วันศุกร์, มีนาคม 29, 2024
หน้าแรกNewsร่วมไขปริศนากับ สามพี่น้อง (Little Women) ซีรีส์อาชญากรรมสืบสวนสุดระทึก ที่สื่ออารมณ์ด้วยภาพวาดและเทคนิค Mise-en-scène นำแสดงโดย คิมโกอึน-นัมจีฮยอน-พัคจีฮู

ร่วมไขปริศนากับ สามพี่น้อง (Little Women) ซีรีส์อาชญากรรมสืบสวนสุดระทึก ที่สื่ออารมณ์ด้วยภาพวาดและเทคนิค Mise-en-scène นำแสดงโดย คิมโกอึน-นัมจีฮยอน-พัคจีฮู

ซีรีส์ สามพี่น้อง (Little Women) ผลงานใหม่ของผู้กำกับคิมฮีวอน จากผลงานฮิตระดับปรากฏการณ์เรื่อง วินเชนโซ่ ทนายมาเฟีย (Vincenzo) ได้รับความสนใจเป็นวงกว้างตั้งแต่สัปดาห์แรกๆ ที่เปิดตัว ตัวเรื่องเล่าถึงสามสาวพี่น้องที่มีเพียงกันและกันเป็นที่พึ่ง และเติบโตมาอย่างลำบากในครอบครัวยากจนข้นแค้น  จนกระทั่งพวกเธอแต่ละคนต่างได้พบเหตุการณ์พลิกผัน และต้องเข้าไปเกี่ยวพันกับเงินลึกลับมูลค่า 70,000 ล้านวอน ซึ่งทุกเส้นเรื่องล้วนโยงใยไปถึงครอบครัวที่ร่ำรวยและทรงอิทธิพลที่สุดในเกาหลีใต้ ผู้ชมจะได้เห็นทั้งการเลือกทางเดินชีวิตและการให้คุณค่าต่อเงินที่แตกต่างกันออกไป ถ่ายทอดผ่านงานโปรดักชั่นสุดเนี้ยบที่ใช้เทคนิค Mise-en-scène

วันนี้เรามี 3 เหตุผลมาชวนทุกคนไปร่วมไขปริศนากับซีรีส์อาชญากรรมสืบสวน สามพี่น้อง (Little Women) ที่อัดแน่นไปด้วยความพลิกผันอันไม่คาดคิด รับรองว่าต้องถูกใจแฟนๆ ซีรีส์ที่ชอบรับบทนักสืบแน่นอน!

#1 เส้นเรื่องแข็งแรง การันตีด้วยฝีมือผู้กำกับคิมฮีวอนจาก วินเชนโซ่ ทนายมาเฟีย (Vincenzo)

ผลงานของผู้กำกับคิมฮีวอนเป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวางแม้แต่ในประเทศไทยและได้รับการพูดถึงไปทั่วโซเชียลเสมอ ไม่ว่าจะเป็นซีรีส์ วินเชนโซ่ ทนายมาเฟีย (Vincenzo) และ สลับร่าง ล้างบัลลังก์ (The Crowned Clown) ครั้งนี้เธอกลับมาพร้อมการเล่าเรื่องที่ลึกลับและเล่นกับความคิดคนดู โดยได้นักเขียนบทมือดีอย่าง จองซอกยอง เจ้าของผลงานบทระดับขึ้นหิ้งภาพยนตร์ The Handmaiden มาร่วมถ่ายทอดเรื่องราวของสามพี่น้องใจกล้า ที่จะยืนหยัดลุกขึ้นต่อกรกับครอบครัวของพัคแจซัง ที่ร่ำรวยและทรงอิทธิพลที่สุดในเกาหลีใต้ การเล่าเรื่องของเธอมีจังหวะจะโคนที่เข้าใจง่ายและทำให้ผู้ชมเกิดความรู้สึกร่วมไปกับซีรีส์ ทั้งประเด็นของความสัมพันธ์สามพี่น้องและปัญญาทางการเงินที่คืบคลานเข้ามาในชีวิตของพวกเธอ

#2 สามนักแสดงสาวยอดฝีมือกับบทบาทสามพี่น้อง และทางเลือกที่จะพลิกชีวิตไปตลอดกาล

 

คิมโกอึน ซึ่งโด่งดังจากซีรีส์เรื่อง ก็อบลิน คำสาปรักผู้พิทักษ์วิญญาณ (Guardian: The Lonely and Great God) และ จอมราชันบัลลังก์อมตะ (The King: Eternal Monarch) รับบทเป็น โออินจู พี่สาวคนโตที่ลำบากเพราะความยากจนมาตลอดชีวิต และแบกความรับผิดชอบของการเป็นเสาหลักครอบครัว จนในที่สุดเธอก็ได้รับปากจะทำภารกิจเสี่ยงอันตรายเพื่อเงินและช่วยน้องสาวของเธอ คิมโกอึนกล่าวถึงตัวละครนี้ว่า “โออินจูเป็นคนที่ใสซื่อเหมือนลูกแก้วคริสตัลค่ะ ฉันคิดหนักมากว่าจะถ่ายทอดตัวละครนี้อย่างไร เพราะเธอค่อนข้างซับซ้อนและมีสีสันมาก”

