วันเสาร์, เมษายน 20, 2024
หน้าแรกPr.รวมไลฟ์แอคชั่นยอดฮิตจากมังงะที่คุณไม่ควรพลาด!

รวมไลฟ์แอคชั่นยอดฮิตจากมังงะที่คุณไม่ควรพลาด!

ลิสต์ห้ามพลาด ไลฟ์แอคชั่นจากมังงะ อ่านเรื่องไหน ดูเรื่องไหนให้สนุก

มีหนังไลฟ์แอคชั่นจำนวนไม่น้อยเลยที่มีการนำเค้าโครงเรื่องดัดแปลงมาจากมังงะ หรือหนังสือการ์ตูนจากญี่ปุ่น ด้วยพล็อตเรื่องที่ส่วนมากมีความซับซ้อนทางเนื้อหาเป็นอย่างมาก มีการเล่าเรื่องที่สนุกสุดเร้าใจ แถมยังมีขบวนของตัวละครที่มี Character น่าจดจำ ซึ่งในสูตรสำเร็จเหล่านี้เองที่ทำให้มังงะหลายๆ เรื่องได้รับความนิยมถึงขีดสุดจนเข้าไปเตะตาเหล่านักสร้างหนังระดับพระกาฬได้นำมาดัดแปลงให้เป็นภาพยนตร์ไลฟ์แอคชั่นสุดตระการตา แต่ก็ใช่ว่าทุกเรื่องจะสนุกเสมอไปเพราะบางเรื่องมักจะติดตรงที่ว่าผู้สร้างไม่ค่อยเข้าใจในตัวมังงะอย่างลึกซึ้งมากพอ เพื่อไม่ให้ทุกคนต้องเสียเวลาค้นหาเพชรในตมให้ยุ่งยาก วันนี้เราจะมาแนะนำกับไลฟ์แอคชั่นจากมังงะระดับท็อปฟอร์มที่ยอดเยี่ยมจนพวกเราต้องปรบมือให้ มีเรื่องไหนบ้างไปชมกันเลย

  1. Rurouni Kenshin
    เริ่มต้นเรื่องแรกกับภาพยนตร์ไลฟ์แอคชั่นที่ดัดแปลงมาจากมังงะเรื่องดังจากยุค 90 อย่าง Rurouni Kenshin หรือที่รู้จักกันในชื่อ “Samurai X ซามูไรพเนจร” เป็นมังงะแนว Period มีฉากหลังเป็นยุคซามูไร โดยมีตัวเอกอย่าง เคนชิน ซามูไรพเนจรฝีมือดีที่ในอดีตเคยเป็นนักฆ่าระดับพระกาฬในนาม “ฮิมูระ บัตโตไซ” โดยเขาเองอยากจะเกษียรเพื่อมาใช้ชีวิตเงียบๆ ในโตเกียว แต่ก็ไม่ทันไรก็มีสาระพัดเรื่องเข้ามาให้เขาต้องพัวพัน สำหรับในเวอร์ชั่นภาพยนตร์ไลฟ์แอคชั่น ถือว่าได้เสียงตอบรับที่ดีเป็นอย่างมากทั้งความละเมียดละไมในการสร้าง บทภาพยนตร์ที่ดี ฉากต่อสู้ที่เร้าใจสุดๆ แถมยังได้นักแสดงระดับซุปเปอร์สตาร์ของญี่ปุ่นอย่าง “ทาเครุ ซาโตะ” มารับบทเป็นเคนชินด้วย ถือเป็นไลฟ์แอคชั่นจากมังงะที่ประสบความสำเร็จอย่างงดงามเรื่องหนึ่งแห่งยุค ตัวหนังมีทั้งหมด 5 ภาคจบ

2. 20th Century Boy
ถัดมาเป็นไลฟ์แอคชั่นอีกเรื่องที่ไม่พูดถึงไม่ได้เลยนั่นก็คือ “20th Century Boy” เป็นภาพยนตร์ไตรภาคที่ดัดแปลงมาจากมังงะชื่อดังของญี่ปุ่น โดยในเรื่องจะเป็นการเล่าถึงกลุ่มเพื่อนสนิทที่เคยเล่นด้วยกันตั้งแต่เด็กๆ ที่เคยมีการทำนายเรื่องราวต่างๆ ในอนาคตไว้ตามประสาเด็ก โดยเฉพาะเรื่องการปกป้องโลกจากภัยคุกคาม เมื่อเวลาผ่านไปจนพวกเขาเป็นผู้ใหญ่ก็ได้มีเหตุการณ์ประหลาดเกิดขึ้นทั่วโลก ที่เป็นสิ่งที่เหมือนกับคำทำนายเมื่อสมัยเด็กๆ ทำให้เหล่าอดีตแก๊งเด็กต้องกลับมารวมตัวกันเพื่อไขปริศนาว่าใครคือผู้ที่อยู่เบื้องหลังเหตุการณ์เหล่านี้ สำหรับภาพยนตร์เรื่องนี้ถือว่ามีครบรสเลยทีเดียว ทั้งแอคชั่น ไซไฟ การสืบสวน ดราม่า และการหักมุมอย่างไม่น่าเชื่อ ตัวภาพยนตร์เองก็ได้รับคำชมในระดับกลางๆ แต่โดยรวมถือว่ามีความสนุกน่าติดอยู่ไม่น้อย

3. Alice in Borderland

สุดท้ายกับเรื่องที่ได้รับความนิยมไปทั่วโลกในตอนนี้อย่าง Alice in Borderland ที่เป็นไลฟ์แอคชั่นแบบซีรี่ส์ที่มีการฉายทาง Netflix ปัจจุบันมีการดำเนินเรื่องมาถึงซีซั่น 2 แล้ว โดยในเรื่องจะมีเนื้อหาที่เกี่ยวกับกลุ่มคนที่ต้องเอาชีวิตรอดจากเกมมรณะ โดยตัวละครแต่ละตัวจะต้องใช้ไหวพริบและเทคนิคส่วนตัว เพื่อให้มีชีวิตรอดจนจบเกม ในตัวซีรี่ส์ไลฟ์แอคชั่นได้รับความนิยมมากๆ ด้วยงานสร้างของหนังที่ทำถึงทั้งในด้านเทคนิคพิเศษ การออกแบบฉาก การเล่าเรื่อง ฉากแอคชั่น รวมไปถึงการแคมต์ตัวละครที่ถูกใจแฟนคลับเวอร์ชั่นมังงะเป็นอย่างมาก และแฟนคลับหน้าใหม่ก็หลงเสน่ห์นักแสดงไปเต็มไป

 

RELATED ARTICLES
- Advertisment -

Most Popular

Recent Comments