วันพุธ, เมษายน 24, 2024
หน้าแรกPr.แจกพิกัดวัดแก้ชงทำบุญตามปฏิทินวันพระ 2566

แจกพิกัดวัดแก้ชงทำบุญตามปฏิทินวันพระ 2566

แจกพิกัดไว้พระ แก้ปีชง 2566

ปีนี้ 2566 ถือเป็นปีนักษัตรกระต่ายหรือปีเถาะ ซึ่งจะเป็นการนับปฏิทินสุริยคติไทยและชาติอื่นๆ ที่อยู่ใกล้เคียงในเขตเอเชียตะวันออก ทั้ง จีน เวียดนาม และญี่ปุ่น โดยจะแบ่งเป็นรอบละ 12 ปี โดยที่มีสัตว์ทั้ง 12 ชนิดเพื่อเป็นการกำหนดปี ซึ่งตามศาสตร์ความเชื่อจะมีปีที่เรียกว่า “ปีชง” ถือเป็นความเชื่อในเรื่องของความเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ในชีวิตที่อาจเกิดการปะทะทั้งดีและร้าย ทำให้คนไทยส่วนใหญ่ที่มีความเชื่อในศาสตร์นี้ต่างมองหาวิธีแก้ชงเผื่อช่วยผ่อนหนักให้กลายเป็นเบา วันนี้เราจะมาแนะนำกับวัดและศาลเจ้าที่ช่วยแก้ชงเพื่อทำบุญตามปฏิทินวันพระ 2566 เพื่อให้คุณได้สบายใจมากยิ่งขึ้น

รวมวัดและศาลเจ้าไว้แก้ชง 2566

1.วัดมังกรกมลาวาส หรือวัดเล่งเน่ยยี่
วัดแรกเป็นวัดที่เป็นศาสตร์ความเชื่อจากประเทศจีนที่มีความเก่าแก่มากที่สุดในย่านเยาวราช โดยเป็นวัดที่มีการรวมประดิษฐานของเทวรูปศักดิ์สิทธิ์ที่คนไทย-จีน เคารพบูชาหลายองค์เข้าไว้ในที่เดียวกัน ไม่ว่าจะเป็น “เทพเจ้าไท้ส่วนเอี้ย” ที่ผู้คนส่วนใหญ่นิยมมาแก้ชงกับองค์ท่าน นอกจากนี้ยังมีเทพเจ้าองค์อื่นๆ อีกมากมาย สามารถเดินทางมาเพื่อไหว้เจ้าและแก้ชงได้ทุกวันตั้งแต่ 6 โมงเช้าถึง 6 โมงเย็น ติด MRT สถานีวัดมังกร

2. ศาลเจ้าเจ้าพ่อเสือ
ถัดมาเป็นศาลเจ้าพ่อเสือ หรืออีกชื่อที่คนจีนรู้จักคือ “ตั่วเหล่าเอี้ย” โดยเป็นศาลเจ้าที่ตั้งอยู่ใกล้กับเสาชิงช้า และศาลว่าการกรุงเทพมหานคร ถือเป็นอีกสถานที่ที่ได้รับความนิยมในการไหว้ขอพร และแก้ชงกับเทพเจ้าที่คนไทยนิยมเช่น เจ้าพ่อเสือ เจ้าแม่ทับทิม เจ้าพ่อกวนอู และเอี่ยนเถี้ยนส่งเต้ ซึ่งทั้งหมดล้วนมีชื่อเสียงในการขอพรเรื่องโชคลาภเป็นอย่างมาก การเดินทางก็ไม่ยากแค่มาทาง MRT สถานีสามยอด ทางออก 3 ก็ถึงเลย!

3. ศาลเจ้าแม่กวนอิม มูลนิธิเทียนฟ้า

สุดท้ายกับศาลเจ้าแม่กวนอิม ของมูลนิธิเทียนฟ้าใกล้กับวัดหัวลำโพง ถือเป็นสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ที่ตั้งอยู่ใจกลางเมืองสามารถเดินทางได้สะดวกด้วย MRT สถานีหัวลำโพง ทางออกที่ 1 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง โดยที่แห่งนี้จะได้รับความนิยมในการขอพรเรื่องสุขภาพร่างกายเป็นพิเศษ

RELATED ARTICLES
- Advertisment -

Most Popular

Recent Comments