วันพฤหัสบดี, พฤษภาคม 9, 2024
หน้าแรก News “โยชิโมโต้” จัดใหญ่ ฉลอง 10 ปีเทศกาลภาพยนตร์นานาชาติโอกินาว่า ร่วมมือกับกระทรวงวัฒนธรรม ส่งหนังไทยโกอินเตอร์!!

“โยชิโมโต้” จัดใหญ่ ฉลอง 10 ปีเทศกาลภาพยนตร์นานาชาติโอกินาว่า ร่วมมือกับกระทรวงวัฒนธรรม ส่งหนังไทยโกอินเตอร์!!

0

บริษัท โยชิโมโต้ เอ็นเทอร์เทนเม้นท์ (ไทยแลนด์)  จำกัด ผนึกกำลังกับกระทรวงวัฒนธรรมร่วมกันคัดเลือกภาพยนตร์ไทย เป็นตัวแทนประเทศไทยไปเข้าร่วมงานเทศกาล “Okinawa International Movie Festival  2018” เนื่องในโอกาสเฉลิมฉลองครบรอบ 10 ปีโดยจะคัดเลือก 1 ใน 5 ภาพยนตร์ไทยที่ได้รับการเสนอชื่อได้แก่ ๙ ศาสตรา , Die Tomorrow  พรุ่งนี้ตาย , โอเวอร์ไซส์…ทลายพุง , Pop Aye และ Siam Square เพื่อเดินทางไปเข้าร่วมงานเทศกาลภาพยนตร์นานาชาติโอกินาว่า 2018 ระหว่างวันที่ 19-22 เมษายนนี้ ที่ประเทศญี่ปุ่น โดยมีการจัดนิทรรศการบอกเล่าความเป็นมาของงานเทศกาลนี้ ณ ชั้น 1 ไลฟ์สไตล์ ฮอลล์ เอบี ศูนย์การค้าเดอะมอลล์ บางกะปิ

คุณวิม มโนพิโมกษ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัท โยชิโมโต้ เอ็นเทอร์เทนเม้นท์ (ไทยแลนด์) จำกัด แผนผังการจัดงานในครั้งนี้ว่า ” โยชิโมโต้ โคเกียว เป็นบริษัท เอ็นเทอร์เทนเม้นท์ อันดับ 1 ของประเทศญี่ปุ่น ดำเนินกิจการมากว่า 100 ปี มีนักแสดงในสังกัดมากกว่า 6,000 คน และเป็นผู้จัดงานเทศกาลภาพยนตร์นานาชาติโอกินาว่า อย่างต่อเนื่องจนมาถึงปีที่ 10 นี้ ซึ่งงานนี้คนทั่วประเทศญี่ปุ่นและต่างชาติให้ความสนใจมาก โดยมีผู้เข้าร่วมงานกว่า 330,000 คนเป็นประจำทุกปี ซึ่งผมได้เห็นผลงานภาพยนตร์ของแต่ละประเทศ  แล้วทำให้คิดว่าภาพยนตร์ไทยก็มีศักยภาพเทียบเทียมได้เช่นกัน ผมจึงอยากนำเสนอภาพยนตร์ไทย และศิลปินไทยสู่ตลาดระดับสากล ฉะนั้นจึงอยากขอให้พวกเราทุกคนช่วยกันสนับสนุน และให้กำลังใจหนังไทยที่จะเป็นตัวแทนประเทศไทยไปเผยแพร่ให้นานาชาติได้เห็นครับ”

คุณบอย โกสิยพงษ์ ผู้บริหารค่ายเพลงเลิฟอีส (Love is) กล่าวเสริมว่า “ผมรู้สึกดีใจที่ได้มีโอกาสเดินทางไปร่วมงานเทศกาล Okinawa International Movie Fastival โทรมาแล้วถึง 3 ปี ซึ่งแต่ละปีงานนี้ก็จัดขึ้นอย่างยิ่งใหญ่มากขึ้นเรื่อยๆ นอกจากผมจะได้พาศิลปินนักร้องไปโชว์ให้ผู้ชมชาวต่างชาติได้เห็นถึงศักยภาพและความสามารถของคนไทยแล้ว ผมยังได้มุมมองใหม่ๆเพื่อนำกลับมาพัฒนาธุรกิจด้านความบันเทิงของไทยอีกด้วย ซึ่งถือเป็นงานที่ดีและมีคุณค่ามากครับ”

ขอเชิญร่วมเป็นกำลังใจให้พระพยนต์ไทยไปสู่เทศกาลภาพยนตร์นานาชาติโอกินาว่า และร่วมสนุกกับกิจกรรมพิเศษ “ลุ้นหนังในดวงใจ บินลัดฟ้าไป OKINAWA” โดยการทายผลภาพยนตร์ไทย ที่ถูกเสนอชื่อเข้าร่วมคัดเลือกเป็นตัวแทนประเทศไทยไปฉายที่โอกินาว่า ได้ตั้งแต่วันนี้ – 24 มีนาคมนี้ ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.j-channel.jp/th/oimf