วันพุธ, เมษายน 24, 2024
หน้าแรกNews“LUNA: The Immersive Musical Experience” ร่วมสัมผัสประสบการณ์ละครเวทีแนว ‘Immersive Musical’ ครั้งแรกในประเทศไทย แรงบันดาลใจจากชีวิตของ “ป้าหมอ” ผู้ดูแลเด็กกำพร้าและด้อยโอกาสมานานกว่า...

“LUNA: The Immersive Musical Experience” ร่วมสัมผัสประสบการณ์ละครเวทีแนว ‘Immersive Musical’ ครั้งแรกในประเทศไทย แรงบันดาลใจจากชีวิตของ “ป้าหมอ” ผู้ดูแลเด็กกำพร้าและด้อยโอกาสมานานกว่า 37 ปี

Castscape ร่วมกับ ศูนย์การค้า ดิ เอ็มควอเทียร์ มอบของขวัญสุดพิเศษให้ทุกๆคนในช่วงเทศกาลแห่งความสุขของปีนี้ เชิญทุกคนร่วมสัมผัสประสบการณ์ “LUNA: The Immersive Musical Experience” ละครเวทีรูปแบบใหม่ โดยใช้เทคนิค “Immersive Musical” ที่ผู้ชมจะได้เป็นส่วนหนึ่งของการแสดงบนพื้นที่กว่า 1 ไร่ ใน บริเวณ Q Stadium ชั้น M ศูนย์การค้า ดิ เอ็มควอเทียร์ มอบประสบการณ์สุดพิเศษในการชมละครเวที โดยผู้ชม มีอิสระสามารถเลือกเส้นทางเดินรับชมได้ด้วยตัวเองจากเส้นเรื่องมากกว่า 10 รูปแบบ พร้อม 30 บทเพลงที่ประพันธ์ขึ้นใหม่เพื่อการแสดงนี้โดยเฉพาะ มากด้วยทีมงาน และนักแสดงกว่าร้อยชีวิต ตลอดระยะเวลาการแสดง 2 ชั่วโมง 30 นาที

ละครเวทีเรื่อง “LUNA: The Immersive Musical Experience” ได้รับลิขสิทธิ์ดัดแปลงอย่างเป็นทางการจาก “The Girl Who Drank the Moon” บทประพันธ์ของ เคลลี บาร์นฮิลล์ (Kelly Barnhill) หนึ่งในสุดยอดวรรณกรรมเยาวชนระดับโลกของศตวรรษที่ 21 ซึ่งคว้ารางวัล “เหรียญ Newbery รางวัลนวนิยายที่ให้คุณค่าสูงสุดแก่เยาวชนสหรัฐอเมริกาประจำปี 2017” และยังมีรางวัลอื่น ๆ อีก อาทิ Parents Choice, World Fantasy Award เป็นเครื่องการันตีเรื่องราวสร้างสรรค์ โดยมีความเห็นจากนักอ่านทั่วโลกว่า แม้เรื่องนี้จะแต่งขึ้นในฐานะวรรณกรรมเยาวชน แต่ก็เป็นหนึ่งในบทประพันธ์ที่เติบโตขึ้นไปพร้อมกับผู้อ่าน ยิ่งผู้อ่านมีประสบการณ์ในชีวิตมากเท่าไหร่ ยิ่งสัมผัสถึงความหมายอันล้ำลึกของวรรณกรรมเรื่องนี้ได้มากขึ้นเท่านั้น

เรื่องราวว่าด้วย “แซน” แม่มดแห่งป่า ที่ชาวเมืองโพรเทคเทอเรทต้องสังเวยเด็กทารกให้นางเป็นประจำทุกปีทว่าปีหนึ่ง วันหนึ่งเธอเผลอให้เด็กน้อย “ลูน่า” ดื่มกินแสงจันทร์ซึ่งเปี่ยมไปด้วยพลังเวทมนตร์มหาศาล นางจึงรับเด็กทารกผู้นั้นไว้ในความดูแล พร้อมกับสะกดเวทมนตร์ของเด็กคนนั้นไว้ ลูน่าเติบโตมากับแม่มดแห่งป่า ปีศาจหนองน้ำ และมังกรจิ๋ว จนอายุครบสิบสามปีซึ่งเป็นเวลาที่พลังเวทมนตร์ของเธอจะเป็นอิสระ แต่ไม่มีใครคาดคิดได้ว่า ในเวลาเดียวกันนั้นเอง “ชายคนหนึ่ง” จากเมืองโพรเทคเทอเรทจะเดินทางเข้าไปในป่า ด้วยความตั้งใจแน่วแน่ว่าจะปลดปล่อยผู้คนของเขาให้เป็นอิสระด้วยการฆ่าแม่มดตนนั้น

การจัดแสดงละครเวทีเรื่องนี้ ได้แรงบันดาลใจจากชีวิตของแพทย์หญิงเคลียวพันธ์ สูรพันธ์ หรือ “ป้าหมอ” แห่งมูลนิธิชัยพฤกษ์ ผู้เปิดบ้านดูแลเด็กกำพร้าและด้อยโอกาสมานานกว่า 37 ปี โดยมีปณิธานแน่วแน่ในการดูแล ส่งเสริม และสร้างแรงบันดาลใจให้เยาวชนผู้ขาดโอกาส ให้สามารถดำรงชีวิตในสังคม และประสบความสำเร็จไปแล้วมากกว่า 100 ชีวิต
การแสดง “LUNA: The Immersive Musical Experience” เริ่มจำหน่ายบัตรแล้วตั้งแต่วันนี้ ในราคา 1,590 – 2,390 บาท เปิดการแสดงทั้งหมด 115 รอบ ตั้งแต่วันที่ 4 พฤศจิกายน 2565 – 28 มกราคม 2566 ที่ศูนย์การค้า The EmQuartier โซน Q stadium ชั้น M อาคาร C

การแสดง  “LUNA: The Immersive Musical Experience” ยังเป็นส่วนหนึ่งของการระดมทุนเพื่อช่วยเหลือ มูลนิธิชัยพฤกษ์ ผู้ชมสามารถร่วมบริจาคสมทบทุน ในขั้นตอนสุดท้ายของการซื้อบัตร โดยเงินบริจาคทั้งหมดจะส่งมอบให้กับ “มูลนิธิชัยพฤกษ์” เพื่อเป็นทุนการศึกษาแก่เด็กกำพร้า และเยาวชนผู้ขาดโอกาสภายใต้การดูแลของมูลนิธิชัยพฤกษ์

พิเศษ รับบัตรแบบพิเศษ (Limited Edition) เพื่อใช้ผ่านเข้าไปในเส้นทางลับของการแสดง เมื่อร่วมบริจาคสมทบทุนตั้งแต่ 400 บาทขึ้นไป ต่อ 1 บัตรชมการแสดง

จำหน่ายบัตรแล้วที่: https://ticketmelon.com/castscape/lunathemusical
ติดตามและสอบถามข้อมูลเพิ่มได้ที่
https://www.facebook.com/castscape
https://www.instagram.com/castscape

 

RELATED ARTICLES
- Advertisment -

Most Popular

Recent Comments