วันพฤหัสบดี, มีนาคม 28, 2024
หน้าแรกNewsนักท่องเที่ยวร่วมลอยกระทงคึกคัก ในงาน “สีสันแห่งสายน้ำ มหกรรมลอยกระทง ปี 2565” ที่สวนสันติชัยปราการ

นักท่องเที่ยวร่วมลอยกระทงคึกคัก ในงาน “สีสันแห่งสายน้ำ มหกรรมลอยกระทง ปี 2565” ที่สวนสันติชัยปราการ

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ประเดิมเทศกาลแรกของฤดูท่องเที่ยว จัดงาน “สีสันแห่งสายน้ำ มหกรรมลอยกระทง ปี 2565” ภายใต้แนวคิด “Amazing Night Light of Loi Krathong” ส่งเสริมกิจกรรมการท่องเที่ยวที่สะท้อนคุณค่า “วิถีไทย” และเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ระหว่างวันที่ 6-8 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา ณ สวนสันติชัยปราการ กรุงเทพมหานคร สร้างความประทับใจ ให้กับนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติ แห่ลอยกระทงกันอย่างคึกคัก ส่งท้ายของการจัดงาน

นายอภิชัย ฉัตรเฉลิมกิจ รองผู้ว่าการด้านสินค้าและธุรกิจท่องเที่ยว การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย เผยถึงการจัดงานในครั้งนี้ว่า เพื่อให้นักท่องเที่ยวได้ร่วมรับประสบการณ์ Amazing Experience ได้เรียนรู้ความเป็นไทย และกระตุ้นให้เกิดการเดินทางท่องเที่ยวในกลุ่มนักท่องเที่ยวชาวไทยและชาวต่างชาติ
“งานนี้จะเป็นการสร้างความเชื่อมั่นภาพลักษณ์ประเทศไทย ที่เน้นย้ำความสุข และคุณค่า “วิถีไทย” ตลอดจนประสบการณ์ใหม่ของประเพณีลอยกระทงที่รับผิดชอบต่อสิ่งแวดล้อม ซึ่งจะเป็นการเพิ่มศักยภาพ การท่องเที่ยวในอนาคตให้เป็นไปอย่างมีคุณภาพ และกระจายรายได้สู่เศรษฐกิจของประเทศได้อย่างยั่งยืน”
“งานสีสันแห่งสายน้ำ มหกรรมลอยกระทง ปี 2565” นำเสนอในรูปแบบย้อนยุคผสมผสาน ความทันสมัยของเทคโนโลยี และสะท้อนความรุ่งเรืองของวัฒนธรรมใน 5 พื้นที่เอกลักษณ์ เพื่อนำไปสู่ การเดินทางเชื่อมโยงพื้นที่จัดงานประเพณีลอยกระทงที่มีเอกลักษณ์ทั่วประเทศ ได้แก่ ประเพณียี่เป็ง จ.เชียงใหม่ ประเพณีลอยกระทงสายไหลประทีป ๑๐๐๐ ดวง จ.ตาก ประเพณีลอยกระทงเผาเทียนเล่นไฟ จ.สุโขทัย ประเพณีลอยกระทงกาบกล้วย จ.สมุทรสงคราม และประเพณีลอยกระทงสมมาน้ำคืนเพ็ง เส็งประทีป จ.ร้อยเอ็ด  โดยภายในงาน ได้นำจุดเด่นของ 5 พื้นที่เอกลักษณ์ มาสร้างสรรค์เป็นกระทงไฟประยุกต์ ให้นักท่องเที่ยวได้เก็บภาพความประทับใจ
ส่วนไฮไลท์ของวันที่ 8 พฤศจิกายน ซึ่งเป็นวันลอยกระทง ตรงกับวันขึ้น 15 ค่ำเดือน 12 ได้จัดขบวนแห่ “ศรัทธามหานที แห่งรัตนโกสินทร์” สะท้อนความเชื่อและความศรัทธาที่มีต่อสายน้ำมาแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน มีผู้ร่วมขบวน 100 คน ผู้ร่วมขบวนแต่งกายตามยุคสมัย โดยมีนักแสดง ปุ๊กลุก – ฝนทิพย์ วัชรตระกูล แต่งกายเป็นนางนพมาศ ร่วมขบวนแห่ ซึ่งได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยว ทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ  นอกจากจะเก็บภาพบรรยากาศภายในงาน หลายคนได้ร่วมลอยกระทง จากกระทงที่ประดิษฐ์ขึ้นเอง ซึ่งเป็นกิจกรรมที่ททท.จัดไว้ในโซน DIY อีกหนึ่งกิจกรรม ที่สร้างความประทับใจ 

 

RELATED ARTICLES
- Advertisment -

Most Popular

Recent Comments