วันอังคาร, เมษายน 23, 2024
หน้าแรกNewsเวทีสุดท้ายของชีวิต "น้ำเพชร" ทุ่มสุดตัวผ่าทั้งร่าง เปิดตัวประกวด Miss Earth ลั่นมงต้องลง

เวทีสุดท้ายของชีวิต “น้ำเพชร” ทุ่มสุดตัวผ่าทั้งร่าง เปิดตัวประกวด Miss Earth ลั่นมงต้องลง

เวที Miss Earth Thailand 2019 แถลงข่าวเปิดตัว”น้ำเพชร ฎีญาภร์ เศรษฐสิริสุวรรณ” Miss Eath
Thailand 2019 ตัวแทนสาวไทยเดินทางไปประกวด Miss Earth 2019 ที่ประเทศฟิลิปปินส์ ซึ่งเป็นการประกวดเวทีสุดท้ายในชีวิตของน้ำเพชร ณ โรงแรม เอเชีย แอร์พอร์ต ดอนเมือง

โดยน้ำเพชรเปิดต้วมาในชุดว่ายน้ำเผยให้เห็นสัดส่วนที่พร้อมกับการไปประชันความงามกับสาวๆทั่วโลก และ เปิดตัวชุดประจำชาติ ชื่อชุด Laguage of Thailand ภาษาไทย เอกลักษณ์ไทย เอกลักษณ์ชาติและชุดราตรี ออกแบบโดยนายธีรภัทร คซพ้นธ์ ตัดเย็บโดย นายเดชา สวยดี ห้องเสื้อ STAR IN SIDE เครื่องประดับ ไทยโดย จิรายุส โนวิรัมย์

 ชุดราตรี BRETSCHNEIDERA (เบสเซอร์ไนเดล่า)ออกแบบ โดย นาย รัฐกิจ ตุ้ยเครือ Hirun
Bangkok ได้รับแรงบันดาลใจจาก ดอกชมพูภูคา ณ ป่าดงดิบ อุทยานแห่งชาติดอยภูคา อำภอปัว จังหวัดน่าน

ภายในงานจะมีการเปิดตัวชุดที่น้ำเพชรใช้ในการประกวด อาทิ ชุดประจำชาติ, ชุดราตรี ,ชุดว่ายน้ำ และการแสดงโชว์ความสามารถ พร้อมชมการแสดงแฟชั่นโชว์จกนางงามรุ่นพี่ พรฟ้า ปุณกา กุลสุนทรรัตน์ Miss Earth Thailand 2013, ศศิ สินทีวี Miss Earth Thailand 2014, ยิ้ม ชาวิภา วัตรสังซ์ Miss Earth Thailand 2015, ตั้ก นิรดา เจษฎาปริยากุล Miss Earth Thaiand 2018

รายละเอียดชุดต่างๆ

ชุดประจำชาติ
Language of Thailand ภาษาไทย เอกลักษณ์ไทย เอกลักษณ์ชาติ ออกแบบโดยนายธีรภัทร คชพันธ์ ตัดเย็บโดย นายเดชา สวยดี ห้องเสื้อ STAR IN SIDE ครื่องประดับ  ไทยโดย จิรายุส โนวิรัมย์

ภาษาไทย มรดกอันล้ำค่ายิ่งที่บรรพชนได้รังสรรค์ไว้ให้เป็น”ภาษาประจำชาติ”มาแต่ครั้งโบราณกาลเมื่อกว่า 700 กว่าปีล่วงมาแล้ว โดยมีเอกลักษณที่โดดเด่นและแตกต่างไปจากภาษาของชนชาติอื่นโดยสิ้นเชิง จึงเป็นสมบัติของชาติที่ควรค่าแก่การเรียนรู้ เพื่ออนุรักษ์และสืบสานให้คงอยู่คู่ชาติไทยตลอดไป

ทั้งนี้จึงได้หยิบนำภาษไทย ภาษาประจำชาติ มานำเสนอถ่ายทอดผ่านทางชุดประจำชาติผ่านกระบวนการออกแบบ สร้างสรรค์ ผสมสานวัฒนธรรมไทย เข้ากับแฟชั่นในปัจจุบัน แต่ยังคงไว้ซึ่งกลิ่นอายของความเป็นไทย ที่ได้ถูกซุกซ่อนไว้ในทุกส่วนของการออกแบบ

 ชุดราตรี BRETSCHNEIDERA (เบสเซอรี่ไนเดล่า)
ออกแบบ โดย นาย รัฐกิจ ตุ้ยเครือ Hirun Bangkok

ชุดนี้ได้รับแรงบันดาลใจจาก ดอกชมพูภูคา ณ ป่าดงดิบ อุทยานแห่งชาติดอยภูคา อำเภอปัว จังหวัดน่าน ด้วยความสูงจากระดับน้ำทะลถึง1,980 เมตร ดอยภูคานับเป็นยอดดอยที่สูงที่สุดแห่งหนึ่งของเทือกเขาหลวงพระบาง เป็นป่าต้นน้ำของแม่น้ำน่าน จึงพบพันไม้สำคัญที่สุดและพบเพียงแห่งเดียวในโลกคือ ชมพูภูคา ต้นไม้พื้นเมืองของไทยดอกสีชมพู งดงาม และเป็นพันธุ์ไม้หายาก ใกล้สูญพันธุ์ของโลก

(มีรายงานว่าพบพันไม้ชนิดนี้ ที่มณฑลยูนานประทศจีน เมื่อ30ปีที่แล้ว แต่ปัจจุบันสูญพันไปแล้วเนื่องด้วยการตัดไม้ทำลายป้า)

ชุด BRETSCHNEIDERA (เบสเซอร์ในเดล่า)จะใช้ผ้าบุหงาหลากหลายชนิด ไล่เชทสีอ่อนแก่ ทับด้วยผ้าบุหงาพิมพ์ลงประกายเพชรลายดอกชมพูภูคาเป็นช่อๆ ผสานการออกแบบเป็นเอกลักษณ์ของแบรนด์ Hirun bangkok ที่เน้นการแก้ไขรูปร่าง ทำไห้ผู้สวมใส่มีทรวดทรงที่สมส่วนโดยจะใช้เทคนิคการออกแบบให้เป็นเส้นตามเลขาคณิต ตัดเย็บด้วยความเนี้ยบ การตกแต่งชุดจะดึงความสวยงามตามธรรมชาติที่มีทั้งลวดลาย สีชมพูติดเพชรขนาดต่างๆไล่เชทอ่อนแก่ และปักลูกปัดเป็นเส้นๆดึงดูดสายตาชวนมอง เพิ่มความพริวไหวจากการใช้ผ้าบุหงาสีชมพูตัดซ้อนทับกัน ประดับตกแต่งเพชรขนาดต่างๆเพื่อเพิ่มการเปร่งประกาย ระยิบระยับ

ชุด BRETSCHNEIDERA (เบสเซอร์ไนดาล่า) จะเป็นชุคที่เตือนใจไว้ว่า หากมนุษย์ยังมีการตัดไม้ทำลายป่าจะทำให้ดอกไม้ที่แสนสวยงามและพันไม้อื่นๆสุญพันธุ์ไปจากโลกนี้ได้

RELATED ARTICLES
- Advertisment -

Most Popular

Recent Comments