วันจันทร์, เมษายน 29, 2024
หน้าแรก News “สกาย โปรดักส์” เปิดตัว แบรนด์ “นอร์ดิกคอปเปอร์” ทางเลือกใหม่เพื่อสถาปัตยกรรมของคนไทย หนุนก้าวสู่เวทีโลก

“สกาย โปรดักส์” เปิดตัว แบรนด์ “นอร์ดิกคอปเปอร์” ทางเลือกใหม่เพื่อสถาปัตยกรรมของคนไทย หนุนก้าวสู่เวทีโลก

0

กรุงเทพฯ, 23 พ.ค. 61 : บริษัท สกาย โปรดักส์ จำกัด บริษัทชั้นนำ ผู้ผลิต นำเข้า จำหน่าย และพัฒนาสินค้ากลุ่มหลังคา ผนังสำเร็จรูป และแผ่นเหล็กตกแต่งดีไซน์ทันสมัยจากต่างประเทศจับมือ Aurubis Finland Oy บริษัทชั้นนำจากประเทศฟินแลนด์ จัดงาน “NORDIC COPPER” Experience the ultimate design solution นำเสนอ New Era of Design เปิดประสบการณ์สุดพิเศษ พร้อมเชิญนักออกแบบระดับโลกบินร่วมเสวนา นำเสนอนวัตกรรมสุดล้ำ ทางเลือกใหม่ในการออกแบบ มุ่งหวังเป็นหนึ่งกำลังสำคัญร่วมขับเคลื่อนสถาปัตยกรรมของคนไทยสู่เวทีโลก

งานวันนี้ จัดขึ้นที่ O.P. Place ถนนเจริญกรุง มีการเนรมิตภายในงานสุดเก๋ จำลองเหมือนโรงงานอุตสาหกรรม  โดยได้รับเกียรติจากบรรดาเซเลบริตี้ นักธุรกิจ และนักออกแบบชั้นนำตบเท้าร่วมงานอย่างคับคั่ง อาทิ พ.ต.อ.พิเศษ สินาถ อาจหาญวงศ์, อนุทิน ชาญวีรกุล, นพ.ประณต นิพัทธสัจก์, ระดับ กาญจนวนิช, ม.ล.กอกฤต กฤดากร, วินรัตน์ สกาวรัตนานนท์, วิภาวดี พัฒนพงศ์พิบูล, สุนันทพัฒน์ เฉลิมพันธุ์ ฯลฯ โดยมี วรพล นิวาตานนท์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท สกาย โปรดักส์ จำกัด นำทีมผู้บริหารให้การต้อนรับอย่างอบอุ่น

ที่สำคัญ งานครั้งนี้ได้รับเกียรติจาก มร.สเตฟาโน คูลเทรรา (Stefano Cultrera) ผู้อำนวยการฝ่ายขายภูมิภาคเอเชีย, Aurubis Finland Oy ซึ่งเป็นบริษัทผู้ผลิตทองแดงระดับพรีเมี่ยมรายใหญ่ของโลก และ มร.อันเดรียส ชูสต์ต (Andreas Schulte) สถาปนิกและผู้อำนวยการโครงการ, Henning Larsen บริษัทชั้นนำด้านการออกแบบอาคารรางวัลระดับโลก เช่น HARPA Concert Hall and Conference Center ประเทศไอซ์แลนด์ ที่บินตรงร่วมพูดคุยแลกเปลี่ยนประสบการณ์ทางด้านงานสถาปัตยกรรม และการออกแบบโดยใช้ทองแดงเป็นวัสดุ ซึ่งกำลังเป็นที่นิยมทั่วโลก โดยเฉพาะในแถบประเทศในทวีปยุโรปและทวีปอเมริกา

กระทั่งถึงเวลาเริ่มงาน พิธีกรได้กล่าวต้อนรับบุคคลสำคัญขึ้นเวทีร่วมพูดคุย โดยเริ่มจาก วรพล นิวาตานนท์ ผู้ก่อตั้ง บริษัท สกาย โปรดักส์ จำกัด กล่าวถึงวิสัยทัศน์ และเป้าหมายในปี 2561 และความร่วมมือระหว่าง บริษัท สกายโปรดักส์ จำกัด และ Aurubis Finland Oy, ประเทศฟินแลนด์  จากนั้น มร.สเตฟาโน คูลเทรรา (Stefano Cultrera) ได้แบ่งปันความรู้ด้านนวัตกรรมทองแดง NORDIC COPPER ในฐานะนวัตกรรมใหม่ด้านการออกแบบและตกแต่ง

