วันพฤหัสบดี, เมษายน 25, 2024
หน้าแรกNewsโนโว ชวนดูแลสุขภาพ ลดปัญหาโรคอ้วน

โนโว ชวนดูแลสุขภาพ ลดปัญหาโรคอ้วน

รู้หรือไม่….การลดน้ำหนักไม่ใช่แค่ออกกำลังกายกับควบคุมอาหาร!!!

หลายๆท่านที่มีปัญหาน้ำหนักตัว หรือภาวะอ้วนมักจะถูกตัดสินว่าเกิดจากเพราะไม่มีวินัย ไม่มีความพยายาม แต่ในความเป็นจริง ภาวะโรคอ้วนเกิดได้จากหลายสาเหตุ
สมาพันธ์อ้วนโลก (World Obesity Federation) ได้ประกาศให้ วันที่ 4 มีนาคม เป็น “วันอ้วนโลก (World Obesity Day)” เพื่อให้ทั่วโลกตระหนักถึงปัญหาโรคอ้วน และร่วมกันรณรงค์ให้ประชาชนในประเทศรับรู้และเข้าใจผลกระทบจากการมีน้ำหนักเกิน รวมทั้งวิธีป้องกัน จัดการกับปัญหาเรื่องน้ำหนักที่ส่งผลต่อสุขภาพ

ใน 2 ทศวรรษที่ผ่านมา ความอ้วน เป็นประเด็นปัญหาทางสุขภาพที่สำคัญของโลกเนื่องจากจำนวนคนอ้วนเพิ่มมากขึ้นทุกปี ทั่วโลกมี “คนอ้วน” มากถึง 800 ล้านคน ในขณะที่ประเทศไทยมีการเปิดเผยข้อมูลจาก เครือข่ายคนไทยไร้พุง ว่าคนไทยกว่า 20 ล้านคน “อ้วนและอ้วนลงพุง”
มร. จอห์น ดอว์เบอร์ (John Dawber) Vice President & General Manager บริษัท โนโว นอร์ดิสค์ ฟาร์มา (ประเทศไทย) จำกัด ที่มีสาขาอยู่กว่า 150 ประเทศทั่วโลก เน้นการศึกษาวิจัยจนได้รับการยอมรับว่าเป็นผู้นำในด้านการดูแลโรคเบาหวานและโรคอ้วน

1614787741284 1614787742577

“เราเน้นการวิจัยและพัฒนายาเพื่อผู้ป่วยโรคเบาหวานเป็นระยะเวลากว่า 100ปี ผลจากการวิจัยพบว่าสาเหตุของโรคอ้วน มีความสัมพันธ์นำไปสู่โรคเบาหวานและโรคเรื้อรังอื่นๆ ด้วยความตระหนักถึงคุณภาพชีวิตของผู้ป่วย บริษัทจึงได้ศึกษาวิจัยเกี่ยวกับโรคอ้วนอย่างต่อเนื่อง เพื่อมุ่งหวังให้ลดปัญหาโรคอ้วนและโรคแทรกซ้อนอื่นๆ” ผู้บริหารบริษัท โนโวฯ กล่าวถึงภารกิจสำคัญ พร้อมสนับสนุนให้คนที่อยู่ในภาวะโรคอ้วน หันมาดูแลใส่ใจตัวเองอย่างจริงจัง โดยอาจจะยึด “วันอ้วนโลก” สากล เป็นแรงบันดาลใจในการจุดเริ่มต้น

ทางด้าน เภสัชกรหญิง ยุวดี จิรัฐิติเจริญ Business Unit Director-Obesity Unit บริษัท โนโว นอร์ดิสค์ ฟาร์มา (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวเสริมว่า โรคอ้วนจัดเป็นปัญหาสุขภาพของประชากรไทย ที่มีการเพิ่มจำนวนมากขึ้นเรื่อยๆ และส่งผลให้เกิดโรคอื่นๆตามมา โดยมีหลายสาเหตุที่ทำให้เกิดโรคทั้งที่ควบคุมได้ และควบคุมได้ยาก เช่น จิตวิทยา พันธุกรรม ชีววิทยา ฮอร์โมน ระดับความเครียด ปริมาณและคุณภาพของการนอนหลับ ยา สิ่งแวดล้อม และสถานะทางสังคมเศรษฐกิจของเราล้วนมีบทบาทสําคัญในก่อโรค

1614787738380 1614787745723

“การจัดการ ภาวะโรคอ้วนได้อย่างมีประสิทธิภาพนั้น ขั้นตอนแรกอาจจะเริ่มด้วยการตั้งเป้าหมายระยะสั้นที่เป็นไปได้ และเริ่มทำทันที ซึ่งการควบคุมน้ำหนัก สามารถทำได้หลายวิธี และเป็นเรื่องเฉพาะบุคคล บางคนอาจใช้วิธีหนึ่งแล้วประสบความสำเร็จ แต่ในวิธีการเดียวกันนี้ อาจจะทำไม่ได้ผลหรือน้ำหนักไม่ลดสำหรับบางคน จึงต้องเลือก และวางแผนการรักษา ตามสถานการณ์เฉพาะบุคคล ซึ่งการพูดคุยหรือปรึกษาแพทย์ เพื่อการดูแลที่ถูกต้อง จะนำไปสู่สุขภาพ ที่มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น” เภสัชกรหญิงยุวดี กล่าว

สำหรับผู้สนใจ ต้องการเช็คค่าดัชนีมวลกายเพื่อประเมินภาวะน้ำหนักเบื้องต้น หรือต้องการค้นหาข้อมูลเพิ่มเติม สามารถคลิกเข้าดูได้ที่ เว็บไซต์ https://www.truthaboutweight.global/th/th.html

RELATED ARTICLES
- Advertisment -

Most Popular

Recent Comments