วันศุกร์, มีนาคม 29, 2024
หน้าแรกPr.ฮันกุกประกาศกร้าว ปั้นไฟ้ติ้งแบรนด์ "ลอฟเฟน"แบรนด์พรีเมี่ยมสัญชาติเกาหลีสู้สนามราคายางส่งโปรเดือดรับประกัน1ปีเต็มๆทุกกรณี!!

ฮันกุกประกาศกร้าว ปั้นไฟ้ติ้งแบรนด์ “ลอฟเฟน”แบรนด์พรีเมี่ยมสัญชาติเกาหลีสู้สนามราคายางส่งโปรเดือดรับประกัน1ปีเต็มๆทุกกรณี!!

นายชิม ดง ซบ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ฮันกุก ไทร์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า บริษัทเราเป็นบริษัทยางรถยนต์สัญชาติเกาหลี ในนามแบรนด์ยาง” ฮันกุก (Hankook Tire)” ซึ่งผลิตและจัดจำหน่ายยางยี่ห้อนี้มายาวนานกว่า 70 ปีแล้วทั่วโลก สำหรับประเทศไทย ช่วงสองปีที่ผ่านมานี้ แบรนด์ยางฮันกุกเป็นที่รู้จักมากขึ้นในประเทศไทย โดยแบรนด์ยาง ฮันกุก เป็นยางที่ใช้ติดรถฮอนด้า ซิวิค โฉมล่าสุด แต่หากมองที่ภาพรวมทั่วโลก แบรนด์ยาง ฮันกุก เป็นยางจากเอเชียระดับต้นๆที่ได้รับการยอมรับในระดับสากลในด้านคุณภาพและราคาที่เหมาะสม โดยมี เวิร์ลแบรนด์ อย่าง ออดี้ บีเอ็มดับเบิลยู เมอร์เซเดส-เบนซ์ และแบรนด์รถยนต์กว่า 40แบรนด์ในโลกที่เลือกใช้ยางเราเป็นยางติดรถ ข้อดีคือมีแบรนด์ยางไม่กี่แบรนด์ในโลกที่ได้รับคัดเลือกให้เป็นแบรนด์ติดรถให้แบรนด์รถยนต์ชั้นนำ

ล่าสุดบริษัทได้เปิดตัวยาง ลอฟเฟน (Laufenn Tire) อีกรุ่น เป็นยางพรีเมี่ยมสัญชาติเกาหลีเช่นกัน ตอบโจทย์ทุกสไตล์พร้อมบุกตลาดไทยกับแคมเปญสุดฮอตรับน้องใหม่กับรับประกัน 1 ปีเต็มในทุกกรณี

ลอฟเฟน เป็นแบรนด์ยาง น้องใหม่ของบริษัทฯ นอกเหนือจากแบรนด์ ฮันกุก สาเหตุที่เราเปิดตัวมาจากหลายปัจจัย แต่เรื่องหลัก ๆ จะเกี่ยวกับความผันผวนในตลาดช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา มีแบรนด์ใหม่ ๆเกิดขึ้นมากมายในตลาดยางทั่วโลก โดยเฉพาะประเทศไทยจะเห็นได้ชัดว่ามีแบรนด์จากจีน และอินโดนีเซีย เข้าทำตลาด ส่งผลให้การแข่งขันค่อนข้างสูง

บริษัทจึงมีแนวคิดที่จะเปิดตัวแบรนด์ยางลอฟเฟน เพื่อมาแข่งขันในตลาดนี้ ซึ่งแนวทางและรูปแบบของยาง ลอฟเฟน จะเป็นแนวทางที่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของผู้ใช้ทั่วไปในตลาดเป็นหลัก เราทำการวิจัยพัฒนา โดยใกล้ชิดกับกลุ่มผู้ใช้ นำไปสู่การทดสอบคุณภาพและขบวนการผลิตในทุกชิ้นส่วนอุปกรณ์ เพื่อตอบทุกโจทย์ความต้องการของกลุ่มเป้าหมาย ที่หากต้องเลือกใช้แบรนด์ยางแบรนด์ใหม่ที่ไม่ไช่แบรนด์ที่มีชื่อติดหูอยู่ในปัจจุบัน รวมถึงกลุ่มผู้ใช้ที่ต้องการมองหาอะไรใหม่ๆ และผู้ใช้ที่คำนึงถึงความคุ้มค่าของเงินที่จ่ายออกไป