นัมจีฮยอน จากซีรีส์เรื่อง รัก 100 วันของฉันและองค์ชาย (100 Days My Prince) รับบทเป็น โออินกยอง พี่สาวคนกลาง นักข่าวผู้ยึดมั่นต่อ “สิ่งที่ถูกต้อง” เธอไม่ต้องการขายวิญญาณเพื่อแลกเงิน นัมจีฮยอนให้นิยามตัวละครของเธอว่า “หัวรั้น เปี่ยมไปด้วยพลัง สงบนิ่ง และเป็นแรงผลักดัน”

พัคจีฮู นักแสดงสาวดาวรุ่งจากซีรีส์ มัธยมซอมบี้ (All of Us Are Dead) รับบทเป็น โออินฮเย น้องสาวคนเล็กที่มีพรสวรรค์ด้านการวาดภาพ เธอมีโอกาสได้สัมผัสโลกที่ไม่ต้องเผชิญความลำบากเหมือนที่ครอบครัวเธอเจอมาตลอดชีวิต และพยายามออกไปจากอ้อมกอดของพี่ๆ  พัคจีฮูเล่าว่าเธอได้เรียนวาดภาพเพื่อรับบทนี้ และบรรยายถึงตัวละครของเธอว่า “เป็นผู้ใหญ่และอยู่กับความเป็นจริง เพราะโดนบังคับให้ต้องเติบโตตั้งแต่เด็กๆ และบางครั้งด้านนี้ของเธอก็ทำร้ายความรู้สึกของพี่สาว”

ร่วมด้วยอีกหนึ่งตัวละครสำคัญที่ขาดไปไม่ได้คือ วีฮาจุน จากซีรีส์ สควิดเกม เล่นลุ้นตาย (Squid Game) ผู้รับบทเป็น ชเวโดอิล ซึ่งลือกันว่าเป็นที่ปรึกษาด้านการเงินให้กับครอบครัวของพัคแจซัง ชเวโดอิลให้ความสำคัญกับเงินมากกว่าชีวิต อีกทั้งมีความลึกลับตรงที่บางทีก็เป็นมิตร แต่บางทีก็เย็นชาและไม่น่าไว้ใจสำหรับคนอื่นๆ

#3 ปริศนาลึกลับที่เต็มไปด้วยรายละเอียด ถ่ายทอดผ่านภาพวาดและเทคนิค Mise-en-scène

ผู้กำกับคิมฮีวอนมีชื่อเสียงการใส่รายละเอียดลงไปในงานของเธอ ซึ่งทำให้ผู้ชมทั้งย้อนกลับไปดูบ่อยๆ และต้องการติดตามตอนต่อไปมากขึ้นเรื่อยๆ เธอตั้งใจให้ผลงานซีรีส์ สามพี่น้อง (Little Women) ไม่ใช่แค่เรื่องราวที่อบอุ่นประทับใจอีกต่อไป
แต่หันไปเน้นรายละเอียดของประเด็นที่พี่น้องแต่ละคนพบเจอ และการเปิดเผยความจริงที่ซุกซ่อนอยู่ใต้พรม

ผู้กำกับคิมฮีวอนเล่าว่า เรื่องราวใน สามพี่น้อง (Little Women) มีทั้งส่วนที่สมจริงและรู้สึกเชื่อมโยงได้ง่าย และแม้บางเรื่องดูจะเล็กๆ น้อยๆ ไม่สำคัญ แต่ที่จริงแล้วมีความนัยลึกๆ ซ่อนอยู่เสมอ โดยเล่าผ่านทั้งบท ภาพวาด และการจัดวางองค์ประกอบเทคนิค Mise-en-scène  ผู้กำกับคิมฮีวอนกล่าวชื่นชมผู้ออกแบบโปรดักชั่น รยูซองฮี ซึ่งออกแบบภาพวาดได้อย่างสมบูรณ์แบบ และสร้างฉากที่มีเอกลักษณ์ แต่ยังอยู่ภายใต้ธีมเดียวกันออกมาได้อย่างที่ไม่เคยเห็นที่ไหนมาก่อน รวมถึงผู้แต่งดนตรีประกอบ พัคเซจุน ซึ่งเคยร่วมงานกันใน วินเชนโซ่ ทนายมาเฟีย (Vincenzo) และได้สร้างสรรค์ดนตรีหลากหลายประเภทที่ยิ่งส่งพลังให้กับโปรดักชั่นทั้งหมด ให้สื่ออารมณ์ได้มากขึ้นในอีกระดับ

 

ตามไปร่วมไขปริศนาลึกลับกับซีรีส์ที่ทั้งเดินเรื่องรวดเร็ว มีจังหวะการเล่าที่น่าติดตาม และจัดวางองค์ประกอบฉากได้อย่างละเอียดดุจงานศิลปะด้วยเทคนิค Mise-en-scène ในซีรีส์ สามพี่น้อง (Little Women) พร้อมให้รับชมแล้ววันนี้ และติดตามตอนใหม่ได้ทุกวันเสาร์-อาทิตย์ ที่ Netflix!

 

 

RELATED ARTICLES
- Advertisment -

Most Popular

Recent Comments