และปิดท้ายด้วย มร.อันเดรียส ชูสต์ต (Andreas Schulte) กล่าวถึงการผลงานออกแบบและงานสถาปัตยกรรมจากทองแดงของ เฮนนิ่ง ลาร์เซน อาร์คิเทคส์ (Henning Larsen Architects)  บริษัทชั้นนำด้านการออกแบบอาคารที่สร้างความฮือฮา จนได้รับรางวัลระดับโลกมาแล้วมากมาย

ภายหลังการพูดคุยแนะนำผลิตภัณฑ์ ภายในงาน ได้จัดให้มีการเวิร์กช็อปการทำทองแดง รวมไปถึงการสังสรรค์มื้อเย็นฉลองการเปิดตัวอย่างอบอุ่น และเป็นกันเอง พร้อมเติมสีสันความสุขความบันเทิง ด้วยมินิคอนเสิร์ต จากศิลปินคุณภาพ “ลูกหว้า-พิจิกา จิตตะปุตตะ” กระทั่งงานจบลงด้วยความประทับใจ

เกี่ยวกับ Aurubis
Aurubis เป็นบริษัทผู้ผลิตทองแดงบริสุทธิ์คุณภาพสูง จากวัสดุเข้มขนของทองแดง ด้วยกรรมวิธีตั้งแต่การถลุงแร่ และรวมถึงการผสมผสานวัสดุรีไซเคิล และแปรรูปเป็นผลิตภัณฑ์ขั้นกลาง ซึ่งเศษทองแดงและวัสดุรีไซเคิลอื่นๆ ได้นำกลับสู่วงจรเศรษฐกิจและธุรกิจด้วยวิธีนี้ โดยในแต่ละปี สามารถผลิตได้มากกว่า 1 ล้านตัน ของคอปเปอร์คาโทดในตลาด ซึ่งจะผ่านกระบวนการแปรรูปตามความต้องการของแต่ละอุตสาหกรรม ให้เป็นรูปทรงต่างๆ ทั้งเป็นแท่ง, เป็นลวดพิเศษ, เป็นผลิตภัณฑ์เหล็กรีด และแถบที่ทำจากทองแดง และทองแดงผสม นอกจากนี้ ยังผลิตโลหะมีค่า เช่น ทองและเงิน รวมถึงผลิตภัณฑ์อื่นๆ เช่น กรดซัลฟิวริก และเหล็กซิลิเกต ซึ่งเป็นผลพลอยได้จากการผลิตทองแดง

เกี่ยวกับ ผลิตภัณฑ์นอร์ดิก™ (NORDIC PRODUCTS™)
ในช่วงสองสามทศวรรษที่ผ่านมา Aurubis ได้มีการพัฒนาผลิตภัณฑ์พื้นผิวสำหรับใช้ในโรงงาน เพื่อให้ขั้นตอนต่างๆ ของการเกิดออกซิเดชันและเคลือบผิวได้ทันที โดยกระบวนการที่เกี่ยวข้อง จะคล้ายกับการเกิดขึ้นตามธรรมชาติ และใช้สารประกอบแร่ทองแดง โดยไม่ใช้กรรมวิธีทางเคมี

ผลิตภัณฑ์ของ Aurubis สำหรับงานด้านสถาปัตยกรรม ได้ใช้ฟอสฟอรัสออกไซด์ทองแดง ที่กำหนด Cu-DHP และสอดคล้องกับ EN 1172: 2011 – “โลหะผสมทองแดงและทองแดง: แผ่นและแถบสำหรับอาคาร ซึ่งวัสดุที่บริสุทธิ์และเป็นธรรมชาตินี้ แสดงให้เห็นถึงลักษณะเฉพาะ และประโยชน์ที่ไม่เหมือนใคร โดยพื้นผิวของนอร์ดิกจะมาพร้อมแผ่นป้องกันเสมอ

Aurubis มีการทำงานร่วมกันอย่างใกล้ชิดกับสถาปนิก เพื่อการพัฒนาในระดับพิเศษของการเคลือบผิวนอร์ดิก เป็นพื้นผิวที่กำหนดเอง และใช้เทคนิคอื่นๆ เพื่อให้ตรงกับความต้องการในการออกแบบ หรือเพื่อใช้ทองแดงให้เข้ากับอาคารที่มีอยู่ ดังนั้น การมีส่วนร่วมในกระบวนการออกแบบสถาปัตยกรรม ของสถาปนิกจึงเป็นสิ่งสำคัญ