จุดหลักๆที่เราไส่ใจในยาง ลอฟเฟน หลังจากที่เราศึกษาความต้องการของผู้บริโภคมาดีแล้ว นั่นคือ เรื่อง อายุการใช้งาน ของยาง และสมรรถนะในการควบคุมยานพาหนะ ขณะขับขี่ ซึ่งผลิตภัณฑ์ ลอฟเฟน สามารถตอบโจทย์เป็นอย่างมาก ในจุดนี้ เราจึงมั่นใจว่ายางเราจะสามารถเข้าไปอยู่ในใจของผู้ใช้ในเมืองไทยได้แน่นอน

นอกจากนี้ บริษัทยังได้หุ้นส่วน ที่ดีเยี่ยมอย่าง เค แอนด์ เอ็น ไทร์ ดิสทริบิวชั่น จำกัด นำทัพโดยคุณ วิศิษฐ นิซู กรรมการผู้จัดการบริษัท เค แอนด์ เอ็น ไทร์ ดิสทริบิวชั่น จำกัด (K&N TYRE) ที่มีประสบการณ์ในวงการยางรถยนต์มายาวนาน โดยคุณวิศิษฐ กล่าวว่า เราเชื่อว่าจุดนี้ เป็นความลงตัวที่ลอฟเฟนจะเติบโตอย่างรวดเร็วและมีเสถียรภาพในประเทศไทย เพราะเรามองประเทศไทยเป็นตลาดใหญ่ของธุรกิจยางในภูมิภาคเอเชียอาคเนย์เลยก็ว่าได้เนื่องจากประเทศไทยมีปริมาณการใช้รถยนต์ส่วนตัวสูงอยู่ในลำดับต้นๆ ซึ่งเรามีความมั่นใจในการเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายในประเทศไทยทั้ง ฮันกุก แบรนด์หลัก และ ลอฟเฟน แบรนด์น้องใหม่ของเราที่จะเข้ามาช่วยเพิ่มสัดส่วนในส่วนแบ่งการตลาดในเมืองไทยซึ่งต้องเรียนตามตรงว่าไม่ใช่เป้าหมายที่ทำได้ง่ายเนื่อง จากสภาวะเศรษฐกิจ และการแข่งขันในตลาด แต่เราเชื่อว่า จากแผนการตลาด ระบบการจัดจำหน่าย และ การลงทุน เนื่องจากประเทศไทยมีปริมาณการใช้รถยนต์ส่วนตัวสูงอยู่ในลำดับต้นๆ ซึ่งเรามีความมั่นใจในการเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายในประเทศไทยทั้ง ฮันกุก แบรนด์หลัก และ ลอฟเฟน แบรนด์น้องใหม่ของเราที่จะเข้ามาช่วยเพิ่มสัดส่วนในส่วนแบ่งการตลาดในเมืองไทยซึ่งต้องเรียนตามตรงว่าไม่ใช่เป้าหมายที่ทำได้ง่าย

เนื่อง จากสภาวะเศรษฐกิจ และการแข่งขันในตลาดเราเชื่อว่า จากแผนการตลาด ระบบการจัดจำหน่าย และ การลงทุนในของแบรนด์ ลอฟเฟน ที่จะเกิดขึ้นต่อจากนี้ จะสามารถผลักดันให้ถึงเป้าหมายได้ในที่สุด

โดยที่แผนการตลาดและการประชาสัมพันธ์ แคมเปญต่างๆ กิจกรรมทางการตลาด เราต้องการสร้างความเชื่อมั่นให้กับผู้ใช้ที่สนใจมาเลือกใช้แบรนด์ ลอฟเฟน โดยการใช้ “แคมเปญ 1year special warranty” ที่เราจะรับประกันยางในทุกกรณี

ส่วนแนวโน้มในไตรมาสแรกของปีนี้ จากที่เรียนไปว่า ครึ่งปีที่ผ่านมา เราเน้นการสร้างระบบดิสทริบิวชั่นนั้น ปัจจุบันเราได้เน็ทเวิร์คตามที่วางแผนไว้ประมาณ 80% ผนวกกับการเปิดตัวอย่างเป็นทางการในวันนี้ จะเป็นปัจจัยที่ทำให้ยอดขายในไตรมาสนี้เติบโตขึ้นมากหากเทียบกับปีที่ผ่านมา

สำหรับยอดขายตั้งแต่เปิดตัวแบรนด์น้องใหม่เมื่อเดือนกรกฎาคม 2560 ที่ผ่านมาบริษัท ลอฟเฟนสามารถทำยอดขายได้50ล้านบาท และในปีนี้ตั้งเป้ายอดขายแบรนด์ใหม่ไว้150ล้านบาท ภายใน 5 ปี เราคาดหวังยอดขายเป็นสัดส่วน 5% ของตลาดในประเทศไทย

 

RELATED ARTICLES
- Advertisment -

Most Popular

Recent Comments