วันอังคาร, เมษายน 30, 2024
หน้าแรก News “นุ๊ก สุทธิดา” ควง “ลูกชาย” เยี่ยมชมงาน “New Zealand Education Fair 2018” พร้อมชวนเด็กๆ ค้นหาศักยภาพ-ดึงความเป็นตัวตน-ทดสอบอาชีพที่ใช่

“นุ๊ก สุทธิดา” ควง “ลูกชาย” เยี่ยมชมงาน “New Zealand Education Fair 2018” พร้อมชวนเด็กๆ ค้นหาศักยภาพ-ดึงความเป็นตัวตน-ทดสอบอาชีพที่ใช่

0
“นุ๊ก สุทธิดา” ควง “ลูกชาย” เยี่ยมชมงาน “New Zealand Education Fair 2018” พร้อมชวนเด็กๆ ค้นหาศักยภาพ-ดึงความเป็นตัวตน-ทดสอบอาชีพที่ใช่

หน่วยงานการศึกษานิวซีแลนด์ (Education New Zealand : ENZ) ร่วมกับ 46 สถาบัการศึกษาชั้นนำของนิวซีแลนด์ จัดนิทรรศการการศึกษานิวซีแลนด์ ต่อเนื่องเป็นปีที่ 24 ภายใต้แนวคิด “Future Proof Yourself in New Zealand: ค้นพบศักยภาพของคุณในนิวซีแลนด์” โดยมี มร. ทาฮา แมคเฟอร์สัน ว่าที่ เอกอัคราชทูตนิวซีแลนด์ประจำประเทศไทย เป็นประธานเปิดงาน ณ โรงแรมเชอราตัน แกรนด์ สุขุมวิท

งานนี้มี คุณแม่คนเก่ง นุ๊ก-สุทธิดา เกษมสันต์ ณ อยุธยา มาร่วมเปิดประสบการณ์กับการศึกษาแนวใหม่ในยุคดิจิตอลของประเทศที่มีนวัตกรรม การศึกษาอันดับ 1 ของโลกด้านการเตรียมความพร้อมของนักเรียนเพื่ออนาคต พร้อมร่วมค้นหาศักยภาพ ดึงความเป็นตัวตน และทดสอบอาชีพที่เหมาะสมในอนาคต เพื่อปูทางด้านการศึกษาเพื่อลูกๆ ในอนาคต โดยคุณนุกบอกว่า “ตอนนี้ลูกชายคนโต (อายุ 14 ปี) และคนรอง (อายุ 13 ปี) ก็เรียนมัธยมกันแล้ว การมีพื้นฐานที่ดีด้านการเรียนนับว่าสาคัญมากต่อความสำเร็จของเด็กในอนาคต นุ๊กก็อยากหาสิ่งที่ดีที่สุดให้กับพวกเค้า การมองหาที่เรียนที่ปลอดภัย และมีมาตรฐานการศึกษาระดับโลกอย่างนิวซีแลนด์ ก็น่าสนใจมาก อยากให้ลูกได้มีโอกาสได้ออกไปเผชิญกับโลกภายนอก และให้เค้าได้ใช้ชีวิตในแบบที่เป็นตัวเองด้วยยิ่งทราบว่า ระบบการศึกษาของนิวซีแลนด์ได้รับการจัดอันดับเป็นอันดับ 1 ของโลก ที่ช่วยเตรียมความพร้อมนักเรียนสู่อนาคต ซึ่งมีความจำเป็นมากๆสำหรับเด็กในยุคเทคโนโลยีดิจิทัลอย่างปัจจุบัน ที่ต้องได้รับทักษะใหม่ๆ ซึ่งจากการมาร่วมชมงานและได้ปรึกษากับตัวแทนและสถาบันการศึกษาชั้นนำของนิวซีแลนด์ในวันนี้ก็ไม่ผิดหวังเลยค่ะ”

ภายในงานยังมีห้องเรียนจำลองสอนเทคนิค “เรียนวิทยาศาสตร์อย่างไร ให้เรื่องยากเป็นเรื่อง
ง่าย” โดยวิธีการสอนในแบบนิวซีแลนด์ ที่นำครูจากนิวซีแลนด์มาให้ความรู้ พร้อมเสวนา “ทําไมถึงต้องไปเรียนนิวซีแลนด์” อีกด้วย