วันศุกร์, มีนาคม 29, 2024
หน้าแรกMusic“กอล์ฟ – พิชญะ” ปล่อย “Let Me Go” เอาใจสายตื๊ด โชว์ฝีมือแต่งเนื้อภาษาอังกฤษครั้งแรกในชีวิต!!

“กอล์ฟ – พิชญะ” ปล่อย “Let Me Go” เอาใจสายตื๊ด โชว์ฝีมือแต่งเนื้อภาษาอังกฤษครั้งแรกในชีวิต!!

ทำเพลงและทยอยปล่อยออกมาอย่างต่อเนื่อง ล่าสุด “กอล์ฟ –  พิชญะ นิธิไพศาลกุล” นักร้อง-นักแสดง ก็ได้ฤกษ์ปล่อยเพลงใหม่ในแนว EDM กับ “Let Me Go” ซึ่งเป็นเพลงที่เจ้าตัวแต่งเนื้อเป็นภาษาอังกฤษเองเป็นครั้งแรก และยังคงลงมือทำเองทุกขั้นตอนเหมือนทุกๆเพลงที่ผ่านมา โดย “กอล์ฟ” เผยว่า

“ปีที่ผ่านมาจนตอนนี้ กอล์ฟปล่อยเพลงและเตรียมทำเพลงอยู่เรื่อยๆ เป็นความสนุก ความชอบและเรายังรักในการทำเพลงในแบบที่เราชอบมาตลอด เพลง “Let Me Go”เป็นเพลงที่กอล์ฟกลับมาได้แรงบันดาลใจจากดนตรีแนว EDM หรือ Electronic Music ซึ่งเพลงนี้ก็เจาะลึกลงไปของ EDM เป็นแนวที่เขาเรียกว่า Futurebass ก่อนหน้ากอล์ฟทำเพลงแนว electronic ตั้งแต่ปี 2012 อย่างเพลง Black Hole , I can’t breath , Take me to your bed  และช่วงหลังกอล์ฟได้มีโอกาสไปงานเทศกาลดนตรีกับเพื่อนๆหลายที่ แล้วชอบ มีหลายคน มีกลุ่มที่ชอบดนตรีแนวนี้อยู่ มันมีเสน่ห์ในแบบของมัน ทั้งซาวน์ดนตรี กอล์ฟเลยได้แรงบัลดาลใจกลับมาทำเพลงแนวนี้อีกครั้ง  

เพลงนี้กอล์ฟทำดนตรีและแต่งเนื้อเองเป็นภาษาอังกฤษครั้งแรก ที่คิดว่าแต่งเป็นเนื้ออังกฤษ เพราะน่าจะเหมาะกับดนตรีแนวนี้มากกว่า และอยากเขียนเนื้อเพลงภาษาอังกฤษมานานแล้ว เนื้อหาของเพลง ไม่ได้แต่งจากเรื่องราวของใคร เพลงนี้กอล์ฟแต่งมาจากความรู้สึกและเมมโมรี่ประสบการณ์ของกอล์ฟล้วนๆครับ ดนตรีก็จะมีความดุดันแบบเนิบๆ คือมีผ่อนหนักเบาและลูกส่ง หรือ Drop ที่ทำให้เร้าใจ ซึ่ง sound engineer ชาวเดนมาร์กที่เคยสอนกอล์ฟมาช่วยมิกซ์เพลงนี้ให้อีกด้วย บางคนอาจจะบอกว่าเพลงแนวนี้เฉพาะกลุ่มคนฟังมาก กอล์ฟเชื่อมั่นว่ามีกลุ่มคนฟังในแนวนี้อยู่ กอล์ฟเชื่อว่าในแต่ละสไตล์ดนตรี มีเสน่ห์ของมัน ซึ่งคนกลุ่มแนวนี้อาจมีพลังที่ทำให้เพลงแนวนี้แมสขึ้นมาได้ กอล์ฟว่าอยู่ที่สไตล์คนฟังมากกว่าครับ”

LET ME GO – Golf Pichaya [Audio React MV]

หรือ ติดตามฟังเพลง Let Me Go ที่  Apple Music : https://apple.co/362p3sj , JOOX : https://bit.ly/2sDMYRi , Spotify: https://spoti.fi/2Tw582

RELATED ARTICLES
- Advertisment -

Most Popular

Recent Comments