที่เราได้มาร่วมงานครั้งนี้ครับ

ผู้สนใจติดตามข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับศึก ONE: A NEW TOMORROW ได้ทาง www.onefc.com พร้อมซื้อบัตรเข้าชมการแข่งขันได้ที่ https://www.thaiticketmajor.com/sport/onechampionship.html
หรือรับชมได้ทางแอปพลิเคชัน ONE Super App และ AIS PLAY ตั้งแต่เวลา 17.30 น. และทางไทยรัฐทีวี ช่อง 32 เวลา 21.30 น. เป็นต้นไป

RELATED ARTICLES
- Advertisment -

Most Popular

Recent Comments